logo

Boxing (hay còn gọi là Quyền anh) là môn võ và thể thao đối kháng giữa hai người có nguồn gốc Hy Lạp. Boxing là bộ môn thể thao lâu đời và rất được yêu thích ở phương tây. Nó bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam vào năm 1925, hiện được đưa vào luyện tập và thi đấu trên sàn.

Ai nói boxing chỉ giành cho phái mạnh khi phái nữ cũng rất hứng thú với bộ môn này? (Ảnh: Sportschampic)

Không chỉ là môn thể thao thể hiện sức mạnh đối kháng thông qua những cú đấm thép, những cú móc hiểm hóc, boxing còn nằm trong top những môn giúp giảm cân nhanh nhất. Theo nhiều nghiên cứu thì một giờ tập boxing không chỉ giúp bạn tiêu đốt tới 800 – 1000 calo mà còn mang tới hiệu quả săn chắc cho toàn bộ các nhóm. Cơ thể bạn sẽ sớm đạt được đỉnh cao về dẻo dai, săn chắc với bộ môn này.

Boxing là môn thể thao kết hợp các động tác với cường độ cao, đòi hỏi họat động toàn diện của các nhóm cơ trên cơ thể, sẵn sàng tăng sức mạnh, tốc độ vào từng cú ra đòn. Nhờ đó, boxing giúp người tập giảm mỡ toàn cơ thể, đặc biệt là ở vùng vụng, tay, đùi…

Không chỉ nâng cao sức bền, sự dẻo dai cùng thể lực tốt, boxing còn giúp quá trình giảm cân trở nên hiệu quả (Ảnh: Groupon.com)

Bên cạnh đó, boxing giúp giải phóng các năng lượng tiêu cực tồn đọng trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả giảm cân được nâng lên rõ rệt cũng như hệ thần kinh cùng khả năng tập trung được cải thiện đáng kể ngay sau khi bước về nhà sau buổi tập boxing. Không chỉ là bộ môn ‘tìm ra ket thắng người thua’, boxing còn giúp rèn luyện trí lực, độ nhạy bén cũng như sự tôn trọng đối thủ.

boxing giúp giải phóng các năng lượng tiêu cực tồn đọng trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn. (Ảnh: championsgym)

Đối với bộ môn boxing, việc sở hữu những cú đấm đầy quyền năng hay thân hình săn chắc sẽ khá gian nan. Bạn cần giữ cơ thể ở trạng thái tốt nhất, kiên trì và đừng nóng vội đốt cháy giai đoạn kẻo dễ gặp phải chấn thương. Trên thực tế, rất nhiều phái nữ đã chọn Kick-boxing (sự kết hợp giữa boxing và võ thuật Thái Lan) để có được vóc dáng thu hút, lại thể hiện được sự mạnh mẽ của bản thân trước những tình huống nguy hiểm.

Nếu đang ngần ngại chọn lựa một cơ sở uy tín để luyện tập boxing, bạn nhất định không nên bỏ qua UFC Gym. Là nơi cung cấp những chương trình tập luyện đẳng cấp thế giới về võ tự do, thể hình, thể dục nhóm cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, UFC Gym chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những phương pháp luyện tập phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Boxing không phải bộ môn dành riêng cho phái nam khi rất nhiều chị em đã chọn môn thể thao này để rèn luyện vóc dáng (Ảnh: Pinterest)

Với cơ sở vật chất hiện đại, phòng tập rộng rãi cùng các huấn luyện viên có trình độ chuyên môn cao, bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn từng động tác luyện tập từ cơ bản tới nâng cao. Ngoài ra, bạn có thể thi đấu với những học viên khác để ứng dụng những gì mình được học vào đối kháng thực tế. Chỉ cần gọi ngay tới số hotline, UFC Gym sẽ cung cấp cho bạn những lớp học boxing phù hợp với thể trạng lẫn nhu cầu của bạn.

Hãy đăng ký một khóa boxing và bắt đầu trải nghiệm tinh thần võ thuật ngay hôm nay.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH