logo

Muay Thái có tính thực chiến và mang lại cho người tập luyện những lợi ích tuyệt vời . Bạn là người mới bắt đầu, hẳn nhiên không tránh khỏi những thắc mắc, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những điều thường gặp khi lần đầu tiếp cận Muay Thái.

Thể lực bạn cần có để học Muay Thái?

 

Thân hình hình quá gầy hoặc thừa cân thường là lí do khiến bạn lo lắng và không tự tin tập luyện Muay Thái, việc ít vận động gây nên nỗi sợ sẽ không theo được môn này. bạn Bạn đừng quá băn khoăn và e ngại thay đổi ngoại hình bản thân vì tại UFC Gym có đội ngũ HLV chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn những giải pháp tăng, giảm cân hiệu qua, đồng thời  nâng cao sức khoẻ cho bạn.

Với mỗi học viên đến với UFC Gym đều được các HLV làm đầy đủ trình tự các bước từ đo chỉ số hình thể, lắng nghe mong muốn, mục tiêu của bạn khi đến với võ Muay Thái, để từ đó tư vấn cũng như lên giáo trình tập luyện, đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình “chiến đấu”.

Đ ối tượng phù hợp với Muay Thái

 

Với tính chất đơn giản và dễ học, Muay Thái phù hợp dành cho tất cả đối tượng học võ thuật tham gia tập luyện đa dạng, chỉ cần bạn có mục tiêu và đam mê.  Bạn có biết ở Thái Lan, nhiều người học Muay từ khi còn rất nhỏ, trẻ em 5 – 6 tuổi tham gia tập luyện Muay là chuyện rất bình thường.

B ạn được gì khi học Muay Thái?

 

 

Với thời gian luyện tập hợp lí, bạn có thể đạt được mục tiêu hình thể, các số đo và cân nặng được cải thiện đáng kể. Ngoài mục tiêu hình thể, võ Muay Thái sẽ mang đến cho bạn cảm giác hang say và nhiệt huyết luyện tập hơn. Mặt khác, giúp năng động, tự tin và dạn dĩ  hơn, xoá bỏ những căng thẳng tiêu cực trong cuộc sống.

Là một bộ môn xuất phát từ võ thuật Muay Thái sẽ trang bị cho bạn một số kỹ năng cơ bản để đối phó khi gặp tình huống nguy hiểm, tình huống cần phải tự vệ hay khống chế đối phương.

Chuẩn bị dụng cụ gì khi học Muay Thái

Bạn nên chuẩn bị bảo hộ chân, băng quấn tay khi tập luyện giúp bạn phòng tránh chấn thương khi tập luyện. Khi học võ thuật hay thể thao thì nước lọc là thức uống tốt nhất,ngoài ra nên sử dụng những loại nước có chứa nhiều khoáng và ion. Một khăn lau nên mang theo khi tập để lâu mồ hôi trên người giúp bạn dễ chịu khi thực hiện các động tác 

Nên khám sức khỏe khi tập Muay Thái?


Khám sức khoẻ trước khi bắt đầu tập luyện võ Muay Thái là một việc nên làm. Bạn nên khám loãng xương, huyết áp, hạ đường huyết, to gan, thận ứ nước, tim… để bảo đảm sức khoẻ và luyện tập hiệu quả nhanh.

Muay Thái giúp bạn bớt tính nóng nảy

Chúng ta biết nguồn gốc và thái độ nóng nảy hiếu chiến là do một tình trạng dồn nén, bức xúc. Luyện tập võ Muay Thái giúp bạn giải tỏa bớt năng lực dư thừa và mặc cảm ức chế.

 Phong Trương (Calipso)

 Ảnh: UFC GYm Việt Nam

XEM THÊM: 6 lý do vì sao Muay Thái là môn võ đáng học

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - Hồ Chí Minh
Lầu 3, Thảo Điền Pearl
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập
Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH