logo

 

Trong một ván bài, người ta đánh giá trình độ người chơi qua cách ra quân, không ai đánh giá qua cách cầm bài. Vậy câu chuyện Hồ Ngọc Hà cầm cái ly thôi mà... đã ra một câu chuyện khác.

Mới đây nhất, khi câu chuyện nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và ly rượu sâm banh trở thành đề tài bàn tán của dư luận, người tra nhận thấy không ít những bình luận có phần dè bỉu về cách cầm ly được cho là “kém sang, kém sáng và kém sành điệu”, và qua đó đánh giá giá trị và nhân phẩm của nữ ca sĩ.

cầm cái ly

Hồ Ngọc Hà trong buổi ăn tối nhân chuyến công tác tại Nhật cho thương hiệu Eri International

Một ly rượu đáng nhẽ phải là vật phẩm thưởng thức thì giờ đây đã được mài nhọn bằng những lời lẽ bình luận thiếu thiện chí. Xin được chia sẻ đôi dòng tâm sự ngắn từ một người bạn mang hiện đang là chủ của một chuỗi những nhà hàng luôn mang đến cho thực khách nhiều giá trị mới, đoạn viết được đăng tải trên facebook như sau: “Nếu ca sỹ yêu thích của mình cầm cả chai rượu mà tu mình vẫn thích như thường. Ca sỹ chứ đâu phải đại sứ văn hóa, bạn có bao giờ muốn một lãnh đạo nào ấy phải biết múa cột không? Còn nếu những ngón tay của cô ấy khiến bạn thấy mất mặt thì e là bạn còn mất mặt dài dài”. Tiếp theo đó, anh cũng kể thêm câu chuyện vui như sau: “Làm nhà hàng thì hay được mời đi thử rượu vang lắm, mình thật sự chỉ thích những người nói về cách uống rượu vang với nét hào hoa, thanh nhã, và chịu chơi. Phần lớn của sự chịu chơi, thuộc về bản chất, nó giúp người ta chấp nhận người khác tốt hơn; và nhìn sự khác biệt về sở thích như một vườn hoa đa sắc để ngắm nhìn chứ không phải những khuôn thước phục vụ lợi ích riêng tư nào. Hôm nọ mình gặp một bạn trình bày rượu kiểu học bài, nói miên man về cung cách nên mình rất chán, bèn cầm ly rượu kiểu Hồ Ngọc Hà. Khi bạn ấy rà rà vào bắt chuyện với mình và có ý sửa lưng những ngón tay làm thay đổi nhiệt độ rượu, mình cười nói chẳng phải ông vừa nói đến khái niệm nhiệt độ tinh tế hay sao? Theo ý riêng của tôi thì nhiệt độ thích hợp nhất cho một món ngon đưa trực tiếp vào cơ thể chúng ta thì ngoài nhiệt độ bảo quản thức ăn ở mức lý tưởng, nhiệt độ của các dụng cụ tiếp xúc, nhiệt độ phòng, còn phải kể đến thân nhiệt. Nếu tôi đang viêm họng nhẹ thì chút ấm lên từ rượu sẽ được mọi giác quan của tôi tiếp nhận hoàn hảo hơn. Rượu trong chai là theo luật của ông, vào ly thì theo cách của tôi. Tôi đang giúp hãng ông bằng cách thưởng thức sản phẩm này theo cách ngon nhất có thể!”. Mình nói theo cách của một người sành sỏi cơ thể mình, chứ không phải người sành điệu, không để tranh cãi gì, chỉ là mong muốn trở thành người chịu chơi, tức là luôn chừa chỗ cho những khác biệt. Chỉ là thêm vào cách nhìn khác cho những chê bai vụn vặt, ra đời sống đi, còn nhiều thứ đáng chê hơn”.

cầm cái ly 2

Tập thể Eri International cam kết mang đến vẻ đẹp từ bên trong cho làn da châu Á

Tiếp theo đó, người ta sẽ thấy Hồ Ngọc Hà tiếp tục cầm những ly rượu sâm banh tại tại nhiều nơi sang chảnh khác và không ngừng tạo dựng giá trị cho bản thân. Dĩ nhiên cô ấy có cách làm cho cuộc sống tốt đẹp theo cách riêng của mình. Còn bạn, thay vì quá quan tâm đến việc nâng ly của ai đó sau không ghé Cali để thử những bài nâng tạ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Cầm cái ly thôi mà!

Neil

BÀI VIẾT HỮU ÍCH