logo

Muay Thái là môn võ cổ truyền nổi tiếng của Thái Lan, ngày nay nó trở nên phổ biến ở hầu hết các phòng tập thể hình bởi tính đối kháng cao cùng các đòn đánh thu hút. Hãy cùng tìm hiểu các thế võ nổi bật của Muay Thái.

Kỹ thuật cùi chỏ trong Muay Thái

 

 Đòn đánh chỏ được xem là vũ khí lợi hại của Muay Thái, có thể hạ gục đối phương một cách nhanh chóng. (Ảnh: thehealthsite.com)

Võ Muay Thái nổi tiếng là bộ môn phát triển mạnh nhất các đòn chỏ trứ danh, được phép sử dụng kĩ thuật này trong các cuộc thi đấu. Đòn đánh chỏ được xem là vũ khí lợi hại của Muay Thái khi thể hiện sự uy lực khủng khiếp khi tung đòn, có thể hạ gục đối phương một cách nhanh chóng. Chủ yếu tập trung vào vùng mặt như hàm, thái dương và chỏ. Tuy nhiên, một trong những điểm yếu của Muay Thái là khi áp sát thiếu vắng các đòn vật hoặc khả năng mất thăng bằng khi dùng lực quá mạnh bạo.

Võ Muay Thái nay đã được cải thiện trong cách đánh và chuẩn xác trong các đòn thế rất điệu nghệ. Ngoài ra với các kỹ thuật tránh né, đỡ đòn và cách chống vật hoặc sử dụng đòn gối chỏ hợp lí khi đối phương dùng cự ly gần áp sát để vật. Nó có thể đánh ngang dọc, đánh từ trên xuống hay từ dưới lên tùy thuộc vào tình huống nhưng uy lực nhất vẫn là những đòn chỏ tập trung vào cằm, trán và thái dương. Chính vì thế, những võ sĩ Muay Thái nhanh chóng chinh phục ngôi vị thứ hạng cao trên thế giới.

Phản đòn Lowkick – phá trụ

 

Lowkick được đánh giá là đòn đá có tính sát thương cao. (Ảnh: fightsports.gr)

Low Kick với tên gọi khác là đòn phá trụ, khi sử dụng động tác này bạn phải dùng phần mu bàn chân, cổ chân, tấn công vào kheo chân, bắp chân, bắp đùi của đối phương. Lowkick trở thành một trong những kỹ thuật phổ biến nhất trên sàn đấu võ thuật như Muay Thái khi được đánh giá là đòn đá có tính sát thương cao, có thể đốn gục đối phương một cách đau đớn rất nhiều. Đối với các đối thủ yếu cơ, thì lowkick gây áp lực không chỉ tính sát thương thực tế mà còn ảnh hương tâm lý.

Superman punch – cú đấm siêu nhân

 

 sự lợi hại này có thể khiến đối phương choáng váng bất ngờ khi tung cú đấm superman trúng đích. (Ảnh: Pinterest)

Vốn là kĩ thuật tấn công được bắt nguồn từ võ Muay Thái, đây là đòn hiệu quả được nhiều võ sĩ sử dụng trong thi đấu. Khi thực hiện đòn đánh này, các võ sĩ sẽ đưa chân sau về trước thực hiện cú đá giả, sau đó thu chân về và tung ra một cú đấm uy lực, điều này sẽ giúp tạo ra cú đấm có lực khá lớn. Với sự lợi hại này có thể khiến đối phương choáng váng bất ngờ khi tung cú đấm superman trúng đích. Tuy nhiên, để thực hiện được nó đòi hỏi phải có thời điểm thích hợp. Một khi đã thực hiện thành công thì cú đấm bay này tạo uy lực vô cùng đáng sợ không chỉ có lực đấm đơn thuần mà còn cộng vào đó gần như toàn bộ khối lương cơ thể đang lao tới.

Spinning Back Fist

 

Spinning Back Fist có biên độ rộng, uy lực lớn có khả năng gây bất ngờ cao. (Ảnh:mirror.co.uk)

Vốn là một trong những kĩ thuật lợi ích nhất trong võ thuật Muay Thái, thường tung hoành trên các võ đài của MMA. Spinning Back Fist với biên độ rộng, uy lực lớn có khả năng gây bất ngờ cao luôn là lựa chọn thông minh khi áp dụng để làm bẫy đối thủ. Lợi hại là thế, nhưng các võ sĩ không thể tuỳ tiện khi thực hiện đòn đánh này, phải biết lựa thời cơ thuận lợi nhất để có thể gài bẫy đối phương.

Phong Trương (CALIPSO)

Xem thêm: 

Kickfit, Muay Thai, BJJ, MMA tại UFC GYM dành cho những đối tượng học võ thuật nào?

Những điều học viên UFC GYM cần biết khi nhập môn Muay Thái cơ bản

3 điều lầm tưởng về Muay Thai

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH