logo

Muốn tăng cơ, giảm mỡ toàn thân, nâng cao vóc dáng cơ thể, người tập gym phải trải qua lộ trình luyện tập dài hạn, kết hợp nhiều bài tập lẫn chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ phù hợp. Thế nhưng đối với những người không có nhiều thời gian để tới phòng gym đều đặn thì sao? Liệu có phải họ sẽ không có cơ hội giảm mỡ và sở hữu thân hình hấp dẫn như những gymer chăm chỉ khác?

15 phút tập HIIT tương đương với 30 – 45 phút tập thể hình bình thường (Ảnh: Self)

Nếu bạn cũng là người bận rộn với cuộc sống, công việc và không thể dành ra quá nhiều thời gian tới phòng gym, hãy thử tới HIIT, một phương pháp luyện tập siêu hiệu quả dành riêng cho bạn để giảm mỡ toàn thân. HIIT, viết tắt của High Intensity Interval Training, là tổng hợp các bài tập ở cường độ cao ngắt quãng. HIIT cung cấp cho người tập một lộ trình tăng cơ, giảm cân, nâng cao thể lực trong một khoảng thời gian ngắn nhưng hiệu quả thể hình mang tới lại không hề thua kém những bài tập khác. 

(Ảnh: UFC Gym Việt Nam)

HIIT đặt mục tiêu chủ yếu hướng tới tăng sức bền, giảm mỡ và thường kéo dài qua 6 vòng tập, mỗi vòng dài 5 phút. Khi lựa chọn HIIT, bạn sẽ phải đầu tư với 90 – 100% sức lực nếu muốn có được hiệu quả nhanh như ý. Do vậy, HIIT không dành cho những người mới làm quen với thể hình. Trước khi tập HIIT, các gymer cũng phải thực hiện qua một số các bài tập khởi động làm nóng cơ cũng như kết thúc HIIT bằng các bài điều hòa.

Sở dĩ HIIT mang lại hiệu quả đốt mỡ cực tốt là bởi trong khoảng 30 giây dồn hết mọi sức lực ở các bài tập, quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ được đẩy cao, quá trình hô hấp sẽ được thúc đẩy. HIIT kéo dài khả năng đốt mỡ ngay sau khi bạn đã kết thúc giờ hoạt động và trở về nhà, giúp cơ bắp của bạn trở nên rắn chắc, sức bền được nâng cao, cơ thể dẻo dai, thon gọn hơn.

Trên nền nhạc sôi động, lớp HIIT Cycle tại UFC Gym thu hút rất nhiều học viên tham gia (Ảnh: Les Mills)

Vậy thì bạn có thể tham gia HIIT tại đâu? Hãy tới ngay UFC Gym và thử sức với bài tập đặc thù của HIIT như PTX (kết hợp giữa các bài tập cường độ cao với một loạt các tư thế kháng lực, cardio nhằm đánh thức các nhóm cơ lớn), Circuit Breaker (các bài tập gia tăng nhịp tim, nâng cao thể lực cùng sự dẻo dai với cường độ cao kiểu HIIT), Cardio Power Hour hay thậm chí là MMA (với các tư thế đấm, đá cơ bản thực hiện cùng cường độ cao ngắt quãng, phù hợp với mọi đối tượng).

Còn nếu bạn muốn tham gia lớp đặc thù hơn về HIIT, hãy tham khảo tới HIIT Cycle. Đây là lớp học cung cấp các bài tập kết hợp bổ trợ phần cơ trung tâm với cường độ cao bằng cách đạp xe trong khoảng thời gian từ 45 – 50 phút. Thông qua các bài khởi động, tới giai đoạn nước rút (nhanh) và phục hồi (chậm) luân phiên, sức lực cơ thể bạn sẽ được nâng cao một cách đáng kể. Phần cơ trung tâm lẫn cơ bắp sẽ được đánh thức, săn chắc và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, HIIT Cycle còn cải thiện hệ thống tim mạch và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đây quả là một ưu điểm lớn đối với những người không thể dành quá nhiều thời gian cho việc luyện tập thể hình.

Cơ sở vật chất cùng không gian phòng tập rộng rãi tại UFC Gym sẽ làm hài lòng bất kì học viên khó tính nào(Ảnh: UFC Gym Việt Nam)

Hãy liên hệ với UFC Gym ngay hôm nay để giảm mỡ toàn thân, tạo nên sự khác biệt và lấy lại cho cơ thể khi những ngày cuối năm đã cận kề. Với chất lượng phòng tập xuất sắc cùng đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, đầy nhiệt huyết, UFC Gym hứa hẹn sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu về thể hình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Còn chần chừ gì nữa, HIIT ngay thôi!

 
 
Đánh bay mỡ bụng dưới nhờ tuân thủ thực đơn Eat Clean 7 ngày

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH