logo

“Tuy chúng ta đang sống vào thời bình nhưng vẫn luôn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm bên ngoài như tệ nạn xã hội, không khí ô nhiễm, thực phẩm bẩn… Những nhân tố đó tác hại trực tiếp lên tinh thần và thể chất, vì vậy chúng ta cần tập thể dục để bảo vệ bản thân. Có sức khỏe là có tất cả”. - Decha chia sẻ.

Decha là Master bộ môn võ Muay Thái đến từ Thái Lan. Ông cũng từng tham gia tập luyện và thi đấu trong đội tuyển Muay Thái của Hoàng gia Thái Lan. Hiện ông đang là trưởng bộ phận Muay Thái và Kickfit tại California Fitness & Yoga Center (CFYC). Decha đã có buổi chia sẻ ngắn cùng CFYC để giúp mọi người hiểu thêm về Muay Thái và Kickfit cũng như những ai thích hợp tập luyện bộ môn này.

Decha trong một buổi chia sẻ về Kickfit và Muay Thái

Decha có thể chia sẻ một chút về Kickfit và Muay Thái không?

Kickfit là sự kết hợp giữa võ thuật và fitness nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện thân thể của người tập. Kickfit sử dụng các chiêu thức, động tác của rất nhiều môn võ khác nhau như Vovinam, karatedo, boxing, Muay Thái… và chuyển đổi thành bài tập rèn luyện sức khỏe, phát triển cơ thể.

Còn Muay Thái là một môn võ thuật truyền thống của người Thái, sử dụng chính cơ thể con người làm vũ khí chiến đấu như tay, chân, gối, chỏ hay còn gọi là đấm, đá, gối, chỏ. Nhiều người từng nghĩ Muay Thái chỉ dành riêng cho nam giới nhưng trên thực tế bộ môn võ Muay Thái phù hợp với tất cả giới tính, lứa tuổi. Đặc biệt đối với chị em phụ nữ hay trẻ con chân yếu tay mềm dễ bị uy hiếp, tập luyện Muay Thái sẽ giúp bảo vệ được bản thân trong một số trường hợp nguy hiểm.

Những huấn luyện viên CFYC thể hiện những đòn đánh đẹp mắt

Phụ nữ tập Muay Thái và Kickfit sẽ có sức khỏe và vóc dáng như ý

Ở Thái Lan, ngoài việc củng cố sức khỏe cho người tập luyện, Muay Thái còn được xem như một sự nghiệp có thể đem lại tên tuổi và tiền bạc, danh dự cho bản thân.

Vậy muốn tập luyện Muay Thái cần phải chuẩn bị những gì?

Điều đầu tiên là bạn phải yêu thích, đam mê với bộ môn võ Muay Thái. Thứ hai bạn phải tìm một nơi để gửi gắm niềm tin, nơi có những chế độ tập luyện tốt mang lại kết quả như mong muốn. Cụ thể bạn sẽ tìm một người thầy giỏi, nhiều kinh nghiệm để truyền dạy và một môi trường tập luyện chuyên nghiệp.

Những đòn đá đẹp mắt trong Muay Thái

Hiện nay tại CFYC có đầy đủ trang thiết bị dụng cụ cũng như những người thầy, những huấn luyện viên chuyên nghiệp. Họ đã trả qua khóa huấn luyện và tốt nghiệp loại giỏi ở môn Muay Thái. Họ có đủ kinh nghiệm và tâm huyết để phục vụ những ai muốn tham gia tập luyện.

Khi tập luyện Kickfit và Muay Thái sẽ có lợi ích gì?

Trước khi lên giáo án tập luyện cho một cá nhân, CFYC sẽ kiểm tra chỉ số cơ thể cũng như tình trạng sức khỏe để ra được giáo án phù hợp nhất. Bên cạnh đó, huấn luyện viên luôn theo sát quá trình tập và tư vấn thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày.

Muay Thái tại California Fitness & Yoga center hiện có 3 giáo trình khác nhau:

Cấp độ 1

Là giai đoạn tập luyện sức khỏe, chủ yếu dùng “đấm, đá, gối, chỏ” để đốt năng lượng và tạo phản xạ nhanh nhẹn cho người tập. Giai đoạn này chú trọng việc nâng cao sức khỏe, giảm cân, xả stress… và giúp người tập thêm phần tự tin, bản lĩnh.

Cấp độ 2

Sau khi học những kỹ thuật cơ bản của Muay Thái, bạn sẽ học những kỹ thuật nâng cao giúp tự vệ, cách đỡ đòn tấn công của đối phương và đánh trả.

Cấp độ 3

Đây là cấp độ cuối cùng với giáo án thi đấu dành cho những ai muốn thử thách bản thân, tạo động lực thúc đẩy việc tập luyện. Việc tham gia thi đấu sẽ giúp kiểm tra lại tất cả kỹ thuật đã học và luyện thêm những kỹ thuật cao cấp hơn, giúp né tránh các đòn tấn công bất ngờ. Đây là giai đọan có chế độ tập luyện cực kỳ khắt khe.

Khả năng chịu đòn cũng là một trong các bài luyện tập

Tập luyện Kickfit và Muay Thái giúp ý chí mạnh mẽ, giải phóng năng lượng tối đa, giảm căng thẳng trong cuộc sống, tự tin hơn ngoài xã hội. Ngoài ra, Muay Thái còn là lựa chọn tốt giúp các bạn tập luyện hiệu quả và ít tốn thời gian, phù hợp với những người bận rộn trong xã hội hiện đại.

Carmen (CALIPSO)

Ảnh: CFYC

Xem thêm: MUAY THÁI VÀ NHỮNG “ĐÒN VÕ” GIÚP THAY ĐỔI CUỘC SỐNG

BÀI VIẾT HỮU ÍCH