logo

Sau tuần đầu tiên luyện tập thể lực, Marcus Guilhem nhận thấy rằng những thay đổi là không đáng kể. Số lượng bài tập Cardio trước mỗi bữa sáng đều đặn tăng lên, lượng tinh bột được cắt giảm dần, cơ thể hơi săn lại nhưng mệt hơn rất nhiều. Marcus còn gia tăng cả số lần trong mỗi hiệp khi tập Cardio. Anh muốn tăng thêm cơ nên tăng trọng lượng tạ. Kết quả cơ thể vô cùng nhức mỏi sau tuần đầu tiên tập luyện. Điều đó cũng có nghĩa Marcus đang tập luyện quá sức.

Trong quá trình luyện tập thể lực, với cường độ tăng cao như vậy, Marcus đã tìm ra các bí quyết giúp phục hồi cơ thể nhức mỏi trong luyện tập như sau:

Tip 1: Giãn cơ

Giãn cơ tiếng Anh còn gọi là Stretching, một hoạt động giúp kéo giãn cơ bắp sau khi tập luyện, thúc đẩy máu lưu thông đưa dinh dưỡng và oxy vào cơ bắp nhiều hơn để giảm đau nhức.

 

Tip 2: Uống đủ nước

Cơ thể bình thường cần phải uống từ 2 lít nước/ngày trở lên. Với cơ thể của những người tập gym, lượng nước cần bổ sung phải nhiều hơn. Vì vậy việc uống nước đủ vô cùng quan trọng.

 

Tip 3: Massage chuyên sâu

Massage chuyên sâu sau khi tập giúp thải bỏ độc tố trong các nhóm cơ, phục hồi sức khỏe.

Đặc biệt, trong quá trình cắt giảm lượng tinh bột, Marcus chuẩn bị sẵn cho mình một bí quyết riêng giúp tránh xa các bữa ăn xấu bằng cách chụp hình lại các món ăn đó, khi thèm ăn đem ra xem và tự nhủ “mình đã ăn rồi”.

(CALIPSO)

Xem thêm: 4 BÀI LUYỆN TẬP CƠ NGỰC & CƠ TAY CÙNG MARCUS GUILHEM

BÀI VIẾT HỮU ÍCH