logo

Tập luyện cùng những người giỏi hơn mình

Georges St-Pierre nói: "Tôi luôn tập luyện với những võ sĩ giỏi hơn tôi. Khi bạn luyện tập với những người tốt hơn bạn, đó chính là những điều tiếp tục thách thức bạn, làm cho bạn giỏi hơn mỗi ngày”. Thật vậy, luyện tập với cùng một người huấn luyện hay cùng một bộ môn trong suốt thời gian dài sẽ hạn chế khả năng của bạn. Để phát triển tốt nhất kỹ năng của mình, điều cần làm chính là không ngại tập luyện với những người giỏi nhất ở bộ môn của họ. Đó có thể là huấn luyện viên hay thậm chí là đồng đội của bạn, họ sẽ chính là người thầy tốt nhất trên sàn đấu.

Ảnh: MMAWWeekly.

"Khi tôi tới phòng tập, tôi chơi trò chơi của họ. Khi tôi tham gia vào bất kỳ bộ môn nào, tôi đặt mình vào vị trí chiến đấu, phải làm thế nào để hạ gục được người giỏi nhất. Boxing, Jujitsu hay Muay Thai, tôi sẽ luôn học được điều tốt nhất từ những người giỏi nhất”.

Tập luyện như một thói quen

Georges St. Pierre giải thích: "Thông thường khi không có buổi thượng đài nào tôi vẫn sẽ luôn tập luyện. Tôi tập sáu ngày một tuần, hai buổi tập mỗi ngày. Tôi đến phòng tập và gặp những người giỏi nhất”. Tâp luyện đa dạng các bộ môn bổ trợ cũng chính là lý do giúp Georges giành được ưu thế trên võ đài: "Một tháng trước khi thượng đài, tôi không chỉ tập luyện bằng quyền anh, hoặc đấu vật. Tôi đào tạo MMA nhiều hơn, kết hợp tất cả các bài tập với nhau để thực sự rèn được phản xạ và động lực cho cuộc chiến”.

Ảnh: popsugar.

"Boxing, wrestling, Muay Thai, jujitsu - đó là bốn nguyên tắc trong bài tập của tôi. Tôi cũng chạy nước rút và tập điều chỉnh sức mạnh. Nếu bạn muốn trở thành một chiến binh MMA cứng rắn, bạn phải có một nền tảng vững chắc.

Chế độ dinh dưỡng

Georges St-Pierre nói: "Tôi có xu hướng ăn uống tốt nhất có thể, nhưng tôi vẫn phải sử dụng chế độ ăn kiêng để giảm cân. Tôi sẽ cắt giảm lượng carbs, natri, ăn nhiều rau xanh và rất nhiều chất đạm. Bằng cách đó, tôi sẽ giới hạn trọng lượng của bản thân. Khi cần tăng cân, tôi sẽ làm ngược lại bằng cách ăn nhiều carbs và giản tất cả những thứ còn lại”.

Tinh thần

Georges St-Pierre giải thích. "Tinh thần, mọi thứ đều ổn. Bây giờ tôi đang ở trên đỉnh của trò chơi.” Tinh thần là vô cùng quan trọng với một võ sĩ trước khi lên sàn. Rèn luyện tinh thần vững chắc cũng giống như rèn luyện kỹ năng của bạn vậy. Nếu bạn có một tinh thần tốt, bạn đã chiến thắng bước đầu.

Ảnh: Menshealthy.

“Sau mỗi trận thua tôi không tập trung vào đối thủ của mình nữa, tôi tập trung vào việc trả thù. Nhà tâm lý học nói với tôi rằng tôi hãy mang một viên gạch, mỗi ngày nó sẽ mỗi nặng hơn. Viên gạch đó chính là mục tiêu của tôi, chỉ khi nào tôi đạt được mục tiêu của mình tôi mới thật sự được giải phóng. Tôi nghĩ phương pháp này rất tốt đối với tôi”.

Hải Anh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH