logo

Giải đấu Muay Thái Quốc Tế (Muay Thai Fight Night) là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên của bộ môn Muay tại Việt Nam. Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện LEEP ASIA 2017, giải đấu đã quy tụ được những võ sĩ hàng đầu thế giới của làng Muay. Và những chủ nhân của ngôi vô địch đã lộ diện.

Võ đài rực lửa

12 võ sĩ với 6 trận đấu đầy gây cấn đã làm rực lửa võ đài Muay Thai Fight Night vào đêm 18/8 vừa qua. Thi đấu Muay Thái với tinh thần thượng võ và sự mạnh mẽ vốn có của Muay, các võ sĩ đã khiến người hâm mộ Việt được dịp mãn nhãn khi lần đầu tiên chứng kiến trực diện một trận đối đầu chuyên nghiệp chuẩn Quốc tế.

Nhà vô địch Lê Hoàng Đức. Ảnh: CMG

6 võ sĩ đã hoàn toàn thuyết phục khi giành ngôi vô địch. Chiến thắng trước đối thủ, với kinh nghiệm thi đấu của mình, giám khảo và khán giả đều phải công nhận trước những đòn đánh dứt khoát và mạnh mẽ, những chiến thuật khôn ngoan và táo bạo bất ngờ mà các võ sĩ tung ra. Hoàn toàn không kiêu ngạo, thể hiện đúng tinh thần của một võ sĩ Muay Thái, nhận xét về đối thủ của mình, nhà vô địch Lê Hoàng Đức chia sẻ: “Đối thủ người Thái Lan mà tôi đối đầu thật sự rất mạnh, cả về kỹ năng và chiến thuật. Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ trận đấu võ thuật này. Cũng khá khó khăn nhưng tôi đã cố gắng hết mình và giành được chiến thắng này nên niềm vui trong tôi thật khó tả”.

Con đường đến với ngôi vô địch

Các nhà vô địch nhiều người đã có kinh nghiệm nhiều năm tập luyện bộ môn Muay Thái, một số chỉ mới chỉ đôi mươi tuổi đời. Nhưng với niềm đam mê mãnh liệt, bỏ qua mọi khó khăn hay định kiến về môn võ tàn bạo này, quyết tâm lựa chọn con đường đi cùng Muay Thái. Siu Then, một võ sĩ của CMG.ASIA đã chia sẻ sau trận đấu: “Trước khi lên sàn, tìm hiểu thì thấy đây là một đối thủ khá mạnh, hơn mình cả về số cân lẫn độ tuổi, vì thế mà tôi không tránh khỏi một chút lo lắng. Nhưng khi bước lên võ đài, tôi quyết tâm chiến đấu với niềm đam mê và mong muốn mang về chiến thắng. Cảm ơn CMG.ASIA đã cho tôi cơ hội được thể hiện mình trong giải đấu lần này

Siu Then, võ sĩ của CMG.ASIA. Ảnh: CMG.

Bất kỳ bộ môn thể thao nào, muốn có được chiến thắng phải chịu đựng được gian khổ. Đặc biệt là các võ sĩ Muay Thái, khi lựa chọn bộ môn đối kháng và có tính sát thương cao. Nếu không có niềm đam mê và ý chí mạnh mẽ, vượt qua nỗi sợ trúng đòn, vượt qua nỗi đau chấn thương hay bỏ qua nhưng cám dỗ thông thường để tập trung 100 phần trăm cho luyện tập, có lẽ đã không thể bước lên bục cao vinh quang ngày hôm nay. Bạn không thể ngồi yên và mong đợi điều kỳ diệu sẽ đến không có hy sinh sẽ không có vinh quang. Những nỗ lực sẽ được đền đáp, mồ hôi và máu trên sàn tập sẽ được thay bằng nước mắt hạnh phúc của chiến thắng trên ngôi vô địch.

Đây không phải là chiến thắng của những kỹ năng hay chiến thuật trên sàn đấu Muay Thái nữa, đây là chiến thắng của quá trình luyện tập, của ý chí và ngọn lửa đam mê trong mỗi võ sĩ. Một khi đã bước lên sàn đấu, trước mắt anh không còn là đối thủ mà điều anh phải đối diện chính là đam mê của đời. Bao nhiêu nỗ lực, bao nhiêu gian khó có được đền đáp hay không đều phụ thuộc vào 9 phút trên sàn đấu. Hoặc nỗ lực, hoặc thất bại.

Hy vọng về tương lai của Muay Thái

Với những ai đã từng biết đến hay tập luyện Muay Thái đều hiểu được những lợi ích tuyệt vời của bộ môn này. Rèn luyện từ ý chí, cốt lõi đến sức mạnh và vóc dáng. Nhà vô địch Lê Thành Trung chia sẻ: “Muay Thái Việt đang dần phát triển có chiều sâu hơn nhờ những giải đấu mang tầm quốc tế như thế này. Hy vọng trong tương lai sẽ có càng nhiều hơn nữa những giải chuyên nghiệp để Việt nam sẽ có thêm nhiều võ sĩ được ghi tên mình lên ngôi vô địch trên bản đồ Muay Thế giới.”  

Lê Thành Trung và chiếc cúp vô địch. Ảnh: CMG.

Phổ biến bộ môn Muay đến gần hơn với mọi người, xóa bỏ hình ảnh một môn võ tàn khốc là điều mà mọi võ sĩ Muay đều mong muốn. Nhà vô địch trẻ Nguyễn Thanh Tùng đã chia sẻ niềm hy vọng của mình: “Muay Thái là bộ môn thật sự tuyệt vời vì không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn cả ý chí, tinh thàn. Không chỉ có những võ sĩ mới có thể luyện môn này, mọi người bất kể mọi lứa tuổi đều phù hợp để tập luyện Muay Thái. Những giải đấu như Muay Thái fight Night sẽ là cơ hội để nhiều người biết đến Muay Thái, phổ biến hơn tại Việt Nam”.

Cú đá mạnh mẽ của Nguyễn Thanh Tùng. Ảnh: CMG.

Giải đấu Muay Thái Fight Night đã khép lại, nhưng không dừng lại nỗ lực luyện tập hằng ngày của các võ sĩ cũng như không thể dập tắt ngọn lửa đam mê trong lòng người hâm mộ. Hy vọng một tương lai mới cho Muay Thái Việt, khi bộ môn này sẽ ngày càng phổ biến tới công chúng và hơn cả như thế, chính là việc Muay Thái sẽ có nhiều hơn cơ hội phát triển thật sự chyên nghiệp, mang tên tuổi Muay Thái Việt lên bản đồ Muay Quốc tế.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tổ chức sự kiện LEEP ASIA tại Nhà thi đấu quân khu 7. Tại đây, vào ngày 18/8/2017, sẽ diễn ra Giải thi đấu Muay quốc tế, đây là cơ hội để mọi người yêu thích môn võ này tập hợp lại để cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.

Bạn có thể mua vé tại địa chỉ: https://ticketbox.vn/event/muay-thai-fight-night-66082/42074# hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Hải Anh (Calipso)

Xem thêm: BÍ QUYẾT DINH DƯỠNG TĂNG CƠ GIẢM MỠ ĐỂ CÓ THÂN HÌNH 6 MÚI

BÀI VIẾT HỮU ÍCH