logo

Chúng ta thường nhìn những người nổi tiếng với đôi mắt ngưỡng mộ, vì tài năng, tính cách và cũng một phần không nhỏ là vẻ đẹp hình thể của họ. Nhưng bạn có biết các ngôi sao có một cách để giữ mãi tuổi thanh xuân không? Bí mật nằm ở việc tập họ thường xuyên tập luyện Yoga để duy trì sức khỏe dẻo dai, thân hình thon gọn mà còn cả sự cân bằng trong tâm trí.

Tập luyện Yoga thích hợp với tất cả mọi người?

Thực tế, theo các tài liệu nghiên cứu nếu cột sống trở nên cứng, bạn sẽ trở nên già hơn (thậm chí dù bạn đang ở tuổi 20). Vì thế nên bắt đầu tập luyện Yoga ở bất cứ độ tuổi nào và càng sớm càng tốt. Hãy yên tâm rằng môn thể dục này luôn có các mức độ luyện tập khác nhau và sẽ luôn có những sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho bạn. Cố gắng để tuổi tác không trở thành vật cản đối với việc tập luyện Yoga vì một chuyên gia đã nói rằng: “Nếu bạn có thể hít thở, bạn có thể tập thể dục.”

Môn Hot Yoga sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn giảm cân nhanh. Một buổi tập luyện có thể đốt cháy đến khoảng 1000 calories! (Ảnh: Hipandhealthy)

Bằng những bài tập Yoga đơn giản, hiệu quả mỗi ngày sẽ giúp nam giới ở độ tuổi 20-30 nâng cao sức khỏe, tăng độ mềm dẻo của cột sống và cải thiện khả năng sinh lý tốt hơn để đời sống vợ chồng viên mãn. Ngoài ra, luyện tập thường xuyên còn là bí kíp giúp phái đẹp nâng cấp làn da và cải thiện vóc dáng mà không cần phải tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nào.

Yoga giúp đào thải độc tố, chống lão hóa cũng như tăng cường sự lưu thông máu cho da. Đây cũng là một trong những “bí kíp” gìn giữ nhan sắc của đa số “người đẹp không tuổi” chúng ta thường thấy. (Ảnh: grittypretty)

Ngoài ra, khi chúng ta đã ở lứa tuổi ngoài 50 – cơ thể không còn độ đàn hồi cũng như dẻo dai như thời trẻ nên cần lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn. Khi đã làm tốt được điều đó, bạn sẽ biết cách điều tiết và lượng sức trong từng động tác. Những bài tập yoga dành lúc này thường là những vận động nhẹ nhàng thiên về trị liệu bệnh lý, giúp cải thiện tình trạng cơ thể cũng như đẩy lùi bệnh tật cả trong suy nghĩ. Thường xuyên luyện tập đúng cách sẽ cải thiện nhiều vấn đề bệnh lý và nâng cao đề kháng cho người cao tuổi. Đặc biệt, Yoga được khuyến khích để giúp có giấc ngủ ngon hơn hoặc giảm căng thẳng stress, cơ thể dẻo dai hơn.

Tìm hiểu thêm:  LỢI ÍCH CỦA YOGA ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ

Yoga - chìa khóa giữ mãi tuổi thanh xuân

Cơm, áo,gạo, tiền, luôn là áp lực vô hình mà chúng ta ngày đêm chiến đấu, cũng là một trong những lý do khiến nhan sắc chúng ta ngày một tệ đi. Và với những ngôi sao, ca sĩ hàng đầu, áp lực ấy lại nhân lên hàng nghìn lần. Một số người chọn bia, rượu để tạm quên đi khó khăn nhưng sự nghiệp lại mau chóng lụi tàn vì sức khỏe. Nhưng vẫn còn phần lớn người nổi tiếng lấy Yoga làm người bạn đồng hành cùng trải qua khó khăn thách thức, cân bằng được cuộc sống. Sự thành công, sức khỏe và vẻ đẹp bền bỉ với thời gian là thứ chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được từ các minh tinh hàng đầu. Việc tập luyện yoga giúp toát ra vẻ đẹp từ bên trong cơ thể lan tỏa từ cơ thể đến tinh thần khiến người tập luôn tỏa ra nguồn năng lực tích cực thu hút mọi người xung quanh.

Nhiều mỹ nhân đã tập luyện yoga từ nhiều năm như Tăng Thanh Hà, Thu Minh, Hồng Nhung, Lady Gaga và ai nấy đều sở hữu những đường cong quyến rũ và đặc biệt là thân hình thon gọn, mảnh dẻ kể cả sau khi vừa sinh con. Đó chính là thành quả sau một thời gian dài kiên trì luyện tập.

Dù đã sang bước sang ngưỡng 30, nhờ luyện tập Yoga, Tăng Thanh Hà gần như không hề thay đổi so với 10 năm trước, khi cô tham gia bộ phim Bỗng dưng muốn khóc. (Ảnh:phunuvagiadinh.vn)

Tăng Thanh Hà tươi trẻ tuổi đôi mươi khi đóng Hương Phù Sa và Hà Tăng của tuổi 32 không có sự khác biệt

Ca sĩ Thu Minh, một trong những gạo cội của làng nhạc Việt dễ dàng lấy lại vóc dáng sau khi sinh với Yoga. (Ảnh: viettimes.vn)

Thu Minh từng rất lo lắng khi cân nặng tăng mất kiểm soát khi mang thai nhưng nhờ tập luyện Yoga mà diva hàng đầu Việt Nam đã lấy lại vóc dáng thon gọn sau 06 tháng

Diva Hồng Nhung “như vẫn 20” nhờ chế độ ăn uống khoa học và luyện tập Yoga đều đặn (Ảnh: viettimes.vn)

Bạn có nhận ra sự khác biệt của Hồng Nhung 35 tuổi (trái) và Hồng Nhung 48 tuổi (phải)

Nữ ca sĩ hàng đầu US-UK, Lady Gaga bắt đầu tập luyện Bikram Yoga năm 2004 và duy trì đều đặn cho tới bây giờ. Trong một lần đến phòng tập, giọng ca sinh năm 1988 đã viết một tờ note rằng: "Yoga đã cứu giúp tôi".  (Ảnh:eonline.com)

Thân hình bệ rạc đầy mỡ thừa của Lady Gaga cách đây 2 năm tại Las Vegas (trái) và sự trở lại ngoạn mục về hình thể của cô vào hồi tháng 08/2018. 

Các chân dài của Victoria's Secret luôn phải đối mặt với áp lực về việc giảm cân, giữ gìn vóc dáng, không chỉ nhằm chuẩn bị cho show diễn quan trọng nhất năm mà còn để chụp hình quảng cáo sản phẩm. Candice Swanepoel, Alessandra Ambrosio, Karlie Kloss có những lựa chọn riêng trong việc ăn kiêng nhưng kèm theo đó các cô nàng quyến rũ này còn thường xuyên tập luyện yoga để hướng tới hiệu quả cao nhất về hình thể.

Thiên thần Victoria’s Secret - Candace Swanepoel tiết lộ, ngoài chế độ ăn uống hợp lý, Yoga và Boxing là bộ môn giúp cô tự tin khi bước lên sàn Catwalk  (Ảnh: Vnexpress)

Trong thời gian mang thai, Candace từng nặng tới 70kg kèm theo chứng thèm ăn mất kiểm soát (trái) nhưng sau khi sinh cô đã tập luyện yoga kết hợp với boxing và nhanh chóng lấy lại vóc dáng chỉ sau 03 tháng

Một thiên thần khác, b à mẹ 31 tuổi, 2 con Alessandra Ambrosio cho biết, cô không quá khó để giữ gìn vóc dáng mảnh mai. Cô không áp dụng chế độ ăn kiêng đặc biệt mà chỉ tập thể dục và tập yoga. (Ảnh:dep.com.vn)

Alessandra Ambrosio mới vào nghề (trái) và Alessandra Ambrosio năm nay đã gần 40 - gần như không có sự khác biệt về nhan sắc

Yoga đã giúp Karlie Kloss​ có được tinh thần sảng khoái, hăng hái làm việc vào buổi sáng sớm (Ảnh: Vnexpress)

Karlie Kloss 18 tuổi (trái) và Karlie Kloss 26 tuồi (phải). Thời gian không có tác dụng với cô nàng nghiện yoga này

Tập luyện yoga luôn luôn là sự lựa chọn hàng đầu với những minh tinh trong giới điện ảnh, giải trí để giữ mãi nét thanh xuân. Rất nhiều các ngôi sao đã ý thức được lợi ích kỳ diệu của bộ môn này dù họ còn còn khá trẻ tuổi. Minh chứng cho điều đó chính là những tấm hình với các tư thế yoga nâng cao cực khó được cập nhật trên trang cá nhân của các cô gái trẻ tài năng của làng giải trí Việt Nam như Bảo Anh, Jolie Phương Trinh, Ngọc Trinh. Vậy thì còn chần chờ gì mà không xây dựng một thói quen tập luyện yoga để giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, tươi trẻ cùng một tinh thần minh mẫn?

Bên cạnh các bài tập sexy dance giúp đốt cháy mỡ thừa, Ngọc Trinh cũng rất chăm tập luyện yoga để giữ gìn vóc dáng. (Ảnh: ngoisao.net)

Nữ hoàng nội y khi mới bước vào nghề có thân hình không được thon gọn (trái) nhưng nhờ chăm chỉ tập luyện yoga và dance Ngọc Trinh đã sở hữu vòng eo 56 đáng mơ ước

Phương Trinh Jolie có thói quen tập yoga mọi nơi mọi lúc. Nữ diễn viên cho biết sau 3 năm khổ luyện, không chỉ vóc dáng mà ngay cả sức khỏe của cô cũng được cải thiện rõ rết, không còn đau bao tử, ít ốm vặt. (Ảnh: ngoisao.net)

Phương Trinh Jolie 2011 (trái) và 2018 (phải) hoàn toàn không hề có dấu hiệu về tuổi tác

Bảo Anh cũng là tín đồ của bộ môn có nguồn gốc từ Ấn Độ. Giọng ca sinh năm 1992 thường dành ít nhất một giờ đồng hồ mỗi ngày để tập luyện. (Ảnh: ngoisao.net)

 

Bảo Anh cách đây 5 năm sở hữu thân hình khác mũm mỉm (trái) sau 5 năm làm bạn với yoga cô đã sở hữu thân hình "đồng hồ cát" đáng mơ ước

Tìm hiểu thêm:  YOGA NHIỀU LỢI ÍCH HƠN BẠN BIẾT

Tập luyện yoga không chỉ dành riêng cho phái yếu

Như đã đề cập ở đầu bài, tập luyện yoga không chỉ dành cho những “bóng hồng”. Những chàng trai khi luyện tập bộ môn này, không chỉ nuôi dưỡng tâm hồn, cân bằng cuộc sống mà còn sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ giúp sự nghiệp thăng hoa. Đặc biệt, yoga còn giúp những chàng thơ vẫn lưu giữ vẻ phong độ khiến hàng triệu trái tim phụ nữ xao xuyến.

Adam Levine - anh chàng trưởng nhóm điển trai của Maroon 5 từng có thời gian dài tập tạ và có mặt thường xuyên ở phòng tập. Tuy nhiên, sau đó anh đã chuyển sang tập Yoga. Anh cho biết: "Yoga giúp tôi tăng khả năng tập trung và có tinh thần minh mẫn để đưa ra các quyết định".

Vừa mang trọng trách giám khảo cuộc thi danh tiếng The Voice, vừa thành công trong con đường âm nhạc, Yoga chính là bí quyết để nam ca sĩ Adam Levine có đủ sức khỏe, tâm trí vững vàng để làm việc. (Ảnh: gqjapan.jp)

Adam Levine độc thân (trái) và Adam Levine - ông bố bỉm sữa (phải) đều tươi trẻ và lãng tử như nhau

Robert Downey, Jr là một tín đồ trung thành của các bài tập yoga. Anh nói: ‘Tôi thấy cuộc sống như một trò chơi sinh tồn. Nếu bạn chọn lựa những điều tốt, bạn sẽ gặp được những điều kỳ diệu’. Đó là lý do để tài tử chọn bộ môn thiền và Yoga để tĩnh tâm hơn trong cuộc sống.

“Người sắt” Robert Downey Jr luôn luyện tập Yoga để giữ vững phong độ trong các bộ phim mà ông tham gia. (Ảnh: mensxp.com)

Ai biết được rằng Tony Stark - Người sắt năm nay đã 53 tuổi

George Clooney - người đàn ông hào hoa nhất Holywood rất kiên định theo đuổ và tập luyện yoga mỗi ngày, dù có di chuyển đi bất cứ đâu. Diễn viên tiết lộ, anh và Sandra Bullock đã tập luyện Bikram Yoga (một phương pháp tập yoga nóng) để chuẩn bị cho vai diễn trong phim ‘Gravity’.

Tập luyện yoga khiến George Clooney luôn giữ phong độ trong mắt phái nữ (Ảnh: BBC)

Gã trai hào hoa của Hollywood dường như không hề bị tác động của thời gian dù hai tấm hình này được chụp cách nhau 5 năm. Năm này anh đã 57 tuổi

Sau một thời gian tập luyện Bikram Yoga, David Beckham nghiện phương pháp này. "Bikram Yoga giúp cơ thể tôi hồi phục, giải phóng tinh thần và duy trì sự dẻo dai để tôi có thể theo đuổi bóng đá trong nhiều năm nữa", Beckham chia sẻ.

Một trong những người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh - Daivd Beckham đã tập luyện Yoga từ rất lâu, Beckham còn có riêng cho mình một huấn luyện viên cá nhân. Đó là lý do khiến quý ông luôn cân bằng được công việc và hạnh phúc gia đình (Ảnh: popsugar.co.uk)

Bạn có tin là tấm hình bên trái và bên phải cách nhau 10 năm không?

Ashton Kutcher làm quen với Yoga thông qua vợ cũ, Demi Moore. Anh thích phương pháp Bikram Yoga và muốn thử thách bản thân nhiều hơn nữa. Ashton cho rằng, Yoga giúp anh có được thân hình săn chắc, khỏe khoắn và mạnh mẽ.

Thân hình vạn người mê của Ashton Kutcher là do quá trình tập luyện yoga thường xuyên ( Ảnh: BBC)

Ashton Kutcher từng nặng đến 92kg do phải tăng cân để đóng phim nhưng chỉ trong 06 tháng anh đã giảm còn 72kg nhơ tập luyện Bikram Yoga​ kết hợp các bài tập cardio

Ian Somerhalder chọn Yoga để tạo cơ bắp và tập luyện hàng ngày. Diễn viên điển trai thường tới các lớp tập Yoga nóng cùng người tình Nina Dobrev. Ian chia sẻ: ‘Tôi toàn tâm toàn ý với phương pháp tập luyện này. Bạn phải có kế hoạch cho nó và xem đó là một thói quen. Tập Yoga giúp tăng cường sức khỏe tinh thần và cơ thể’.

Cặp đôi Ian Somerhalder - Nina Dobrev thường xuyên tạo các tư thế yoga cặp đôi ( Ảnh: NYT)

Ian Somerhalder năm 18 tuổi (trái) và Ian Somerhalder 32 tuổi (phải) không hề khác nhau

Diễn viên hài người Anh, Russell Brand, thay đổi nhiều kể từ khi tập luyện Yoga. Các bài tập thiền giúp anh trấn tĩnh tinh thần, cân bằng cuộc sống từ khi mắc chứng nghiện ma túy và sex. ‘Thực tế của mỗi người dựa trên sự chú ý và lựa chọn. Yoga giúp tôi tập trung hơn’, anh nói.

Russell Brand thừa nhận mình là người "Nghiện" yoga trên trang youtube cá nhân ( Ảnh: Youtube Russell Brand)

Bạn có tin là Russell Brand năm nay đã 43 tuổi không?

Với Yoga, tuổi tác cũng chỉ là một con số.

Tìm hiểu thêm:  5 LÍ DO NAM GIỚI NÊN ĐẾN LỚP HỌC YOGA MỖI NGÀY

Đẹp tự nhiên không phải tự nhiên mà đẹp

Nhắc đến giới nghệ sĩ bén duyên cùng Yoga, cái tên đầu tiên hiện lên đầu tiên trong đầu mọi người chắc hẳn là nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Trong buổi tổng duyệt cho Yoga For Life tại LEEP ASIA 2018, nữ hoàng giải trí đã chia sẻ rằng hành trình luyện tập bộ môn này bền bỉ trong suốt 10 năm qua của mình chính là bí quyết có được nhan sắc không tuổi. Để đánh bại thời gian, Hà vô cùng nghiêm túc với việc tập luyện khi cô luôn kiên trì dành ra 3 - 4 buổi tập/ tuần dù lịch trình công việc có bận rộn đến đâu. Bên cạnh đó, Hồ Ngọc Hà cũng đã chia sẻ đôi điều về bộ môn Yoga mà mình yêu thích cùng với lời động viên dành cho những ai đang muốn tìm đến Yoga: “Yoga là môn dành cho những người có ý chí, vượt qua được thử thách ban đầu. Bởi khi mới tập luyện nhiều người dễ bị nản vì cơ thể đang yên ổn lại làm chúng bị đau. Hoặc sẽ có những người so sánh với những người xung quanh. Tập yoga là tập cho chính mình. Lúc đầu tập luyện, bản thân Hà cũng gặp như khó khăn như vậy. Xuất thân là một người mẫu, cơ thể dài lại cứng. Nhưng Hà quyết tâm để càng ngày tốt hơn".


Hồ Ngọc Hà trẻ trung tươi tắn trong buổi tập luyện yoga (Ảnh: CFYC)


Với kinh nghiệm 10 năm tập luyện, Hồ Ngọc Hà đã mang đến cho các tín đồ Yoga nhiều kinh nghiệm trong hoạt động Yoga For Life tại sự kiện LEEP ASIA 2018 (Ảnh: CFYC)

Yoga không chỉ là thần dược giữ gìn thanh xuân mà còn là phương pháp hỗ trợ điều trị Ung thư hiệu quả

Ngoài việc lưu giữ nét trẻ trung của cơ thể và tinh thần, Yoga còn được xem là phương pháp điều trị an toàn nhưng mang lại hiệu quả tích cực cho bệnh nhân Ung thư trong quá trình điều trị. Dưới đây là một số công dụng tích cực như:

1. Thải độc tố từ quá điều trị ung thư: Đầu tiên, Yoga được sử dụng như một liệu pháp hiệu quả giúp loại bỏ độc tố tích lũy trong quá trình điều trị Ung thư. Các động tác nhẹ nhàng kết hợp với việc hít thở sẽ kích thích cơ bắp, làm tăng lưu lượng máu, cân bằng các tuyến, tăng cường lưu lượng bạch cầu và hồng cầu trong cơ thể, tất cả đều giúp tăng cường quá trình thanh lọc. Thở sâu, thư giãn thường được nhấn mạnh trong quá trình tập luyện giúp tăng lượng máu giàu oxy, cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho tế bào mệt mỏi và tiếp tục loại bỏ độc tố trong quá trình điều trị bệnh.

2. Giảm stress và lo âu: Theo các nghiên cứu thì căng thẳng làm suy giảm chức năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Yoga là phương pháp giúp tiêu tan lo lắng cho các bệnh nhân Ung thư, tạo cho họ cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và hạnh phúc. Nếu tập luyện đúng cách và thường xuyên thì khả năng phụ hồi của bệnh nhân sẽ rất cao.

Luyện tập Yoga làm giảm đến 1/3 nguy cơ mắc ung thư  như ung thư  tuyến thực quản, ung thư tế bào thận, … (Ảnh: CFYC)

 3. Yoga – Môn thể dục rèn luyện thể chất nhẹ nhàng: Tập thể dục thường xuyên cũng được chứng minh giúp kích thích hệ thống phòng thủ chống Ung thư tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, rất ít bệnh nhân đủ thể lực để tham gia chế độ tập thể dục với cường độ cao. Nhưng khi tập luyện Yoga, người bệnh sẽ tìm được môn thể dục nhẹ nhàng và giúp cân bằng cơ thể. Không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều bác sĩ đã bắt đầu giới thiệu môn thể dục này cho bệnh nhân của họ như một phương pháp điều trị hiệu quả.

4. Phương pháp phục hồi toàn diện trong quá trình điều trị: Đối với bệnh nhân Ung thư phải đối mặt với thời gian hóa trị và xạ trị lâu dài, Yoga là phương pháp giúp tăng cường cơ thể, nâng cao hệ thống miễn dịch và chống lại cảm giác mệt mỏi. Những người đang trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật thì môn thể dục này còn giúp phục hồi chuyển động cơ thể một cách linh hoạt, tạo ra sự cân bằng và nhẹ nhàng.

Tìm hiểu thêm:  CÔ NÀNG NGƯỜI MẪU BỊ UNG THƯ KHỎE LÊN NHỜ TẬP YOGA

MOVE21 - Cùng luyện tập để giữa mãi thanh xuân, đẩy lùi Ung thư

#MOVE21 là chiến dịch thường niên của tập đoàn CMG.ASIA với sứ mệnh: mong muốn giúp mọi người dân Việt Nam hình thành thói quen luyện tập thể dục thể thao, củng cố sức khỏe, tạo lập lối sống lành mạnh, tránh xa mọi thói quen xấu bằng cách khích lệ các bạn thực hiện hành động "đi đến phòng tập tập luyện thể dục" lặp đi lặp lại ít nhất 21 lần liên tục cho đến khi thói quen được thiết lập.

Tham gia hoàn thành các thử thách trong #MOVE21 chính là việc bạn đã đóng góp 210.000 vnd vào quỹ CMG Family Cancer Foundation - Quỹ hỗ trợ các bệnh nhân bị bệnh Ung thư và gia đình của họ. Cách thức tham dự #MOVE21 vô cùng đơn giản, chỉ cần:

  1. Đăng ký góp 210.000 VNĐ vào quỹ CMG Family Cancer Foundation, bạn sẽ được nhận ngay 1 thẻ membership 21 ngày tập luyện miễn phí tại các câu lạc bộ California Fitness & Yoga Centers và một món quà (nón/ áo thun/ túi xách) từ câu lạc bộ có khẩu hiệu My Club My Addiction.

  2. Check-in, đăng hình tập hoặc clip tập khoảnh khắc luyện tập liên tục mỗi ngày của bạn kèm hashtag #MOVE21 #MOVEFORLIFE #CMGASIA

  3. Khi bắt đầu, hãy tag 3 người mà bạn muốn thách thức cùng thực hiện thử thách 21 ngày thay đổi bản thân.

  4. Bạn sẽ được nhận thêm một món quà từ câu lạc bộ nếu hoàn thành thử thách 21 ngày liên tiếp.

Và  BẠN PHẢI HOÀN THÀNH THỬ THÁCH  21 NGÀY LIÊN TIẾP cùng các yêu cầu trên để đủ điều kiện quyên góp 210.000 VNĐ vào quỹ CMG Family Cancer Foundation.

Tất cả các bệnh nhân Ung thư được khuyến khích tham gia chương trình này và nhận được 21 ngày luyện tập miễn phí cùng các phần quà từ câu lạc bộ mà không phải đóng góp khoản tiền trên vào quỹ CMG Family Cancer Foundation.

Chương trình diễn ra từ ngày 22/9/2018 tới ngày 21/1/2019 

Tìm hiểu thêm:  #MOVE21 & 3 LÝ DO GIÚP BẠN THÁCH THỨC THAY ĐỔI BẢN THÂN

Ngài Randy Dobson - Chairman của tập đoàn CMG.ASIA công bố thành lập quỹ CMG Family Cancer Foundation tại LEEP ASIA 2018

Anh Anh Tuấn, vượt qua mọi thách thức trở thành nhà vô địch cuộc thi thách thức thay đổi hình thể Body Transformation Challenge 18 trong chuỗi sự kiện  #MOVE21

#MOVE21 2017 đã trở thành một trong những trào lưu cải thiện sức khỏe “hot”: hình thành thói quen tốt luyện tập thể chất có sức lan tỏa rộng khắp đến tất cả mọi người

Còn bạn, bạn có muốn trở thành một trong những người đầu tiên thách thức cùng  #MOVE21 2018?

BẢO ĐẶNG (CALIPSO)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH