logo

Benjamin Pour Dell là người chiến thắng trong Cuộc thi thể hình tại Canada năm 1993. Giờ đây, ông Ben Dell đang được nhiều gymer Việt Nam yêu quý bởi những đóng góp cho thể hình. Năm nay, ông sẽ trở thành giám khảo của cuộc thi Musclecontest Vietnam 2018 trong khuôn khổ LEEP ASIA. California Fitness & Yoga Centers đã có cuộc phỏng vấn với vị giám khảo thú vị này trước thềm chung kết.

Xin chào, được biết rằng ông là một trong những giám khảo tại chung kết Musclecontest Vietnam 2018. Ông có thể chia sẻ suy nghĩ về việc ngồi “Ghế nóng” lần này được không?

Xin chào, đối với tôi giám khảo là một công việc cực kì quan trọng. Trong suốt một năm qua các thí sinh đã phải nỗ lực tập luyện. Đó là một một khoảng thời gian rất dài để chuẩn bị, do vậy người giám khảo phải thật chuyên nghiệp, công tâm và chính xác trong quá trình đánh giá để tìm ra được những điểm mạnh, điểm yếu của từng thí sinh để đưa ra kết quả xứng đáng.

Benjamin Pour Dell  sẽ là một trong những thành viên Ban giám khảo của chung kết Musclecontest Vietnam 2018 trong khuôn khổ LEEP ASIA năm nay

Ông đánh giá thế nào về Musclecontest Vietnam 2018 năm nay?

Năm nay quy mô và chất lượng tốt hơn rất nhiều. Tôi đã dành thời gian để giới thiệu cuộc thi này đến những người yêu thể hình và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Tôi kì vọng vào tương lai Việt Nam sẽ trở thành môi trường tốt nhất của Đông Nam Á về bộ môn thể hình.

Tìm hiểu thêm: LEE NGUYEN TRƯỚC THỀM CHUNG KẾT MUSCLECONTEST VIETNAM 2018

Ông có lời khuyên nào dành cho các thí sinh tham dự đêm chung kết Musclecontest Vietnam 2018 không?

Thường thì các thí sinh không chú ý tư thế tạo dáng và chưa biết tận dụng từng giây trên sân khấu để cho Ban giám khảo thấy được hình thể. Họ phải quý trọng từng khoảnh khắc ấy để tạo dáng. Hơn nữa, việc siết cân và mỡ cũng là yếu tố quan trọng để ghi điểm.

 Một câu hỏi vui: Ông có phải là một vị giám khảo khó tính không?

Không, thật ra là ngược lại. Cuộc thi Musclecontest Vietnam 2018 khiến tôi cảm thấy áp lực và căng thẳng lắm (cười). Tôi phải đưa ra những đánh giá trong thời gian ngắn, công việc yêu cầu phải quan sát một cách rất cẩn thận, tập trung cao độ bởi chỉ cần một chi tiết nhỏ đã có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả của thí sinh, quyết định xem ai là người chiến thắng.

"Năm nay Musclecontest Vietnam 2018 quy mô và chất lượng tốt hơn rất nhiều" - Ben chia sẻ

Được biết ông là một Huấn luyện viên thể hình nổi tiếng? Vậy tại sao ông lại gắn bó với công việc này?

Tôi yêu thể thao, thể hình và đã dành 10 năm tâm huyết để xây dựng Việt Nam trở thành một cộng đồng thể hình lớn mạnh. Tôi luyện tập, truyền cảm hứng cho các vận động viên, những người có niềm đam mê với thể hình và cố gắng nâng họ lên một tầm cao mới.

 Có những khó khăn nào trong  công việc khiến ông nản lòng không?

Những khó khăn trong lúc làm việc không là chướng ngại với tôi, đó là một phần của công việc. Tôi làm tất cả vì lời hứa với những thí sinh, vì sứ mệnh nâng tầm thể hình Việt Nam. Tôi không hề thất vọng về chặng đường đã qua.

"Tôi nghiện tập thể hình" - Benjamin Pour Dell chia sẻ

Ông có phải là người “Nghiện luyện tập thể dục” không? Việc luyện tập quá mức có phải là một điều tốt không?

Tôi nghiện tập thể hình, thật sự thì tất cả những vận động viên chuyên nghiệp đều nghiện. Thật ra thì việc luyện tập thường xuyên là một điều bắt buộc nếu bạn muốn duy trì thể hình đẹp trong môn này nhưng đừng hiểu lầm việc tập luyện chuyên cần với việc tập luyện quá mức. Cơ thể giống như một cỗ máy vậy nên nếu làm việc quá sức sẽ sớm hư hỏng.

Tìm hiểu thêm: CHIA SẺ CỦA CÁC THÍ SINH MUSCLECONTEST VIETNAM 2018 TRƯỚC THỀM CHUNG KẾT.

Cuộc sống bận rộn, mọi người có ít thời gian tập luyện thể thao, là một chuyên gia về thể hình, Ngài nghĩ gì về điều này?

Mọi người thường lấy lí do bận rộn để không luyện tập, đó chỉ là ngụy biện. Bản thân tôi có công việc kinh doanh riêng và cả việc làm giám khảo cuộc thi nhưng tôi vẫn dành thời gian luyện tập 2 lần/ ngày. Nếu bạn thật sự muốn tập luyện thì bạn vẫn có thể dành thời gian cho nó, biến nó thành một phần thói quen hằng ngày, như việc bạn ăn uống, giải trí.

Cảm ơn ông trong buổi phỏng vấn hôm nay.

Tìm hiểu thêm: AI SẼ LÀ GIÁM KHẢO CỦA CHUNG KẾT MUSCLECONTEST VIETNAM 2018?

Tập đoàn CMG.ASIA xin cảm ơn các nhà tài trợ Oriflame, New Balance, Sài Gòn Tiếp Thị, NhacCuaTui và BenStyle đã hỗ trợ chúng tôi tại sự kiện LEEP ASIA 2018.

-----

► Hãy sẵn sàng cho sự trở lại của LEEP ASIA 2018 từ 16/08 đến 19/08/2018.
► Tại Nhà thi đấu Nguyễn Du số 116 Nguyễn Du, P. Bến Thành, Q.1, Tp.HCM.
► Vé đã có bán tại: www.leep.asia
Hoặc mua vé trực tiếp tại trung tâm California Fitness & Yoga Centers Vietnam, Yoga Plus, UFC Gym Việt Nam và California Centuryon gần nhất.

► Đặc biệt, ưu đãi 50.000 VND cho mỗi vé khi mua trực tiếp, dành riêng cho hội viên của các thương hiệu này.
► Cập nhật thông tin sự kiện: https://www.fb.com/leepasiavn

#LEEPASIA2018 #CMGAsia #BiggerBetterStronger #XYMLB #MakingLifeBetter #LEEP4LIFE #KickAssCancer #CuringTogether

Ảnh: CFYC

Jun Bui (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH