logo

 

Giảm 16 kg sau 4 tháng, luôn xuất hiện với hình ảnh trẻ trung hơn hẳn so với tuổi 27 của mình, bí quyết nào giúp Trương Quỳnh Anh ngày càng xinh đẹp dù đã là mẹ một con?

[HLV HANA GIANG ANH: "XƯA RỒI THỜI MẸ BẦU YẾU ỚT, MỎI MỆT!"]

[BÍ QUYẾT DƯỠNG DA CĂNG MỊN, TRẮNG HỒNG CỦA Á HẬU DIỄM TRANG]

[7 ĐIỀU PHỤ NỮ MANG THAI CẦN GHI NHỚ KHI TẬP YOGA]

[TẬP GÌ SAU SINH ĐỂ THON GỌN NHƯ THU MINH?]

[HOA HẬU KIM NGUYỄN: “TÔI TIN VÀO YOGA ĐỂ LẤY LẠI VÓC DÁNG QUYẾN RŨ SAU SINH.”]

Giảm 16 kg nhờ tập luyện 2h mỗi ngày và kiêng đường, tinh bột

Ca sĩ Trương Quỳnh Anh chia sẻ, chỉ sau khi sinh con 3 tháng cô đã tự lên kế hoạch giảm cân khoa học cho mình. Mỗi ngày nữ ca sĩ trẻ dành hơn 2 tiếng đồng hồ cho việc luyện tập thể dục thể thao để có thể lấy lại vóc dáng sau sinh một cách thon gọn. Cô vừa điều chỉnh lại chế độ ăn uống lại vừa luyện tập thể chất. Chỉ sau thời gian ngắn bà mẹ trẻ này đã nhanh chóng lấy lại số cân mong muốn.







Sau khi sinh con được 3 tháng, Trương Quỳnh Anh đều đặn dành mỗi ngày 2 tiếng để tập luyện. Chính nỗ lực này đã giúp cô giảm được 16 kg. 


Bên cạnh việc tập những bài tập cardio, kháng lực, Trương Quỳnh Anh còn tập Yoga để có được cơ thể dẻo dai, tinh thần minh mẫn và giải toả căng thẳng. 

Hằng ngày Trương Quỳnh Anh tuân theo một quy luật ăn uống nhất định, cô lên sẵn cho mình một thực đơn giảm cân với nhiều món rau, từ rau luộc, rau xào đến salad, súp rau…. Khẩu phần ăn của Trương Quỳnh Anh không hà khắc, cô vẫn giữ lại nhiều chất bổ dưỡng, protein quan trọng để đủ sữa nuôi con, chỉ loại bỏ bớt tinh bột và các chất đường.

Hằng ngày Trương Quỳnh Anh tuân theo một quy luật ăn uống nhất định để giảm cân , cô lên sẵn cho mình một thực đơn giảm cân với nhiều món rau, hạn chế tối đa tinh bột và đường. 

"Vừa giảm cân vừa giữ sức nuôi con là một thử thách không nhỏ cho bất cứ phụ nữ nào. Mình sẽ giữ luôn chế độ ăn uống lành mạnh khi mình giảm cân để sức khoẻ luôn được tốt nhất ". Trương Quỳnh Anh chia sẻ. Mặt khác, Trương Quỳnh Anh cũng chú trọng việc uống thật nhiều nước, kể cả khi cô không thấy khát. Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể không chỉ giúp cô tránh cảm giác thèm ăn, mà còn giúp cơ thể lúc nào cũng trong trạng thái no và có năng lượng cho các hoạt động chăm sóc con trong ngày.

Chế độ tập luyện dành cho mẹ bầu:

- Duy trì chế độ tập luyện của bạn trước khi mang thai, bỏ các môn khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi tập luyện (ví dụ: chóng mặt, buồn nôn, tức ngực, khó thở, tức bụng, đau lưng...)

- Cơ thể chúng ta thay đổi từng tuần trong cả quá trình thai kì, nên hãy cứ thử thay đổi các phương pháp tập luyện. Có thể ở tháng thứ 3 bạn sẽ không thể tập nhảy vì cảm thấy mệt, nhưng tháng thứ 4 bạn lại sung sức hơn bao giờ hết.

- Tránh các môn gây mất thăng bằng dễ ngã như: trượt tuyết, lướt sóng, cưỡi ngựa, múa cột... và tránh các môn liên quan đến bóng có thể gây đập vào bụng như: bóng đá, tennis, bóng rổ...

- Tìm cách tập thể dục bằng mọi cách khi có cơ hội, bạn có thể đi thang bộ thay vì thang máy, lựa chọn những trạm xe buýt ở xa hơn để đi bộ nhiều hơn, …

- Các phương pháp tập mà phù hợp với hầu hết phụ nữ mang thai: Đi bộ, Yoga, Bơi lội, Đạp xe trong nhà, Bài tập Pilates…

Áp dụng chế độ ăn uống Eat Clean để mẹ thon – con khoẻ

“Eat clean” là cách chế biến đồ ăn, là ăn các loại thực phẩm "gần với hình thức nguyên thủy của chúng nhất", tránh xa các loại thực phẩm chế biến dạng đóng hộp. Phương pháp nấu ăn tốt nhất nên là luộc hoặc hấp thức ăn. Đối với các loại trái cây và rau, sử dụng trái cây và rau tươi, sạch là tốt nhất. Một số lưu ý khi ăn theo chế độ “Eat clean”:

Chế độ ăn uống Eat Clean có thể áp dụng cho mẹ bầu, phụ nữ sau sinh, trẻ nhỏ để giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh

- Luôn ăn đủ bữa, mỗi bữa đều đủ chất

- Nạp đầy đủ: protein(thịt, cá, trứng, sữa), vitamin và khoáng chất (rau củ quả), chất béo (dầu thực vật), và cả tinh bột. Về tinh bột, không nên loại bỏ hoàn toàn tinh bột nhưng chỉ nạp tinh bột tốt như bánh mì đen, gạo lứt, ngũ cốc, khoai lang.

Nếu có thể hãy tự nấu ăn tại nhà để biết rõ mình ăn gì, nạp bao nhiêu, những chất gì và không bao giờ bỏ bữa. Nếu bị nghén, buồn nôn, ợ nóng, khó tiêu khi ăn cả 1 bữa lớn thì hãy thử ăn 5 hoặc 6 bữa ăn nhỏ rải rác trong suốt cả ngày.

Để giữ vóc dáng đẹp, Trương Quỳnh Anh nói không tuyệt đối với đồ ăn vặt, fast food, đồ uống có gas, snack, các đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn.

- Uống nhiều nước mỗi ngày (có thể uống nước Detox)

- Nếu có thể hãy tự nấu ăn tại nhà để biết rõ mình ăn gì, nạp bao nhiêu, những chất gì và không bao giờ bỏ bữa. Nếu bị nghén, buồn nôn, ợ nóng, khó tiêu khi ăn cả 1 bữa lớn thì hãy thử ăn 5 hoặc 6 bữa ăn nhỏ rải rác trong suốt cả ngày.

- Bổ sung thêm Vitamin, protein và khoáng chất nhất định như axit folic, sắt,... Nhưng ăn theo chế độ dinh dưỡng hơn không có nghĩa là ăn nhiều. Nếu bạn đang có một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh thì bạn không cần bổ sung thêm calo trong ba tháng đầu tiên của thai kì và bạn sẽ bắt đầu cần nạp thêm 300 calo một ngày trong ba tháng thứ hai, và 450 calo một ngày trong ba tháng cuối.

Hướng dẫn bài tập Yoga giảm cân sau sinh hiệu quả:

[HLV HANA GIANG ANH: "XƯA RỒI THỜI MẸ BẦU YẾU ỚT, MỎI MỆT!"]

[BÍ QUYẾT DƯỠNG DA CĂNG MỊN, TRẮNG HỒNG CỦA Á HẬU DIỄM TRANG]

[7 ĐIỀU PHỤ NỮ MANG THAI CẦN GHI NHỚ KHI TẬP YOGA]

[TẬP GÌ SAU SINH ĐỂ THON GỌN NHƯ THU MINH?]

[HOA HẬU KIM NGUYỄN: “TÔI TIN VÀO YOGA ĐỂ LẤY LẠI VÓC DÁNG QUYẾN RŨ SAU SINH.”]

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH