logo

1. Đơn giản và dễ học

Không phải người phụ nữ nào cũng hăng hái và tự tin đến với lớp học võ thuật. Một phần là do những hình ảnh có phần hơi thô bạo của những võ sĩ trên tivi, cũng một phần là vì võ thuật là một bộ môn có nhiều động tác phức tạp do đó đặt ra những yêu cầu cao cho người học. Muay Thai thì khác, xuất thân là bộ môn võ trong quân đội Hoàng gia Thái, Muay Thai dần dần cải biến trở thành môn võ phổ biến trong nhân dân nên những kỹ thuật và động tác vô cùng đơn giản, dễ nhớ. Thậm chí, ở Thái Lan, người dân bắt đầu học Muay Thai khi còn là những đứa trẻ 5 – 6 tuổi.  Muay Thai thật sự là một bộ môn lí tưởng cho phái đẹp bắt đầu với võ thuật.

2. Tính tự vệ cao

Chắc chắn rằng một trong những lí do thuyết phục nhất để nữ giới đến với võ thuật chính là tự vệ. Tuy nhiên, không phải bộ môn võ thuật nào cũng có tính hiệu quả cao trong tự vệ. Theo những huấn luyện viên tại UFC Gym và cũng đồng thời là những võ sĩ hàng đầu, Muay Thai được xếp hạng là môn võ thuật có tính ứng dụng hiệu quả cao trong tự vệ.

Muốn ra đòn chuẩn xác, người tập đồng thời phải sử dụng sức mạnh và tốc độ. Bên cạnh đó những kỹ thuật ném, khóa, sử dụng chính lực quay của đối thủ làm cho Muay Thai trở thành một trong số ít những môn võ thuật thi đấu có thể áp dụng trong điều kiện thực tế để phòng vệ trong những tình huống nguy hiểm.

3. Giúp có vóc dáng khỏe đẹp

Một lí do quan trọng nữa để phụ nữ can đảm gạt bỏ tâm lí sợ sệt để đến với võ chính là để giảm cân. Có lẽ quá trình giảm cân cũng bạn tự nhiên tuột dốc không phanh vì sự nhàm chán và thiếu tính thử thách trong những buổi cardio truyền thống hoặc bạn bị chững cân trong một thời gian dài. Đến với Muay Thái là lựa chọn sáng suốt nhất trong kế hoạch giảm cân, giữ dáng của mình.

Theo Arnaud Lepont – Huấn luyện viên trưởng tại UFC Gym, 1 giờ luyện tập Muay Thái sẽ là bài tập cardio tốt nhất giúp bạn đốt cháy đến tận 1000 calo từ việc khởi động, tập đấm bao cát và tập bắt cặp cùng đồng đội. Không chỉ giúp giảm cân, bộ môn này còn củng cố sức bền, giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh được khỏe mạnh hơn.

Ngoài 3 lí do trên thì còn rất nhiều những lí do khác khiến cho phái đẹp ngày càng mê mẫn với Muay Thai. Không gì tuyệt vời hơn là sự trải nghiệm của chính bản thân bạn về những điều kì diệu mà Muay Thai mang đến cho cuộc sống của bạn. Vậy thì còn ngần ngại gì mà không đến với UFC  Gym để trải nghiệm những giờ học chất lượng từ sự giảng dạy tận tâm và giáo trình chuyên nghiệp từ những bậc thầy trong ngành võ thuật. Sự thay đổi tích cực của bạn là niềm vui và là trách nhiệm của UFC Gym.

Bích Phượng

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH