logo

Đối với người đang giảm cân mà nói, thiết lập cho mình một chế độ ăn kiêng đã khó, việc cưỡng chế lại những cơn thèm ăn lại càng khó hơn. Nhất là sau khi tập luyện, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng và chỉ muốn ăn thật nhiều những thứ mình thích. Tuy nhiên, điều này lại có thể khiến cho công sức ăn kiêng và tập luyện của bạn bấy lâu nay đổ sông đổ biển. Vậy đang giảm cân ăn gì khi đói nên ăn gì để vừa đảm bảo no bụng vừa đảm bảo duy trì được chế độ ăn kiêng của mình? Cali sẽ giới thiệu cho bạn 12 thực phẩm lý tưởng cho người giảm cân qua bài viết dưới đây. 

Top 6 loại thực phẩm nên có trong bữa ăn mỗi ngày

1. Bông cải xanh

Ăn bông cải xanh tốt cho việc giảm cân

Ăn bông cải xanh tốt cho việc giảm cân 

Bông cải xanh được xem là thực phẩm giàu dinh dưỡng phù hợp với những ai đang theo chế độ ăn giảm cân, cải thiện vóc dáng. Bởi lẽ bông cải xanh có chứa một hàm lượng protein cao giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Thêm vào đó, trong bông cải xanh có chứa rất nhiều vitamin như vitamin A, E, C, K và 20% chất xơ cần cho cơ thể người trong một ngày. Ngoài ra, trong loại thực phẩm này còn có chất sulforaphane, đây là một loại chất có khả năng phòng ngừa ung thư hiệu quả. Do đó, ăn bông cải xanh không chỉ hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn.

2. Khoai lang luộc

Ăn khoai lang luộc giúp nó nhanh và lâu hơn

Ăn khoai lang luộc giúp nó nhanh và lâu hơn 

Nếu chưa biết giảm cân khi đói ăn gì thì hãy chuẩn bị khoai lang luộc cho thực đơn sắp tới của mình bạn nhé. Khoai lang là loại thực phẩm rất giàu Beta - Carotene và chứa rất ít calo. Theo nghiên cứu, trung bình 1 củ khoai lang thường chỉ chứa 86 calo, và có mang carbs tiêu hóa chậm, giúp bạn ăn no nhanh và no được lâu hơn.

3. Cần tây

cần tây

Cần tây có chứa tới 95% là nước và rất giàu vitamin K, đây là loại thực phẩm rất tốt mà bạn không nên bỏ qua khi theo đuổi chế độ ăn giảm cân của mình. Theo nghiên cứu, cần tây ăn sống sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, cần tây khá ngon, rất giòn và không chứa nhiều calo, đồng thời hàm lượng chất xơ cũng khá cao. Cùng với hàm lượng nước cao, khi ăn cần tây bạn sẽ cảm thấy no rất nhanh, trong khi lượng calo nạp vào không nhiều, đảm bảo no bụng mà vẫn giảm cân rất hiệu quả.

4. Súp lơ trắng

Súp lơ trắng hỗ trợ giảm cân hiệu quả 

Súp lơ trắng hỗ trợ giảm cân hiệu quả 

Súp lơ trắng chứa nhiều dinh dưỡng như vitamin C, K, chứa nhiều folate và chất xơ đặc biệt phù hợp cho người giảm cân. Ngoài ra, trong súp lơ trắng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và phytochemical có khả năng phòng ngừa các bệnh mãn tính. Do đó, hãy thêm súp lơ trắng vào thực đơn giảm cân ăn gì khi đói bạn nhé.

5. Trứng gà luộc

trứng gà luộc giúp giảm cân và chống đói hiệu quả

Nhắc đến các loại thực phẩm giảm cân khi đói ăn gì có lẽ không thể không nhắc đến trứng gà luộc. Bởi trứng gà luộc chứa nhiều protein cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, làm giảm cảm giác đói đáng kể, rất phù hợp với những người tập gym. Tuy nhiên, trong trứng gà còn có một lượng cholesterol, nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến tim mạch, do đó, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn tối đa 2-3 quả để duy trì vóc dáng mà vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe của mình.

6. Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất 

Rau xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất 

Giảm cân khi đói ăn gì? Các loại rau xanh như xà lách, diếp cá,.. chứa lượng lớn chất xơ và vitamin A, C và có cả chất sắt, axit folic,..rất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt hơn là, rau xanh thường chứa rất ít và hầu như là không có tí calo nào, do đó hỗ trợ rất tốt cho những ai đang theo chế độ ăn kiêng. 

Những loại thực phẩm ăn kèm khác nên ăn khi đói

7. Táo

Ăn táo mang rất tốt cho việc giảm cân 

Ăn táo mang rất tốt cho việc giảm cân 

Đang giảm cân có nên ăn táo khi đói? Bạn có biết, trung bình mỗi quả táo chứa khoảng 105 calo nhưng lại có thể lấp đầy dạ dày của bạn lúc đói không? Không những thế, táo còn chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể, ăn táo mỗi ngày còn giúp làn da trở nên mịn màng, căng bóng. Do vậy, nếu chưa biết giảm cân ăn gì khi đói thì hãy chuẩn bị những quả táo căng mọng cho riêng mình bạn nhé.

8. Bơ

Ăn bơ giúp bạn no nhanh và lâu hơn 

Ăn bơ giúp bạn no nhanh và lâu hơn 

Bơ cũng là một trong những loại thức ăn giúp bạn no nhanh, no lâu hơn mà không lo bị béo. Bởi quả bơ có chứa rất nhiều chất xơ, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa trong dạ dày, tạo được cảm giác no lâu hơn bình thường. Và cũng theo nhiều nghiên cứu cho thấy, một quả bơ có khả năng làm cơ thể no trong vòng 5 tiếng sau đó, do đó nếu thêm bơ vào thực đơn giảm cân của mình, chắc chắn việc giảm cân sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

9. Chuối

Chuối có chứa nhiều vitamin

Chuối có chứa nhiều vitamin

Chuối cũng là một loại thực phẩm đầy dưỡng chất hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân. Trong quả chuối thường có chứa norepinephrine có tác dụng phân hủy chất béo đồng thời ngăn chặn được tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, bởi chuối rất giàu magie và vitamin C, ăn khi đói rất dễ gây tổn hại cho dạ dày, mất cân bằng tim mạch. Do đó, giảm cân ăn gì khi đói chỉ nên ăn chuối kèm với rau hoặc ngũ cốc để đem lại hiệu quả tốt nhất

10. Cà chua

Ăn cà chua giúp giảm cân hiệu quả 

Ăn cà chua giúp giảm cân hiệu quả 

Cà chua được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều carotenoid, lycopen và nhiều loại vitamin A, C, K,.. giúp chống lão hóa đồng thời cân bằng độ ẩm cho da. Đặc biệt hơn, cà chua có chứa nhiều nước và chất xơ giúp giải trừ độc tố cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp bạn đốt mỡ thừa hiệu quả. Do đó, cà chua là thực phẩm giảm cân ăn gì khi đói mà bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn thực đơn cho mình.

11. Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt 

Ngũ cốc nguyên hạt 

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, kiều mạch, yến mạch, gạo tím,..cung cấp rất nhiều protein và carbs cho cơ thể. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng và nhiều chất xơ tạo cho người ăn cảm giác no lâu hơn, từ đó hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

12. Nước ép trái cây

Đang giảm cân khi đói nên uống nước ép trái cây 

Đang giảm cân khi đói nên uống nước ép trái cây 

Uống nước ép trái cây cũng là một lựa chọn hay nếu như chưa biết giảm cân khi đói ăn gì. Nước ép trái cây ít đường sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cũng rất nhiều vitamin từ các loại trái cây, từ đó giúp cơ thể no lâu và hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, nước ép có vai trò hiệu quả trong giảm cân nhưng không có khả năng giảm mỡ, chỉ làm giảm cân nặng thông qua cơ bắp và bù nước.

Trên đây là top 12 loại thực phẩm giảm cân ăn gì khi đói dành cho những ai đang theo chế độ ăn kiêng giữ dáng. Bên cạnh bổ sung các thực phẩm này trong thực đơn hằng ngày, việc giảm cân để được hiệu quả nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn cần kiên trì tập luyện, vận động đúng phương pháp, đúng lộ trình.

Nếu bạn đang phân vân không biết địa điểm nào tập luyện chất lượng, hiệu quả thì hãy đến với California Fitness & Yoga, đây là địa chỉ phòng tập thể hình uy tín với rất nhiều chi nhánh trên toàn quốc. Tập luyện tại California Fitness & Yoga bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và hiệu quả bởi đội ngũ huấn luyện viên thể hình đều là những người chuyên nghiệp hay đội ngũ Yogi có bằng cấp chuyên ngành nổi tiếng từ Ấn Độ nếu bạn hứng thú với bộ môn yoga. Họ sẽ tư vấn lộ trình rõ ràng, vạch ra chế độ dinh dưỡng sát sao và đảm bảo hướng dẫn nhiệt tình cho các học viên của mình để đạt được kết quả như mong đợi. Đặc biệt, Cali cũng trang bị đầy đủ máy móc, dụng cụ hiện đại nhất phục vụ cho quá trình tập luyện đa dạng các môn gym, yoga, tập nhảy, boxing,..cho bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với sở thích, mục tiêu của mình. Do đó, nếu muốn chinh phục vóc dáng lý tưởng thì hãy nhanh tay đăng ký gói tập luyện miễn phí cũng như nhận được lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng hoàn toàn miễn phí trong 30 ngày nhé!

Xem thêm:

1. Bật Mí Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Khoa Học An Toàn

2. Uống gì để giảm mỡ bụng? 9 loại thức uống giảm mỡ nhanh, an toàn

3. Ăn bún có béo không? Bí quyết giảm cân với bún hiệu quả

4. Ăn trứng có béo không? Cách ăn trứng để giảm cân hiệu quả

5. Ăn chuối có béo không? Tác dụng và cách ăn chuối giảm cân hiệu quả

BÀI VIẾT HỮU ÍCH