logo

 

Các CEO từ những doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới thừa nhận việc dậy sớm giúp họ trở nên thành công hơn. Và câu chuyện dậy sớm như Tim Cook sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề.

Sau bài viết 7 thói quen quan trọng trước khi ngủ của người thành công được chia sẻ rất nhiều trên chuyên trang CFYC của chúng tôi, thì ngay lập tức Business Insider đã đăng tải bài viết có liên quan đến chủ đề này với tên gọi 12 giám đốc công nghệ thành công thức dậy rất sớm. Theo đó, việc ra khỏi giường sớm được cho là tính cách chung của các CEO. Đây là khảo sát được triển khai bởi Yahoo Finance. Một số người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao vẫn làm việc tốt khi ngủ ít hơn. Những người khác bị thôi thúc dậy sớm bởi khao khát tạo ra phiên bản mới cho sản phẩm của mình, gửi email, tập gym và thiền trước khi bắt đầu ngày mới.

dậy sớm như Tim Cook

Những người thành công luôn có thói quen dậy sớm

Nếu muốn thành công, không gì dễ hơn bắt chước thói quen của một người thành công. Nếu không được mười phần như vậy, thì chí ít bạn cũng sẽ được bảy, tám phần của họ. Bước ra khỏi giường sớm hơn mọi người là bí quyết của những người thành công. Tim Cook - CEO của Apple là một minh chứng điển hình. Thông thường, ông bắt đầu gửi email lúc 4 giờ 30 sáng, theo Gawker's Ryan Tate. Sau đó, ông bắt đầu tập gym từ 5 giờ. Tim luôn là người có mặt tại công ty sớm nhất và ra về muộn nhất. Tim Cook ở phòng gym rất sớm

Bạn có thể bắp gặp Tim Cook tại phòng gym lúc 5 giờ sáng

Có lẽ, thói quen của Tim ảnh hưởng từ CEO tiền nhiệm - Steve Jobs. Steve kể về những ngày ông bắt đầu thói quen này vào những năm 1999: "Tôi dậy trong khoảng 6 giờ và làm việc trước khi bọn trẻ thức giấc. Sau đó, chúng tôi sẽ ăn sáng, cùng nhau làm xong bài tập, và đưa chúng đến trường. Nếu may mắn, tôi sẽ làm việc tại nhà thêm 1 giờ nữa, nhưng đa phần tôi sẽ phải đến công ty. Tôi thường có mặt tại đó lúc 9 giờ, đôi khi 8 giờ, sau khi đã làm việc từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng trước tại nhà". Nghiên cứu chỉ ra rằng, tập thể dục trước bữa điểm tâm sẽ hiệu quả hơn cho việc giảm cân. Ngoài ra, việc thường xuyên tập luyện vào sáng sớm sẽ hình thành thói quen, giúp bạn dậy sớm dễ dàng hơn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khả năng dậy sớm cũng tuỳ thuộc vào gen di truyền. Có khoảng một phần năm người trên thế giới thuộc kiểu dễ dậy sớm, một phần ba thuộc loại "cú đêm", số còn lại dậy không sớm không muộn.

dậy sớm để thành công hơn

Bắt đầu dậy sớm ngay từ hôm nay để thành công trong cuộc sống

Cắt giảm lượng đường bột nạp vào cơ thể sẽ giúp dậy sớm, theo một nghiên cứu của Đại học Dinh dưỡng Kagawa tại Nhật Bản. Mặc dù vậy, cách dễ nhất để dậy sớm vẫn là ngủ sớm và đặt đồng hồ báo thức đủ xa giường để bạn không nhấn nút tắt.

Matthew Trần - Karma Cudi (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH