logo

1. Không đạt được mục tiêu giảm mỡ

Chắc hẳn bạn đã biết rằng nguyên tắc để giảm cân, giảm mỡ, tạo vùng bụng 6 múi là phải bắt cơ thể “đốt” năng lượng ở mức cao hơn mức nạp vào khiến cơ thể phải huy động nguồn năng lượng dự trữ hay nói đúng hơn là mỡ để bù vào phần thiếu hụt đó.

 

Ảnh: Menfitness

Phần thân dưới của cơ thể với cơ chân và cơ mông được xếp vào nhóm cơ lớn nhất, mạnh nhất của cơ thể và đương nhiên tiêu hao nhiều năng lượng nhất khi thực hiện các bài tập. Một buổi tập chân hiệu quả có thể giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả gấp hai lần các buổi tập thân trên. Do vậy nếu chỉ tập các bài tập của nhóm cơ trên bạn rất khó để tạo ra được phần năng lượng thiếu hụt này nên việc đốt mỡ thừa càng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Đây là nguyên nhân lý giải vì sao nhiều người tập bụng rất hăng, ngày nào cũng gập bụng nhưng vẫn không có được bụng 6 múi.

2. Cơ thể mất cân đối

Tập thể hình với mục đích là để tạo ra một cơ thể đẹp, khỏe mạnh với sự phát triển cân đối của các nhóm cơ bắp khác nhau. Nếu bạn chỉ chăm chăm tập các phần cơ trên của cơ thể nhưng lại bỏ qua bài tập chân khiến thân hình mất cân đối không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mĩ mà về lâu dài còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Ảnh: Menfitness

Hơn nữa, không chỉ có phụ nữ mà nam giới nếu sở hữu một vòng ba đẹp cũng sẽ gây nhiều ấn tượng hơn đối với người đối diện về mặt thị giác. Bất kể khi bạn diện quần jeans hay quần tây, trông bạn sẽ nam tính và mạnh mẽ hơn với vòng ba săn chắc. Không tập chân nghĩa là bạn đang chấp nhận sở hữu một vòng ba kém thu hút bạn khác giới.

3. Tăng khả năng tình dục

Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy rằng cái bài tập nặng ở cơ chân sẽ giúp nam giới gia tăng lượng hóc-môn sinh dục nam tostesterone trong máu lên đến 30%. Chính yếu tố kích thích vào nhóm cơ bắp lớn nhất, mạnh nhất của cơ thể sẽ giúp cho não bộ nhận tín hiệu phải gia tăng sản xuất lượng hóc-môn tostesterone để giúp cơ thể mạnh mẽ và nam tính hơn.

Hóc-môn testosterone được coi là nội tiết tố duy trì khả năng nam tính, mức độ ham muốn và sức khỏe tình dục của nam giới. Biểu hiện lão hóa ở nam giới diễn ra rõ nhất ở tuổi trung niên (sau 50 tuổi) chính là việc cơ quan sinh dục giảm dần sự sản xuất tostesterone. Việc duy trì tập luyện thể thao trong đó có tập tạ chính là liều thuốc bổ cho sức mạnh phòng the cho nam giới, giúp bạn có mạnh đời sống tình dục khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Tập chân đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối vói mục tiêu giảm mỡ, phát triển cơ bắp cũng như tăng cường thể lực của phái mạnh. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người bỏ qua buổi tập chân vì gặp áp lực do chưa biết cách tập luyện đúng. UFC Gym tự hào trung trung tâm Fitness hàng đầu Châu Á có đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp giúp bạn tập luyện chuyên nghiệp hơn cho một mục tiêu phát triển thân hình hoàn hảo. Hơn thế nữa, tại UFC Gym có các lớp võ thuật và cá lớp thể dục nhóm giúp phái mạnh từng bước làm quen và tập luyện có hiệu quả hơn ở những buổi tập chân. Dù mục tiêu của bạn là đốt mỡ thừa, rèn luyện cơ bắp săn chắc, chinh phục thể lực cường độ cao, hay nâng cao sức dẻo dai, UFC Gym sẽ giúp bạn tìm được con đường ngắn nhất để chinh phục mục tiêu.

Bích Phượng (CALIPSO)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH