logo

Trong quá trình tập luyện và tham gia cuộc thi BT-X 2017 (Body-X Transformation Challenge), Quán quân của hạng mục nữ chị Đặng Thị Thanh Nga đã thành công nhờ quá trình tập luyện chăm chỉ cùng PT và một chế độ ăn kiêng nghiêm túc.

Chị Đăng Thị Thanh Nga, người chiến thắng BT-X 2017 hạng mục nữ tại California Fitness & Yoga Center đã có câu nói miêu tả bản thân mình như sau: “Dành cả thanh xuân cho Cali”. Quả đúng như vậy, chị đã hầu như dành hết thời gian rảnh sau giờ làm chỉ để tập luyện hình thể tại trung tâm CFYC. Một ngày tập 3 – 4 tiếng, tập mỗi ngày trong tuần.

Dang thi thanh nga ngoi tuoi cuoi ky ten

Đã quen với chế độ ăn kiêng nhưng thỉnh thoảng chị vẫn cho mình ăn uống thoải mái, thư giãn. Ảnh: CFYC

Chị Nga chia sẻ: “Không những phụ nữ, đàn ông mà cả người già hay trẻ nhỏ cũng nên rèn luyện và duy trì thói quen thường xuyên tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe. Bởi vì bệnh tật sẽ không từ bỏ bất cứ người nào. Tập thể dục không những mình thay đổi được cơ thể của mình mà còn làm cho cuộc sống của bản thân và mọi người xung quanh sẽ tốt đẹp hơn.

Nếu bạn sợ mình không đủ sức tập nặng với cường độ cao, không sao hết, bạn có thể thực hiện các bài tập cơ bản như đi bộ, chạy bộ, tập một số động tác cơ bản. Mỗi ngày dành 15-20 phút, sau này mình sẽ tăng dần lên theo khả năng. Như vậy thể lực sẽ tăng đều theo thời gian. Đến một lúc nào đó, bạn nhìn lại và không thể nào tin được mình đã biến điều không thể thành có thể”

Chế độ ăn kiêng thành công của chị Đặng Thị Thanh Nga

Không chỉ tập luyện chăm chỉ và kiên trì theo đuổi mục tiêu thay đổi hình thể, nâng cao sức khỏe, chị Đặng Thị Thanh Nga còn có một chế độ ăn kiêng cực kỳ nghiêm túc, hỗ trợ đến 70% việc thành công của chị tại cuộc thi BTX 2017.

Chị Nga luôn tập luyện hết mình và nghiêm túc. Ảnh: CFYC

Chị Nga đã không ngần ngại chia sẻ “Chế độ ăn uống của mình thì rất là kỹ. Mình vừa tham khảo chế độ dinh dưỡng của PT vừa tìm hiểu thêm bên ngoài để có một chế độ dinh dưỡng riêng tốt nhất trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Mình thường chia ra 5-6 bữa ăn/ngày”.

Thực đơn 1 ngày:

7h: Ăn sáng (có thể là một chén cơm trắng với thịt hoặc cá)

9h: Dùng một ly sữa chua với trái cây (chuối,táo, dâu), các loại hạt (đậu đen, đậu xanh, hạt sen, điều...)

12h: Ăn trưa (rau, ức gà, thịt bò, thịt nạc, rau luộc, cá, su hào, súp lơ, bông cải xanh, nấm ...). Một bữa kết hợp từ 4-5 loại rau, mỗi thứ 1 ít để không ngán

14h: Ăn thêm trái cây hoặc khoai lang, các loại hạt

17h: Ăn chiều (rau luộc)

 18-19h: Ăn trứng luộc, hạt điều, một ít trái cây nữa nếu thấy đói 

Một số bí quyết của chị Nga áp dụng trong chế độ ăn kiêng

- Tự làm đồ ăn mang theo để đảm bảo sức khỏe dinh dưỡng.

- Tất cả các món ăn của chị đều là đồ luộc, hấp; tránh chiên xào dầu mỡ nhiều không tốt cho cơ thể.

- Ngoài ra, chị cũng không nêm nếm trong quá trình chế biến món ăn, hạn chế các món ngọt, tinh bột. Chị thường ăn 1 chén cơm trắng vào buổi sáng với thịt cá như là một bữa ăn chính. Các bữa còn lại trong ngày đều không ăn cơm chỉ ăn nhiều rau luộc.

- Tinh bột chị hay ăn chủ yếu là yến mạch, khoai lang, khoai mì.

-  Một ngày nên uống từ 2.5-3 lít nước, vì tập luyện 3 tiếng/ngày sẽ dẫn đến mất nước rất nhiều trong quá trình tập. Uống ít nước khi tập gym rất nguy hiểm.

- Thường sau 19h không ăn gì. Nếu thấy đói sẽ ăn hạt điều, một ít trái cây như táo… và uống nhiều nước.

Việc tập luyện cùng PT đã giúp chị Nga tăng thêm niềm vui trong tập luyện. Ảnh: CFYC

Với chế độ ăn kiêng tương đối nghiêm ngặt, nhiều người thắc mắc với chị “ăn như vậy sao đủ năng lượng cho một ngày”. Tuy nhiên chị Nga cho biết: “Vài ngày đầu không quen sẽ rất mệt, nhưng qua khoảng 3-4 ngày sẽ quen dần với chế độ ăn kiêng đó và không cảm thấy mệt mỏi nữa. Thậm chí, khi đã theo chế độ ăn kiêng như vậy, muốn thay đổi trở lại ăn uống như trước cũng rất khó”.

Carmen (CALIPSO)

Xem thêm: LỘ DIỆN HAI NHÀ VÔ ĐỊCH CUỘC THI THAY ĐỔI NGOẠI HÌNH BTX NĂM 2017

BÀI VIẾT HỮU ÍCH