logo

Theo kế hoạch phát triển nhanh và lớn mạnh hơn trong năm 2018, tập đoàn CMG.ASIA mong muốn tạo ra những Câu lạc bộ mà ở đó khách hàng và hội viên có thể chung tay thiết kế tạo nên một CLB hoàn hảo. California Fitness & Yoga Center (CFYC) tại Trung tâm Thương mại Gold View Q.4 (đường Bến Vân Đồn, Q.4) chính là một trong những dự án đầu tiên cho kế hoạch này với chương trình “Hãy thiết kế CLB Q.4 mới của bạn – Design your new Q.4 club”.

Tại sao việc thiết kế nên một phòng tập gym lại quan trọng đến như vậy? Trong thực tế, bạn sẽ dễ dàng chọn đi đến một quán ăn, quán cà phê để ngồi hàng giờ hơn là chọn lựa đi đến phòng tập gym với đầy những máy móc khô cứng. Bởi việc luyện tập thể dục thể thao không phải đối với ai cũng đủ sức hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu thiết kế của trung tâm thể hình hay một phòng tập gym đủ đẹp, đủ thú vị với đầy đủ công năng từ tập luyện đến thư giãn, giải trí, mọi người sẽ đến đó thay vì những chọn lựa khác, bởi nơi đó mang lại một giá trị đặc biệt hơn hẳn: sức khỏe.

Ảnh: nihca.org 

Xu hướng thiết kế trung tâm thể hình hiện đại 2018 trên thế giới

Có thể nói các trung tâm thể hình hiện đại đã có những bước tiến rất lớn, khác xa hình ảnh các trung tâm thể hình cũ kỹ, khô cứng trong quá khứ. Điều đó đạt được một phần nhờ vào những thiết kế tạo nên các trung tâm thể hình đủ sức hấp dẫn thu hút nhiều học viên. Thử tưởng tượng bạn sẽ nhắm mắt lại nghĩ về một chuyến thăm đến phòng tập gym, bạn sẽ mong muốn nhìn thấy điều gì khi mở mắt ra?

Một không gian đầy hứng thú trong tập luyện: Các thiết bị chiếu sáng, hệ thống âm thanh, hương thơm từ tinh dầu thanh mát… tràn ngập và hòa quyện sẽ tạo thành một không gian tập luyện đầy hứng khởi cho hội viên. Điều này giúp cho việc tập luyện không trôi qua trong sự nhàm chán của tiếng đếm hay đồng hồ bấm giờ.

Trung tâm Embody fitness (Dubai, United Arab Emirates). Ảnh: Men's Journal

Không gian phải ưu tiên cho người tập: Thay vì tạo ra không gian chỉ để chứa các máy móc tập luyện thật nhiều, các trung tâm thể hình nên tạo ra không gian phục vụ người tập. Bởi không phải ai cũng thích việc tự tập luyện với máy. Những bài tập sàn với PT (Huấn luyện viên cá nhân) cần có một không gian đủ thông thoáng và thoải mái.

Ngoài ra, một không gian sau tập luyện đáp ứng nhu cầu thư giãn, “làm mới” bản thân với thiết kế sang trọng và đầy đủ dụng cụ sẽ khiến các hội viên có thể tiêu tốn nhiều giờ đồng hồ không cảm thấy tiếc.

Đa dạng loại hình tập luyện: Khi thiết kế phòng tập gym, việc kết hợp khéo léo nhiều bộ môn trong môi trường tập luyện sẽ giúp hội viên cảm thấy thú vị hơn bởi họ được trải nghiệm nhiều lớp học khác nhau, từ các bộ môn Dance đến Yoga, Gym, MMA… Điều này cũng giúp thu hút thêm được nhiều hội viên mới và gắn bó lâu dài cùng hội viên cũ.

Trung tâm The Preserve (Houston, Texas)

Khu tập luyện cường độ cao: Sự phổ biến của việc huấn luyện cường độ cao trong tập gym chắc chắn là một trong những xu hướng thiết kế phòng tập thể dục hàng đầu những năm gần đây. Việc bố trí khu tập luyện cường độ cao sẽ đáp ứng nhu cầu của những hội viên muốn tập nhiều hơn, khó hơn, thử thách hơn với những bài tập chuyên sâu.

Ảnh: originfitness

Ứng dụng công nghệ cao: Các câu lạc bộ hiện đại không thể bỏ qua việc ứng dụng công nghệ cao trong việc thiết kế phòng tập gym để gây sự thu hút. Những máy tập có ứng dụng tính toán lượng calo tiêu thụ chính xác, những máy đo chỉ số cơ thể để kiểm soát quá trình tập luyện hiệu quả, những phần mềm quản lý lịch tập luyện… là những thứ tạo nên sự thú vị đối với người tập

Thiết bị tập luyện võ thuật: Các trung tâm thể hình hiện đại không chỉ dừng lại ở việc tập gym hay yoga mà còn phối hợp cả tập luyện các môn võ thuật tổng hợp MMA, Muay Thái, boxing… Những bộ môn võ thuật được biến hóa thành bài rèn luyện sức khỏe đang rất được yêu thích hiện nay. Vì vậy không thể thiếu những dụng cụ tập luyện của bộ môn này.

Ảnh: originfitness

Khu vực cử tạ không còn khô cứng: Các bài tập tạ không chỉ dành riêng chon nam giới như ngày trước, vì vậy không gian và dụng cụ tập luyện cho bộ môn cử tạ cần thoát khỏi sự khô cứng, khôn khổ. Các máy tập luyện phải phù hợp với cả nam và nữ, thiết kế mềm mại và thời trang hơn, tích hợp nhiều chức năng hơn.

Giải pháp lưu trữ thông minh: Các nhà vận hành phòng tập thể dục đang thiết kế không gian thể hình kết hợp không gian lưu trữ có thể tùy chỉnh hoặc kho lưu trữ tiết kiệm không gian cho các khu chức năng với các giá đỡ thông minh hay thiết kế ẩn.

Quầy bar mang phong cách "lounge": Những quầy bar kiểu mới tại các trung tâm thể hình hiện đại đòi hỏi không chỉ thiết kế đẹp, sang trọng mà còn phải mang đến một không gian mở đặc biệt hơn. Đây là nơi các hội viên có thể cùng ngồi nghỉ ngơi, trò chuyện hoặc thưởng thức các loại thức uống.

ĐẶC BIỆT TẠI CFYC: Hội viên tự thiết kế phòng tập gym theo ý thích

Không nằm ngoài xu hướng chung của các phòng tập gym trên thế giới, trong những ngày tháng 4/2018 nếu đến tập luyện tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga Center (CFYC) Q.4, bạn sẽ thấy một chiếc bảng đặt ngay khu vực lễ tân với nội dung “Hãy thiết kế CLB Q.4 mới của bạn” – Design your new Q.4 club. Đây là chương trình thu thập ý kiến của tất cả Hội viên đang tập luyện tại CLB CFYC Quận 4 -  California Waterfront để việc thực hiện phòng tập mới được hoàn thiện hơn, chỉnh chu hơn, hiện đại hơn.

Hình ảnh phối cảnh bên ngoài toàn nhà The Gold View Q.4 - Ảnh: Thanh Niên

Tất cả Hội viên có những mong muốn cải thiện gì hoặc muốn yêu cầu thêm những dịch vụ nào đều có thể ghi lên Bảng thu thập ý kiến. Việc này rất quan trọng, bởi Hội viên cần phải thấy thật sự thoải mái và hài lòng khi đến với phòng tập của mình mới có thể duy trì tốt việc luyện tập thể dục, đảm bảo sức khỏe lâu dài. Đâycũng là một trong các động thái tích cực của CFYC dành cho hội viên của mình, bởi việc tạo nên một không gian tập luyện đáp ứng được ý muốn của người tập luôn là điều mà CFYC xếp vào hàng quan trọng. Điều này góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của CFYC đúng theo sứ mệnh tập đoàn CMG.ASIA: “Nâng tầm chất lượng cuộc sống”.

Một số những đóng góp từ hội viên CLB mà CFYC đã nhận được cho tới thời điểm hiện nay

Theo quan sát của câu lạc bộ, các hội viên đã đóng góp kha khá ý kiến cho trung tâm thể hình mới California Fitness & Yoga Center (CFYC) tại Trung tâm Thương mại Gold View Q.4 (đường Bến Vân Đồn). Một số đóng góp có thể kể ra như: mong muốn khu tập tạ rộng hơn, phòng tắm và toilet rộng hơn, có khu vực spa, stretching, hồ bơi, view đẹp, bãi đậu xe miễn phí, ....

Ngày càng nhiều những y kiến đóng góp xuất hiện từ phía hội viên đồng nghĩa với việc sẽ có một CLB CFYC mới tại Trung tâm Thương mại The Gold View hoành tráng hơn, thú vị hơn. Việc đóng góp ý kiến để thiết kế nên phòng tập gym như ý muốn sẽ tạo cho hội viên một cảm giác thân quen nơi CLB. Và mỗi ngày đi tập sẽ như là mỗi ngày “về với ngôi nhà thứ 2” của mình.

CALIPSO

Xem thêm: THẾ NÀO LÀ MỘT TRUNG TÂM THỂ HÌNH ĐẲNG CẤP THƯỢNG LƯU?

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH