logo

H'Hen Niê là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào Top 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới Hoa hậu Hoàn Vũ 2018. Đây được xem là thành tích lịch sử khi lần đầu tiên chúng ta đạt được thành tích cao nhất ở một đấu trường sắc đẹp mang tầm cỡ quốc tế.

Sáng 17-12 tại trung tâm hội nghị Impact, Muang Thong Thani ở Bangkok, Thái Lan, vòng chung kết Miss Universe đã diễn ra.  Đúng 7h, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018 bắt đầu với đoạn clip giới thiệu gương mặt các thí sinh và màn biểu diễn âm nhạc truyền thống Thái Lan. Ca sĩ Ne-Yo biểu diễn chính, khuấy động không khí và 94 thí sinh lần lượt xuất hiện. Đại diện Việt Nam là cô gái với mái tóc ngắn cá tính, làn da nâu khỏe khoắn H'Hen Niê. Điểm mạnh của cô là ngoại hình khác biệt, luôn xuất hiện rạng rỡ, tự tin, tràn đầy năng lượng. Đại diện Việt Nam cũng mang đến Hoa hậu Hoàn vũ câu chuyện truyền cảm hứng về một cô gái đến từ vùng quê nghèo, vượt lên khó khăn để theo đuổi ước mơ. 

Bộ trang phục dân tộc ấn tượng được H'Hen Niê biểu diễn trong đêm bán kết (Ảnh: Zing.vn)

Sau Phạm Hương, cô là thí sinh Việt Nam hiếm hoi được các chuyên trang sắc đẹp dự đoán có thành tích cao. Trang Global Beauties còn đánh giá cô là một trong 5 gương mặt xuất sắc, có khả năng giành vương miện. Trước đó, trong đêm bán kết Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 diễn ra vào ngày 14/12, H'Hen Niê được đánh giá cao, cô đặc biệt gây ấn tượng mạnh với màn hất váy kinh điển gợi nhớ đến Hoa hậu Dayana Mendoza.

Cô đặc biệt gây ấn tượng mạnh với màn hất váy kinh điển gợi nhớ đến Hoa hậu Dayana Mendoza ( Ảnh: Tuoitre.vn)

Top 5 của khu vực châu Á + châu Phi + châu Đại Dương được công bố đầu tiên. Đó là người đẹp Nam Phi, Philippines, Nepal, Việt Nam và Thái Lan. Như vậy, H'Hen Niê đã xuất sắc có mặt trong top 20 chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ. Trên sân khấu trực tiếp, cô chia sẻ: "Tôi rất ổn và rất hạnh phúc". Sau Thùy Lâm (2008), H'Hen Niê là người đẹp Việt thứ hai đạt thành tích cao ở đấu trường sắc đẹp lớn này.

Sau Thùy Lâm (2008), H'Hen Niê là người đẹp Việt thứ hai đạt thành tích cao ở Hoa hậu Hoàn vũ ( Ảnh: Vnexpress)

Sau khi công bố, họ ngay lập tức bước vào phần thi thuyết trình, giới thiệu bản thân cũng như nói về các dự án mà họ quan tâm. Với khả năng tiếng Anh của mình, H'Hen Niê tự tin đưa ra thông điệp về sự cố gắng vượt qua chính mình. Cô dám vượt qua hủ tục của địa phương khi phụ nữ phải kết hôn từ năm 14 tuổi để chọn con đường học vấn. “Xin chào mọi người! Tôi là một người đến từ đồng bào dân tộc thiểu số. Lẽ ra tôi buộc phải kết hôn vào năm 14 tuổi. Nhưng không! Tôi đã chọn theo con đường giáo dục. Từ con số 0, tôi đã đến được đây. Tôi có thể làm được, bạn cũng có thể làm được!​" cô nhấn mạnh. 

Top 10 được công bố sau phần thuyết trình, là thí sinh Việt Nam, Nam Phi, Venezuela, Philippines, Costa Rica, Curacao, Nepal, Canada, Thái Lan, Puerto Rico.Trên mạng xã hội, khán giả Việt Nam vỡ òa khi H'Hen Niê được gọi tên. Việt Nam và đại diện chủ nhà Thái Lan nhận được sự cổ vũ lớn từ khán giả có mặt trong vòng thi chung kết. Trước đó, truyền thông Thái Lan cũng cho biết H'Hen Niê được người Thái yêu mến. Mười cô gái xinh đẹp nhất bước vào vòng thi áo tắm ngay sau đó, khoe dáng trong những bộ đồ bơi sắc màu. H'Hen Niê trình diễn sau đại diện Nam Phi với những sải bước tự tin, biểu cảm rạng rỡ. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sở hữu số đo ba vòng 83-60-97 cùng chiều cao 1,73 m, làn da ngăm khỏe khoắn. Cô cũng được nhận xét là một trong những thí sinh Việt có vóc dáng đẹp nhất đi thi quốc tế.

Đại diện Việt Nam tự tin trong phần thi áo tắm (Ảnh: Thanhnien)

Bước vào phần thi dạ hội, H'Hen Niê tiếp tục trình diễn ở vị trí thứ hai. Cô cùng đại diện Philippines, chủ nhà Thái Lan được khán giả cổ vũ nồng nhiệt. H'Hen Niê chọn bộ đầm ôm sát, kiểu dáng xẻ cao với chi tiết cut-out quyến rũ phía sau. Bộ đầm lấp lánh giúp đại diện Việt Nam tôn vóc dáng. Cô trình diễn bình tĩnh, không mắc lỗi. Với mái tóc tém cá tính, H'Hen Niê là cô gái đặc biệt nhất top 10 khi bước ra sân khấu.

Phần trình diễn tự tin của hoa hậu H'Hen Niê (Ảnh: zing.vn)

Trước sự vỡ òa của khán giả, H'Hen Niê xuất sắc ghi tên vào top 5 chung cuộc, cùng người đẹp Puerto Rico, Philippines, Nam Phi, Venezuela. Đây là thành tích cao nhất đến hiện tại của thí sinh Việt tại đấu trường Miss Universe và Miss World. Bằng sự tự tin, câu chuyện truyền cảm hứng của mình, H'Hen Niê đã vượt qua hơn 90 thí sinh khác để có một suất trong top 5. Ở phần thi ứng xử, đại diện Việt Nam được hỏi về phong trào #MeToo, vốn rất được hưởng ứng trên thế giới trong năm qua. Với câu hỏi: "Bạn có nghĩ phong trào #MeToo có bị đi quá xa", H'Hen Niê trả lời bằng tiếng Việt: "Tôi thấy không nói quá, bảo vệ con người, bảo vệ phụ nữ là quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ trong cuộc sống".

Tuy chỉ dừng lại ở Top 5 nhưng đây có thể coi là thành tích lịch sử cho nhan sắc Việt trên đấu trường Miss Universe. California Centuryon vô cùng tự hào khi đồng hành cùng hoa hậu H'Hen Niê cho những bước chuẩn bị hình thể trong cuộc thi lần này. Một lần nữa, xin gởi lời chúc mừng nồng nhiệt đến đại diện của Việt Nam.

California Centuryon vô cùng tự hào khi đồng hành cùng hoa hậu H'Hen Niê cho những bước chuẩn bị hình thể tiến đến Hoa hậu Hoàn vũ 2018 ( Ảnh: CFYC)

Tìm hiểu thêm: H'HEN NIÊ: HÀNH TRÌNH TỪ 62KG LỘT XÁC TRỞ THÀNH TOP 5 MISS UNIVERSE 2018

Jun Bui (Calipso)

Nguồn: tuoitre.vn, zing.vn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH