logo

Sau chiến thắng vang dội của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế với đại diện H Hen-niê – Top 5 Miss Univers, nhiều người phải giật mình: “Đây là hình mẫu phụ nữ được công nhận?”.

Không ngại “nằm gai nếm mật”

Làm cách nào để H'Hen Niê viết lại lộ trình của bản thân, đăng quang ngôi Hoa hậu Hoàn vũ ở tuổi 25, thay vì chấp nhận kết hôn ở tuổi 14, có con ở tuổi 15, 16? Cô ấy đã chạy bộ, đã thay đổi chế độ ăn uống, đã điều chỉnh lại nhịp sinh hoạt sao cho khoa học, đã miệt mài ở phòng gym để đưa cân nặng cán mốc 62kg trở về con số lý tưởng – 53kg. Sải những bước đầy quyến rũ trên sàn catwalk, H'Hen Niê trở thành dẫn chứng mãnh liệt cho ý kiến ‘Thể hình đẹp sẽ mang lại sự tự tin, cải thiện chất lượng cuộc sống’.

Khỏe và Đẹp không chỉ cho người khác ngắm hay tăng danh tiếng mà còn là cách bảo vệ cơ thể, tăng năng lượng tích cực cho chính bản thân mình. (Ảnh: HHHVTG 2018)

Giờ đây, vẻ đẹp gương mặt không còn đứng một mình mà phải đồng đều với vẻ đẹp tâm hồn và vẻ đẹp hình thể. Trong khi nhiều người đẹp chỉ chú tâm vào cơ thể sau khi những shot hình thừa cân, lộ ngấn lọt ra ngoài mặt báo, thì H'Hen Niê đã ý thức được điều ấy kể từ thời điểm chưa có ý định đi thi Hoa hậu. Khỏe và Đẹp không chỉ cho người khác ngắm hay tăng danh tiếng mà còn là cách bảo vệ cơ thể, tăng năng lượng tích cực cho chính bản thân mình.

Không ngại sống thật

Tại các quốc gia Đông Á nói chung, một người phụ nữ đẹp luôn được đánh giá dựa trên những tiêu chí cố hữu như da trắng, tóc dài, gương mặt hài hòa, hiền thục, dịu dàng. Thế nhưng không hẳn bạn da ngăm, tóc ngắn, năng động tức là bạn không đẹp. Minh chứng của chúng ta -  H'Hen Niê  mang đầy đủ những nét rắn rỏi của người con gái lớn lên cùng nương rẫy, chiếc răng khểnh cười duyên, làn da nâu bóng rắn rỏi cá tính.

Khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ tại Việt Nam, cô từng bị chê cười vì vẻ đẹp lạ không xứng tầm Hoa hậu. Không ai nghĩ cô sẽ thành công, cho đến khi ‘Viên kim cương đen’ chứng minh điều ngược lại, vượt xa hơn cả kỳ vọng của người hâm mộ cô trở thành một trong năm người đẹp nhất thế giới. Với mái tóc tém kém nữ tính, gương mặt sắc sảo, góc cạnh cùng làn da nâu bóng, H'Hen Niê nổi bật và khác biệt so với những bóng hồng trong nước.

Sinh ra là một bản thể sao phải biến mất như một bản sao. (Ảnh: HHHVTG 2018)

Vậy có cần thiết phải đi tắm trắng, tiêm cằm, độn filler…? Nếu một ngày bạn đứng trước gương và nhận ra mình có quá nhiều mỡ thừa, có những bộ cánh thèm muốn không sao mặc được, đừng nghĩ mình đang sống thật, hãy đến nhanh phòng tập và tút tát lại bản thân. Nhưng nếu bạn cảm thấy không hài lòng với chiều cao, làn da, số đo các vòng... hãy tự tin biến nó thành dấu ấn cá nhân của bạn. Sinh ra là một bản thể sao phải biến mất như một bản sao.

Không ngại thay đổi, chinh phục và ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng

'Tôi đến từ một dân tộc thiểu số, thay vì tảo hôn, tôi đã lựa chọn đi học. Nếu tôi làm được, các bạn cũng làm được' – Lời giới thiệu của H'hen Niê tại chung kết Miss Universe 2018 chắc chắn sẽ còn xuất hiện như một lời trích dẫn đầy cảm hứng cho lớp thanh niên Việt Nam thế kỷ hiện đại.

Người phụ nữ dám từ chối cuộc sống rập khuôn, sự ràng buộc cổ hủ của xã hội để thực hiện hóa ước mơ của mình rõ ràng không phải là một bước đi dễ dàng, thế nhưng ai dám nói đó không phải là sự lựa chọn khôn ngoan?

Bạn cũng hoàn toàn có thể thể thay đổi cuộc sống của mình, bắt đầu từ việc tái ý thức quan điểm về sắc vóc bản thân. (Ảnh: Konrad Ong)

H'Hen Niê là người dân tộc thiểu số, từng bị ép tảo hôn, không thông thạo tiếng Việt cho tới khi lên thành phố đi học…, mang bản lĩnh đạp đổ hết chông gai này tới chông gai khác đến với sân chơi đẳng cấp thế giới và dõng dạc trả lời bằng tiếng Việt về phong trào nữ quyền, về quê hương mình, về những nghịch lý mà cô tạo ra để thay đổi cuộc sống hiện tại.

Quy chuẩn nhan sắc của phụ nữ Việt còn có thể thay đổi sau hàng chục năm bảo lưu ý kiến cũ, bạn cũng hoàn toàn có thể thể thay đổi cuộc sống của mình, bắt đầu từ việc tái ý thức quan điểm về sắc vóc bản thân.

Kết

Người đẹp nhất, thu hút được sự chú ý nhiều nhất khi cô ấy toát lên vẻ tự tin đầy thuyết phục. (Ảnh: HHHVTG 2018)

Người phụ nữ đẹp nhất chắc chắn không còn là người đáp ứng đầy đủ những gạch đầu dòng như ‘da trắng, mặt xinh’ nữa. Người đó chỉ đẹp nhất, thu hút được sự chú ý nhiều nhất khi cô ấy toát lên vẻ tự tin đầy thuyết phục. Bên cạnh đó, rất nhiều ý kiến khoa học đã khẳng định rằng, phái nữ trở nên thu hút nhất trong mắt phái nam (và thậm chí là trong mắt người cùng giới) khi họ tỏa ra sự năng động, tự tin, yêu bản thân và có ý thức chăm sóc sức khỏe thông qua việc ăn uống khoa học và tập thể dục đều đặn. Rõ ràng, việc đầu tư thời gian cho các hoạt động thể chất sẽ giúp cải thiện sự năng động của trí óc, gia tăng sáng tạo, khiến cả phái nam lẫn phái nữ trở nên đẹp hơn, quyến rũ hơn thay vì chỉ ngồi im một chỗ và than thở.

H'Hen Niê hoàn toàn xứng đáng để được công nhận là biểu tượng cho vẻ đẹp tự nhiên thế hệ mới, bằng việc kiên trì thay đổi thói quen cá nhân để tự mình mang lại sự hoàn hảo nhất cho vóc dáng cơ thể. Bạn cũng hoàn toàn xứng đáng được công nhận là người con gái đẹp nhất, cuốn hút nhất, khi bạn trân trọng những ưu điểm của bản thân, yêu lấy cơ thể mình và không ngừng tu dưỡng phẩm chất vốn có. Là phụ nữ hiện đại, thì ngại gì thay đổi.

CALIPSO

Xem thêm: 

H'Hen Niê: Hành trình mập ú với 62kg "phá kén" trở thành Top 5 Miss Universe 2018

Những bài tập tăng chiều cao hiệu quả bất ngờ cho người trưởng thành

Vì những lý do này bạn phải đến phòng tập gym ngay lập tức

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH