logo

 

Cập nhật đến thời điểm hiện tại: Chương trình CHRISTMAS GIVING TREE do California Fitness & Yoga phát động đã nhận được 1159 món quà được hội viên quyên góp (Gấp đôi so với chương trình năm 2015). Sáng ngày 21/12, nhân viên California đã có buổi “ra quân” đầu tiên phát gần 300 phần quà từ thiện cho 3 Trung Tâm bảo trợ trẻ mồ côi và có gia cảnh khó khăn: Mái ấm Tre Xanh (quận 1), Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi và bụi đời Khánh Hội (quận 4), Trường Tiểu học vừa học vừa làm 1/6 (chi nhánh quận 4). Dự kiến vào ngày 22 và ngày 23/12, chương trình sẽ tiếp tục phát quà đến 11 trung tâm khác. 

Chương trình CHRISTMAS GIVING TREE do California Fitness & Yoga phát động đã nhận được 1159 món quà được hội viên quyên góp (Gấp đôi so với chương trình năm 2015).

 “Sao ông già Noel của California không có… bụng phệ?”

Đó là câu hỏi đáng yêu của hàng chục em học sinh tại các mái ấm khi nhìn thấy Ông già Noel của Ban tổ chức khiến "ông" đành phải trả lời hài hước: “Do ông già Noel… tập thể dục tại California nên không có mỡ bụng!”.

Khi được ông già Noel tặng quà, nhiều em tỏ rõ sự vui mừng và phấn khích. Có những em ước mơ rất đơn giản như được tặng một quyển sách, được tặng một chiếc cặp, một con búp bê...

Bé Bảo Trân (9 tuổi) tâm sự lí do rất đáng yêu khi nhận món quà đúng như điều ước - một bộ đồng phục đi học: "Con chỉ thích mặc đồ đi học thôi, thích hơn cả mặc váy đi chơi nữa ạ".

Em Nguyễn Hồng Yến Nhi (12 tuổi) tuy là con gái nhưng ước mơ có một chiếc máy bay điều khiển từ xa. "Em ước mơ được trở thành tiếp viên hàng không ạ" - Nhi cười tươi giải thích. 

Niềm vui của các em khi nhận được món quà mong ước. 

Bé Sapphaysa (13 tuổi) say mê đọc truyện tranh được tặng. Bố mẹ em đều là người Campuchia và làm ăn xa. Hiện em đang sống với bà tại Việt Nam. Nhờ sự động viên, quan tâm của bạn bè và thầy cô người Việt, em dần trở nên hoà đồng và học được đọc, viết tiếng Việt.

Bé Trần Như Ngọc (12 tuổi) thích thú ôm chặt quà tặng gấu bông của mình. "Đây là lần đầu tiên em có được một con gấu bông to như vậy, ôm rất đã" - Ngọc thích thú. 

Niềm vui của các em đơn giản là nhận được một món quà từ ông già Noel. 

Các hội viên California Phú Nhuận đã cùng nhau đóng góp tặng 20 chiếc xe đạp cho Trường Tiểu học vừa học vừa làm 1-6​.

Niềm vui của các em khi có chiếc xe đạp để đi học, không còn phải đi bộ đến trường. 

Hai mẹ con chị Kim Dung và em Gia Vinh (Hội viên của California Phú Nhuận) khi tham gia chương trình phát quà cùng Ban tổ chức cũng vô cùng xúc động khi nhìn thấy hoàn cảnh của các em. Chị Kim Dung cho biết: "Tôi dẫn con trai mình tham gia chương trình để mong con sẽ hiểu được rằng cuộc sống vốn còn nhiều người khó khăn hơn mình, để con tôi ngày càng cố gắng học giỏi hơn, đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Tôi cũng nhận ra rằng, trẻ em ở trung tâm đôi khi không cần những điều quá xa xỉ, chỉ những món quà nhỏ và tấm lòng yêu thương cũng khiến các em vô cùng hạnh phúc."

Em Đặng Như Tình vô cùng hạnh phúc khi ước mơ có 1 con mèo để nuôi đã thành hiện thực. “Con sẽ đặt tên con mèo là Luna”  - Tình háo hức khoe với ông già Noel. 

3 Trung tâm – Hàng trăm mảnh đời 

Cô Phạm Thị Kim Hường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học vừa học vừa làm 1-6, cho biết, trường có hơn 170 em học sinh (từ 6 đến 15 tuổi) hoàn cảnh khó khăn đang theo học (trong đó có em Nguyễn Thị Ngọc Giàu (9 tuổi) đang điều trị ung thư máu). Bên cạnh nhiều em mồ côi cha mẹ, có em là trẻ lang thang, cơ nhỡ, có em tuy có cha mẹ nhưng lại không đủ tiền đi học hoặc thiếu giấy tờ nên không đi học được. Ngoài chế độ chung không phải đóng học phí, nhà trường còn vận động mạnh thường quân tặng học bổng, dụng cụ học tập, bảo hiểm y tế… cho các em. Trường  vận động các em nuôi heo đất, mỗi tuần mỗi em tiết kiệm 500 - 1.000 đồng, cuối năm “mổ heo” để mua sách giáo khoa và sách truyện cho các em. 

Tại Mái ấm Tre Xanh (quận 1), có rất nhiều em nhỏ (từ 6-13 tuổi) không có hộ khẩu, không có giấy khai sinh, cô Đỗ Thị Bạch Phát cho biết, ban đầu phải vận động rất nhiều các em mới ra lớp. Thậm chí, những ngày đầu lớp 1, để các em đến trường đều đặn, các thầy cô còn đến tận nhà đưa đón các em đi học. Tính đến tháng 1 năm 2016, Chi Hội đang bảo trợ cho hơn 200 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng quận 4 và các quận lân cận trong TP.HCM. Đến với lớp học, ngoài việc học kiến thức, các em còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa, vui chơi do lớp tổ chức. 

Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi và bụi đời Khánh Hội (quận 4) hiện đang hỗ trợ kinh phí học tập, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến khi trưởng thành để các em tự chăm lo cho chính bản thân mình và giúp đỡ gia đình. Hiện trung tâm đang giúp đỡ hơn 300 em mồ côi, trong đó có 70 em học hết lớp 12, TC, CĐ, ĐH có công ăn việc làm ổn định. Những em còn lại, một số được học nghề đơn giản như sửa xe đạp, xe gắn máy, làm giày dép, cắt tóc, làm móng tay... Số khác do không có tay nghề nên khó tìm được việc làm phù hợp, đây là vấn đề mà trung tâm luôn cố gắng hết sức để giúp đỡ và định hướng thêm cho từng em. 

Điều khiến mọi người trong ban tổ chức vui nhất là khi nhìn thấy ở đôi mắt của các cô bé, cậu bé luôn ánh lên sự lạc quan và tự tin khi nói lên những ước mơ của mình. 

Những ánh mắt đáng yêu không khỏi làm ban tổ chức xúc động.

Ca sĩ Sơn Ngọc Minh đóng vai ông già Noel vô cùng nhiệt tình khiến không khí chương trình thêm hào hứng dù trời thường xuyên xuất hiện những cơn mưa bất chợt. 

Ông già Noel Sơn Ngọc Minh sẵn sàng "bỏ râu, xắn tay áo" khuân vác quà đến cho các em. 

Hoa hậu Diễm Hương và con trai cũng có mặt tại chương trình để trao quà cho các em nhỏ. 

Con trai của Hoa hậu Diễm Hương tuy còn nhỏ nhưng rất ngoan, nhiệt tình phụ giúp mẹ xếp ghế cho các bạn ngồi. 

Các em học sinh háo hức chờ nhận quà từ ông già Noel.

Thông qua chương trình “Christmas Giving Tree”, tập đoàn CMG. Asia nói chung và California Fitness & Yoga nói riêng hi vọng sẽ mang đến niềm vui cho rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có được một mùa Giáng sinh thật sự ý nghĩa và ấm áp trong tình yêu thương của mọi người. 

Lịch chương trình phát quà ngày 22 và ngày 23/12 

Cập nhật thêm thông tin và xem Livestream chương trình tại Fanpage: California Fitness & Yoga Centers Vietnam

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH