logo

Mật ong là phương thuốc tự nhiên trong dân gian, có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đặc biệt, đối với những người tập thể hình, có nhu cầu tăng cân, tăng cơ, mật ong chính là trợ thủ đắc lực nhất.

Các chất dinh dưỡng trong mật ong

Chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, can-xi, phốt-pho và Vitamin C, B và ma-giê, nguyên liệu thiên nhiên kì diệu này có thuộc tính kháng khuẩn và khử trùng giúp gia tăng hiệu quả chữa lành.

Mật ong có khả năng cung cấp năng lượng ngay lập tức ngay khi vừa sử dụng do lượng đường tự nhiên có trong đó, nó cung cấp một nguồn calo lành mạnh cho cơ thể bất cứ khi nào cơ thể cần chúng nhất. Một thìa mật ong có chứa 17,3 gam carbohydrate (tương đương 64 kcal) bằng với định mức nâng cao hiệu suất sử dụng bởi các vận động viên trong suốt chặng đua.

Nguyên tắc hỗ trợ tăng cân của mật ong

Theo một nghiên cứu trên Tạp Chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, nguyên tốt tối quan trọng giúp tăng cân nhanh chính là giữ hàm lượng carbohydrate ở mức cao trong quá trình thể dục và mật ong chính là một chất tăng cường hiệu quả rất tốt – bổ trợ tăng hiệu suất lao động tuyệt vời. Những lợi ích cụ thể của mật ong được duy trì ở mức độ đường trong máu, phục hồi cơ bắp khỏi bị hư hại và khôi phục glycogen sau khi gắng sức của một buổi thể dục.

Cách sử dụng mật ong để tăng cân, tăng cơ 

Mật ong và trứng gà
Kết hợp hai thực phẩm này với nhau sẽ tạo nên một món ăn rất giàu dinh dưỡng rất hợp cho những người gầy muốn tăng cân nhanh. Bạn hãy dùng 1 lòng đỏ trứng gà trộn đều vời 2 muỗng mật ong và đánh tan lên. Sau đó đem hấp cách thủy để ăn vào buổi sáng hoặc làm bữa điểm tâm nhẹ.

Ngoài ra bạn có thể dùng 2 lòng đỏ trứng gà đánh tan cùng 50ml mật ong nguyên chất, sau đó thêm 50ml nước sôi. Chờ nước nguội bớt thì thêm vài giọt nước cốt chanh rồi thưởng thức ngay.

Mật ong và sữa tươi

Để có một sự phát triển toàn diện của cơ thể nhanh chóng bạn hãy uống một ly sữa tươi pha với mật ong vào mỗi buổi sáng. Mật ong và sữa tươi sẽ cung cấp một lượng lớn protein cần thiết cho quá trình xây dựng tế bào. Ngoài ra hỗn hợp này rất tốt cho sức khỏe và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn. Bạn cũng có thể uống mật ong pha với 1 ly nước ấm hàng ngày để giúp bổ sung lượng calo cần thiết, thanh lọc cơ thể và làm giảm stress.

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH