logo

Thân hình quyến rũ và gợi cảm là ao ước của các cô gái để tự tin khoe dáng cùng những bộ bikini tôn đường cong cơ thể. Mountain Climber là một bài tập hoàn hảo cho dịp này đấy.

 

Cơ chế của Mountain Climber là như thế nào?

Mountain Climber là các bài tập thách thức vùng cơ bụng của bạn về sự cân bằng, nhanh nhẹn, thúc đẩy sự dẻo dai, song song kết hợp nhuần nhuyễn với Plank. Chúng có lợi cho cơ bắp và sức khoẻ tim mạch bằng cách tăng cường độ, sự mềm dẻo và lưu thông máu, đồng thời giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Mountain Climber yêu cầu bạn phải làm quen với các cơ tay trên, cũng như cơ và chân của bạn.

 

Hướng dẫn thực hiện động tác Mountain Climber

Khi tập Mountain Climber, hãy rút đầu gối phải vào ngực bằng cách sử dụng các cơ bụng của bạn. Đừng để chân trái của bạn chạm vào sàn. Đừng để vai của bạn di chuyển trước hoặc sau tay của bạn - giữ chúng trực tiếp trên cổ tay của bạn. Đừng hóp hông của bạn. Duy trì một đường thẳng từ gót chân đến đầu. Lặp lại ở phía bên kia. Để tăng hiệu quả tim mạch của bài tập này, hãy tăng tốc độ chuyển động của chân.

 

Động tác: Leo núi

 

 

Bước 1: Bắt đầu với tư thế hít đất, trọng lượng cơ thể trên tay và ngón chân. Co gối và hông, đưa một chân lên cho đến đầu gối dưới hông.

Bước 2: Nhanh chóng và dùng lực thay đổi chân, duỗi chân đang co cho tới khi thẳng. Đưa chân kia lên.

Bước 3: Lặp lại trong vòng 20-30 giây

 

Bài tập liên quan: Plank

 

 

Sự liên kết đúng đắn với Mountain Climber là điều cần thiết để thực hiện đúng các cơ có liên quan trong bài tập này.

Khi Plank, hãy chắc chắn rằng bàn tay của bạn nằm ngay bên dưới va - tay chống xuống sàn 1 góc 90°, rộng vai. Chân và lưng của bạn phải tạo thành 1 đường thẳng. Đuôi xương cột sống và bụng của bạn được phối hợp mạnh mẽ, giữ lưng bạn khỏi sự căng thẳng. Giữ nguyên trong vòng 30s và cố gắng siết cơ bụng lại.

 

Chi Nguyễn



 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH