logo

Hành trình đến với thể hình

Võ Thị Phương Hiệp và Nguyễn Thị My Thương đã xuất sắc là hai cô gái vô địch của Muscle Contest mùa đầu tiên tại Việt Nam. Hai cô gái này đã bỏ qua mọi định kiến về vẻ đẹp thông thường để luyện tập không ngừng nghỉ. Quan niệm của người Á Đông thường không thích phụ nữ quá gai góc hay cơ bắp, họ yêu thích vẻ đẹp mảnh mai, nhẹ nhàng và có phần yếu đuối. Các cô gái phòng gym thường không nhận đươc nhiều sự ủng hộ của những người xung quanh và thậm chí cả người thân. Nhưng với Phương Hiệp hay My Thương càng khó khăn họ càng muốn chinh phục. Thay vì chọn cách từ bỏ, hai cô gái đã lựa chọn nỗ lực hết mình để giành chiến thắng cao nhất để giới thiệu với công chúng Việt những Vẻ đẹp khác biệt - Vẻ đẹp của những nỗ lực tập luyện.

Như nhiều cuộc thi về vẻ đẹp khác, tại Muscle Contest, phần thi của các cô gái cũng là phần được mong đợi nhiều nhất. Lần đầu tiên "những cô gái phòng tập" được tự tin phô diễn thành quả của những nỗ lực mà họ đã bỏ ra. Tất cả đều bước lên sân khấu cùng niềm tự hào và kiêu hãnh nhất. Chính vì thế mà khán giả, những người hâm mộ thể hình và cái đẹp không có lý do gì để không dành cho họ những lời tán thưởng.

My Thương (giữa) vỡ òa trong chiến thắng. Ảnh: CMG.

Không chỉ nên giới hạn quan niệm thẩm mỹ ở xã hội hiện đại ngày nay, Thế giới đã có rất nhiều xu hướng mới xuất hiện hằng ngày hằng giờ. Đừng chỉ giới hạn định nghĩa "vẻ đẹp" trong một thân hình mảnh mai, yếu đuối hay một làn da trắng tinh khiết. Bất kỳ ai cũng có quyền tự xây dựng và lựa chọn vẻ đẹp cho riêng mình. Cô gái Nguyễn Thị My Thương đã góp phần phá bỏ những giới hạn trên bằng chiến thắng kép 2 hạng mục: Female Fitness Model và Women's Physique (hạng mục dưới 35 tuổi), mang đến sự đa dạng về định nghĩa cái đẹp tại Việt Nam.

My Thương xinh đẹp rạng ngời cùng hai chiến thắng thuyết phục. Ảnh: CMG.

Các cô gái trong bộ bikini nóng bỏng khoe trọn sự săn chắc của các nhóm cơ. Từng bước di chuyển mạnh mẽ nhưng cũng không thiếu đi sự uyển chuyển của phái nữ. Điều này là minh chứng cho việc thể hình không làm cho các cô gái mất đi sự nữ tính mà chỉ làm tăng thêm sự cuốn hút, hấp dẫn nơi họ. Các cô gái dường như lột xác hoàn toàn, khi bước lên sân khấu, họ là những cô gái thể hình, những cô gái mạnh mẽ và sự tự tin kiêu hãnh qua từng bước đi, từng cái ngẩng đầu. Nụ cười và thần thái khác biệt rõ rệt. Chắc chỉ có ở Muscle Contest, khán giả mới có thể thấy những cô gái bikini khoẻ khoắn và quyến rũ đến thế.

Chiến thắng thuyết phục của Phương Hiệp. ảnh: CMG.

Thường nữ giới nghĩ rằng chỉ cần giảm cân hay tăng cân là sẽ đẹp. Nhưng trên thực tế, vẻ đẹp thực sự phải đến từ những nỗ rèn giũa từng thành phần trong cơ thể; vẻ đẹp phải đến từ một sức khỏe tốt, xây dựng thói quen lành mạnh; vẻ đẹp từ một tinh thần thoải mái, một ý chí mạnh mẽ. Và hơn ai hết, những cô gái này là những minh chứng chân thật nhất cho những khẳng định trên. Nỗ lực tập luyện hằng ngày, dành thời gian đến phòng tập khi những cô gái khác chọn lựa shopping, dành thời gian ăn uống khoa học khi những cô gái khác nhịn ăn hay sử dụng thuốc hỗ trợ giảm cân.

Giờ đây, nỗ lực và cố gắng của họ đã được đền đáp khi có một vẻ đẹp thật sự, vẻ đẹp được xây dựng từ bên trong. Chị Phương Hiệp, người đã xuất sắc dành chiến thắng Women's Physique (hạng mục trên 35 tuổi), muốn truyền đến thông điệp này: "Cuộc thi lần này là động lực để các bạn trẻ luyện tập. Với tư cách là một người phụ nữ, tôi mong muốn rằng thể hình sẽ là phương thuốc giúp các bạn luôn trẻ, luôn xinh đẹp và đặc biệt luôn biết yêu thương bản thân mình".

Hình thể tuyệt vời của Phương Hiệp. Ảnh: CMG.

Vẻ đẹp của ý chí

Với phụ nữ hiện đại ngày nay, không phải chỉ cần một hình thể đẹp mà ẩn bên trong một hình thể đẹp là gì. Đó chí là ý chí mạnh mẽ, một tinh thần tự tin sẵn sàng cho mọi thử thách. Việc tập luyện mang đến điều gì, chính là sự kiên định và dứt khoát, bạn chỉ có thể lựa chọn làm hoặc không. Khi tạ đã được nâng lên, chỉ có cách tiếp tục hay bị đè. Phòng tập không chỉ mang lại vóc dáng, phòng tập còn rèn cho cả ý chí và quyết tâm bên trong. Vượt qua từng bước một trong bài tập, bỏ qua mọi cám dỗ để thực hiện chế độ ăn uống dinh dưỡng. Nếu không có sự kiên trì và ý chí mạnh mẽ, sẽ khó lòng vượt qua. My Thương chia sẻ: "Tuy không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc thi nhưng mình vẫn nỗ không ngừng. Giờ đây, chiến thắng cầm trên tay làm mình thật sự xúc động. Một cuộc thi chuyên nghiệp như Muscle Contest chính là lý do lớn nhất để mình quyết định tham gia và nỗ lực đến thế. Mình muốn sống hết mình cùng niềm đam mê thể hình".

Cô gái đại diện cho hình thể Việt - My Thương. Ảnh: CMG.

Ý chí từ phòng tập cũng sẽ rèn luyện cho cuộc sống hằng ngày, mọi khó khăn, áp lực từ công việc, từ mọi lĩnh vực hằng ngày sẽ được vượt qua dễ dàng với ý nghĩ: “Không có gì là không thể, hoặc làm hoặc không”. Đó là điều lớn nhất mà mỗi phụ nữ hiện đại cần có. Luyện tập mang lại sự tự tin, luyện tập mang lại can đảm, luyện tập mang lại kiên định, còn gì tuyệt vời hơn thế. Cô gái xinh đẹp My Thương là chủ nhân của ngôi vô địch kép; thân hình hoàn hảo, nụ cười rạng rỡ và phong cách chuyên nghiệp đã giúp My Thương chiến thắng thuyết phục trong sự cỗ vũ và tán dương của đám đông khán giả. Cô sẽ là đại diện mới cho thế hệ Fitness Model mới trong tương lai, cô chia sẻ thêm: "Luyện tập đã giúp tôi có được hai chiến thắng cao nhất của Muscle Contest, tôi thật sự muốn truyền tải được thông điệp này đến tất cả mọi người. Tôi thật sự hy vọng Muscle Contest sẽ giúp thể hình Việt Nam phát triển, đặc biệt là thể hình nữ có thể sánh được với Quốc tế". 

Muscle Contest đã khép lại nhưng không dừng lại sự nỗ lực của hai cô gái mạnh mẽ này. Họ vẫn tiếp tục tập luyện, tiếp tục cố gắng vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, tiếp tục phá bỏ mọi giới hạn và để sống với niềm đam mê của chính mình.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tổ chức sự kiện LEEP ASIA tại Nhà thi đấu quân khu 7. Vào ngày 19/8/2017, đã diễn ra Chung Kết Muscle Contest, đây là cơ hội để mọi người yêu thích thể hình tập hợp lại để cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.

Truy cập tại địa chỉ www.leep.asia hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Hải Anh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH