logo

Benjamin Pour Dell là người chiến thắng trong Cuộc thi thể hình tại Canada năm 1993. Giờ đây, ông Ben Dell đang được nhiều gymer Việt Nam yêu quý với các bữa ăn đúng chuẩn giàu dinh dưỡng và ít calories. Và ông sẽ tiếp tục truyền cảm hứng về luyện tập thể hình và xây dựng cơ bắp khi xuất hiện trong vai trò Ban giám khảo của cuộc thi Muscle Contest tại LEEP ASIA 2017 được tổ chức vào tháng 8 này.

Kiểm soát suy nghĩ để chiến thắng hình thể

Sở hữu địa chỉ ăn uống tin cậy của dân thể hình tại thành phố Hồ Chí Minh điều đó không làm những người quen biết ông Ben Dell ngạc nhiên, bởi vì nhà hàng đó được xây dựng từ niềm đam mê của ông, niềm đam mê thể hình.

Đoạt chức vô địch thể hình tại Canada từ năm 1993, dẫn đầu vòng thi thứ nhất và chiến thắng ngoạn mục ở vòng chung kết. Tại thời điểm chiến thắng cuộc thi, các múi cơ rắn chắc của Ben Dell đã thực sự nhận được nhiều sự ngưỡng mộ từ tất cả mọi người. Và điều kinh ngạc nhất chính là việc "cựu vô địch gia" đã giữ vững phong độ hình thể của mình đến tận ngày hôm nay, sau khoảng thời gian hơn 10 năm.

Ben chưa bao giờ để mất thân hình của nhà vô địch. Ảnh: NVCC

Chia sẻ về bí quyết để làm được điều đó, ông Ben nói “Bạn phải thấu hiểu mọi thứ về cơ thể của mình, về các múi cơ và đặc biệt là về thức ăn bạn ăn mỗi ngày để có thể được vóc dáng mong muốn”. Chế độ dinh dưỡng chiếm phần lớn trong quá trình tập luyện của "cựu vô địch". “Bạn phải vừa là đầu bếp, vừa là nhà dinh dưỡng. Bạn phải nắm rõ nguyên tắc tương tác của thức ăn đối với cơ thể của bạn và của mỗi người. Kiến thức là một điều rất quan trọng”. Đó cũng là lý do Ben mở một nhà hàng chuyên cung cấp những món ăn, thực đơn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cho những ai đam mê với việc xây dựng hình thể đẹp.

"Xây dựng cơ bắp quan trọng nhất là việc điều khiển được suy nghĩ của mình” – ông Ben nói thêm – “Không điều khiển được suy nghĩ, không thể nào có được cơ thể như ý. Cơn đói sẽ như cơn lốc đạp đổ hết tất cả những cố gắng của bạn”. Khi đói, bạn sẽ không có cơ hội nghĩ gì về điều gì khác ngoại trừ việc làm sao để no bụng, khi đã quyết định trở thành một chiến binh xây dựng cơ bắp, bạn sẽ không thể nào để đầu óc suy nghĩ về những câu đại loại như “tôi sẽ ăn kiêng vào ngày mai” “tôi chỉ ăn một chút xíu kem trong hôm nay thôi”. Mọi thứ phải được người xây dựng cơ bắp kiểm soát gắt gao, bạn không thể buông lỏng mình trong bất cứ thời khắc nào.

Lan truyền đam mê thể hình

Sau nhiều năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, được tiếp xúc với nhiều người tập thể hình, ông Ben cảm thấy rất hào hứng vì mức độ quan tâm đến hình thể, xây dựng cơ bắp ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Mọi người ở mọi lứa tuổi đều tham gia những môn thể thao ưa thích, các phòng tập gym với máy móc hiện đại được phát triển để cung cấp nhiều phương tiện cho người tập. Tất cả những điều đó tạo nên một không khí tập luyện sôi nổi.

Ông Ben Dell và những người bạn có cùng niềm đam mê thể hình. Ảnh: NVCC

Để góp phần tác động hơn nữa về việc rèn luyện thể hình đến công chúng, "cựu vô địch thể hình" Ben Dell hân hạnh trở thành giám khảo của cuộc thi Muscle Contest do CMG.ASIA tổ chức. Đây là cuộc thi nằm trong khuôn khổ của triển lãm Ngành công nghiệp Tăng cường sự sống (LEEP ASIA), nhằm mục đích nâng cao ý thức của xã hội, khuyến khích mọi người quan tâm hơn nữa về việc chăm sóc cơ thể, phát triển thể chất.

Muscle Contest sẽ được tổ chức vào ngày 18 tháng 8 năm 2017 tại Nhà thi đấu quân khu 7, chia sẻ một chút về vai trò mới, ông Ben Dell chia sẻ thêm “Sau nhiều năm sinh sống tại Việt Nam, tôi nhận ra rằng niềm đam mê thể hình và nhân tài thể hình ở Việt Nam có rất nhiều, thế nhưng các bạn không có nhiều cơ hội để phát triển. Cuộc thi Muscle Contest​ sẽ là dịp để các bạn thí sinh học hỏi kinh nghiệm, thể hiện bản thân trong một môi trường đẳng cấp quốc tế”.

Thông tin về cuộc thi Muscle Contest mà Ben nhận lời làm giám khảo. Ảnh: CFYC

Muscle Contest do CMG.ASIA tổ chức là cuộc thi dành cho tất cả mọi đối tượng đam mê thể hình với hạng mục riêng biệt dành cho thể hình và người mẫu thể hình, cụ thể như sau: Men’s Physique (Thể hình nam), Woman’s Physique (Thể hình nữ), Men Fitness Model (Người mẫu thể hình nam) và Woman Fitness Model (Người mẫu thể hình nữ). Người tham gia có cơ hội chiến thắng với giải thưởng lên đến 200.000.000 đồng.

Để có thể chiến thắng cuộc thi này, ông Ben Dell chia sẻ một số bí quyết “Xây dựng cơ bắp là một đoạn đường dài cần bạn tập trung. Bí quyết cho những nỗ lực của bạn nằm những ngày gần cuối đó là siết chặt những bữa ăn. Khoảng 2 tuần trước ngày thi, bạn càng phải chú trọng việc ăn đủ, uống đúng hơn nữa, bạn phải kiểm soát thời gian ăn, lượng thức ăn được đưa vào cơ thể. Đó là thời gian vô cùng nhạy cảm mà bạn cần hết sức lưu ý để có thể đảm bảo kết quả tốt nhất.

Để trở thành thí sinh của Muscle Contest, các ban có thể truy cập vào trang web Musclecontest.vn và làm theo hướng dẫn. Nhà vô địch thể hình Canada 1993 Ben Dell, người đàn ông có niềm đam mê thể hình, luôn mong chờ sẽ gặp gỡ tất cả những ai có cùng niềm đam mê với mình tại LEEP ASIA 2017.

Hoàng Thi (Calipso)

Xem thêm:  THAY ĐỔI NGOẠI HÌNH TRONG 3 THÁNG CÙNG HLV TIỂU PHƯƠNG

BÀI VIẾT HỮU ÍCH