logo

Uống đủ nước

Chắc chắn rồi, thói quen tuy nhỏ này sẽ là “vũ khí bí mật” cho cơ thể của bạn. Đặc biệt với những người tập luyện, nước không chỉ cung cấp cho hoạt động của các cơ mà còn là dung môi tuyệt vời cho quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ. Hoạt động đào thải cũng như hấp thụ sẽ làm việc hiệu quả hơn nhờ có nước, từ đó nâng cao hiệu quả giảm cân. Ngoài ra, uống đủ nước còn giúp da dẻ hồng hào, sẵn sàng tự tin đón mùa lễ hội.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Lập kế hoạch và tính toán khẩu phần ăn chi tiết sẽ giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn của mình một cách hiệu quả. Hãy tìm hiểu kỹ số calo trong mỗi thực phẩm bạn ăn và chắc chắn rằng mình chỉ ăn đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động và làm việc. Nếu bạn là người tập luyện, hãy bổ sung thêm nhiều protein để hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp. Tuyệt đối không nên bỏ bữa làm cơ thể thiếu hụt năng lượng vào những ngày cần hoạt động tối đa trong dịp lễ hội này. Một mẹo nhỏ để bạn kiểm soát khẩu phần dễ dàng hơn chính là dùng bát đĩa nhỏ hơn khi ăn, khoa học đã chứng minh điều này giúp bạn ăn ít hơn đồng thời nhanh cảm thấy no hơn.


Ảnh: Country Living

Tìm bạn đồng hành

Thật khó để dậy sớm trong thời tiết se lạnh này hay những cuộc vui mùa lễ hội luôn là nguyên nhân khiến bạn bỏ bê phòng tập. Sao không tìm cho mình một người bạn đồng hành để tăng động lực tập luyện. Rủ bạn bè tham gia các lớp học nhóm để hỗ trợ và trao đổi kinh nghiệm trong quá trình luyện tập. Khoa học đã chứng minh những người tập luyện cùng bạn bè thường đạt kết quả giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn so với những người còn lại.


Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Duy trì 20 phút mỗi ngày

Những ngày cuối năm bận rộn này khiến bạn khó sắp xếp một thời gian trống cho việc tập luyện trong lịch làm việc của mình, nhưng chỉ cần duy trì 20 phút mỗi ngày với những chuỗi bài tập cường độ cao đã đủ để bạn duy trì vóc dáng. Bạn có thể tập mọi lúc mọi nơi, trong giờ nghỉ trưa hay một vài phút trước khi làm việc. Tham khảo chuỗi bài tập sau cho kế hoạch tập luyện của mình: 10 Burpees > 20 Mountain climbers > 30 Jumping Jacks > 40 Reps jumping rope > 30 Jump squats > 20 Push-ups > 10 Reverse lunges.

Thực phẩm dinh dưỡng

Mùa lễ hội thì khó lòng từ chối được những buổi tiệc linh đình hấp dẫn, chính vì thế hãy thiết lập chế độ dinh dưỡng thông minh cho mình. Chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày thay vì ăn ít bữa nhưng mỗi bữa lại rất nhiều. Sử dụng những thực phẩm thay thế thông minh như hạt ngũ cốc thay cho những món đồ ăn vặt có hại hay bánh protein thay cho bánh ngọt,… Đặc biệt cần hạn chế tối đa thức uống có cồn, đó là kẻ thù số một của vòng hai. Ngoài ra, cố gắng ăn nhiều rau xanh nhất có thể để cung cấp vitamins và chất xơ, hỗ trợ quá trình đào thải cũng như tăng cường đề kháng cho cơ thể.


Ảnh: Minimalistbaker 

Nghỉ ngơi nghiêm túc

Không chỉ tập luyện mà những bữa tiệc mùa lễ hội cũng đang làm bạn tốn sức. Cơ thể bạn cần những quãng nghỉ phù hợp. Thay vì tập luyện cường độ cao, hãy dành một ngày cho việc giãn cơ, đi bộ nhẹ nhàng hay các hoạt động ngoài trời khác. Quãng nghỉ này sẽ là liều thuốc giúp các cơ hồi phục, tránh tổn thương đồng thời nâng cao hiệu quả tập luyện cho bạn.

Tập trung vào những gì bạn có thể

Không có thời gian đến phòng tập, những bài tập quá khó so với bản thân,… tất cả đều là những lý do để bạn trì hoãn việc tập luyện của mình. Hãy tập trung vào những gì bạn có thể làm, đừng quá chú trọng vào những trở ngại hay khó khăn mà hãy tìm giải pháp cho chúng. Thiết kế lại lịch làm việc, tìm người hướng dẫn chuyên nghiệp để tìm ra bài tập phù hợp cho cơ thể. Năm mới đang đến gần, hãy sẵn sàng thay đổi để không chỉ hình thể mà lối sống của bạn cũng trở nên tuyệt vời hơn.


Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Hãy tận hưởng

Đừng quá căng thẳng, khoa học đã chứng minh căng thẳng cũng sẽ khiến bạn tăng cân. Chính vì thế, hãy cho phép mình tận hưởng một chút vào mùa lễ hội này. Một chút bánh mứt cũng chẳng sao nếu bạn vẫn siêng năng luyện tập. Chỉ cần lưu ý nên kiểm soát bản thân, đừng làm mất đi những thành quả luyện tập trước đó. Hãy tận hưởng kỳ nghỉ bên cạnh người thân, bạn. Tinh thần thoải mái sẽ là liều thuốc cho vóc dáng và sức khỏe của bạn đấy.

 
Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Một số bí quyết trên đã đủ để bạn có được hình thể hoàn hảo cho dịp lễ hội này. Nếu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc, hãy đến với UFC Gym Việt Nam và đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ giúp bạn.

Hải Anh (CALIPSO)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH