logo

 

Madelin Stuart từng chia sẻ:“Ngành thời trang và người mẫu sẽ thay đổi nhận thức của xã hội về những người mắc hội chứng Down.” Và trong ngày (17/8), Maddy đã chia sẻ trên trang Instagram thông tin cô sẽ góp mặt trong show diễn của FTL Moda thuộc khuôn khổ New York Fashion Week vào ngày 13/9 tới đây. Mà tóm lại Maddelin Stuart là ai?

madelin stuart

Madeline năm nay vừa tròn 18 tuổi. Cô xuất thân từ vùng Brisbane, Úc.

madelin stuart

Có ba điều bạn cần biết về cô gái này. Điều đầu tiên, cô ấy đang hoạt động như một người mẫu chuyên nghiệp.

madelin stuart

Điều thứ hai, cô ấy mắc hội chứng Down từ khi mới sinh ra.

madelin stuart

Điều thứ ba, cô ấy đang bước đi trên một hành trình đầy ngưỡng mộ: thay đổi cách nhìn của xã hội bấy lâu nay về cả hai lĩnh vực trên, người mẫu và bệnh Down.

madelin stuart down

Maddy, tên thân mật mà những người bạn và giới truyền thông đặt cho cô gái trẻ này.

madelin stuart

Nhờ vào bơi lội, nhảy nhót trong phòng gym và nhảy cỗ vũ, cô đã giảm đến 20 cân và theo đuổi nghề người mẫu chuyên nghiệp.

stuart

Theo bà Rossane – mẹ của Maddy, việc giảm cân đã ảnh hưởng trực tiếp đến lối sống và cách suy nghĩ của con gái cô. Maddy như được tiếp thêm năng lượng và sự tự tin mỗi ngày.

Bà Rosanne còn cho biết thêm, Maddy đã ước mơ trở thành người mẫu từ nhỏ, và dùng việc đó để thay đổi nhận thức của mọi người.

Với sự trợ giúp của mẹ, Maddy đã viết một đoạn chia sẻ ngày trên trang Facebook của cô, nói rằng:Ngành thời trang và người mẫu sẽ thay đổi nhận thức của xã hội về những người mắc hội chứng Down. Hãy để sự phơi bày này mang lại sự đồng cảm.”

“Tôi nghĩ, đã đến lúc người ta phải biết rằng, những người bị bệnh Down cũng có thể đẹp và gợi cảm. Điều đó đáng được hoanh nghênh. Mọi chuyện từng rất khác vào 18 năm trước. Khi tôi đang đưa Maddy bé bỏng trên một chiếc xe đẩy, một số kẻ hẹp hòi đã nói rằng, tôi nên giấu con bé ở nhà. Thậm chí, bác sĩ còn báo với tôi rằng con bé sẽ chẳng làm được gì.”

“Thế nhưng mọi chuyện dần thay đổi, con người không dám phát xét về những gì họ chưa hiểu.”

Cùng với lời nói, Maddy cùng mẹ cô đã ở bên nhau và tìm kiếm từng cơ hội để cô bước chân vào lĩnh vực người mẫu.

Để động viên Maddy, bà Rosie đã phải nói với con gái của mình mỗi ngày rằng cô ấy thông minh, vui tính, tuyệt vời, xinh đẹp và kì diệu đến dường nào.

“Người mắc chứng Down có thể làm bất cứ việc gì, chỉ là họ làm ở tốc độ khác người khác. Hãy cho họ một cơ hội, và bạn sẽ nhận ra được những giá trị mà họ mang đến cho cuộc sống này.”

Một tin vui đến từ cô gái nghị lực này, thương hiệu túi xách của riêng cô vừa chính thức được ra mắt vào ngày 15/8 vừa qua. Ngoài thiết kế thời trang, những chiếc túi được bán ra từ cửa hàng của Maddy sẽ được trích 5% lợi nhuận để quyên góp cho Tổ chức Hội chứng Down quốc giá.

Hãy nhìn vào hành trình không ngừng làm cuộc sống tốt đẹp hơn của cô gái này, bạn thấy gì cho câu chuyện của bạn thân.

Neil (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH