logo

Cardio

Ảnh: UFC Gym Việt Nam.

Cardio luôn là phần không thể thiếu của MMA. Trong quá trình luyện tập, yếu tố thể lực và sức bền là cực kỳ quan trọng, Cardio đem đến những bài tập nhẹ nhưng hiệu quả chậm và sâu, dù cho bạn có tập Cardio thông qua những đòn đấm, đá hay là các bài tập bình thường như chạy bộ hoặc đạp xe thì tối trọng yếu vẫn là phải rèn luyện thật nhiều, Cardio vốn là bài tập luyện độ dẻo dai và sức bền cho cơ thể.

Rèn luyện thể lực

Ảnh: UFC Gym Việt Nam.

Để loại bỏ mỡ thừa, bạn cần thay vào đó cơ bắp. Để có được sức mạnh, bạn cũng cần cơ bắp. Theo kinh nghiệm của Huấn luyện viên Arnaud Lepont tại UFC Gym thì đối với các võ sĩ, nếu gặp phải một đối thủ không có cơ bắp thì lập tức bạn sẽ chiếm được ưu thế, tuy nhiên, việc có nhiều cơ bắp đồng nghĩa với việc bạn phải rèn luyện thật nhiều, song song đó là nghỉ ngơi thật nhiều giữa mỗi lần tập để cơ thể phục hồi. Việc lựa chọn tập Cardio hay luyện thể lực luôn là câu hỏi khó của mỗi người tập, bạn có thể song song luyện tập, nhưng nhất thiết cần cân bằng được quá trình rèn luyện của mình thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

Rèn luyện phần cốt lõi

Ảnh: UFC Gym Việt Nam.

Có được một phần cốt lõi dẻo dai khiến mọi bài tập đều trở nên dễ dàng hơn, vì đây chính là phần trung tâm của cơ thể, nơi phát ra mọi tiềm lực của bạn. Khi phải thi đấue, huấn luyện viên Arnaud luôn giữ cho mình một thể lực tuyệt vời cùng một cơ thể dẻo dai. Anh cho rằng phần cốt lõi rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn cải thiện sức bền, thể lực, khả năng cân bằng, bởi mọi thứ đều xuất phát từ nguồn năng lượng ở trung tâm rồi mới di chuyển đến các bộ phận.

Là trung tâm UFC Gym đầu tiên tại Việt Nam, với hệ thống giảng dạy đẳng cấp 5 sao cũng như dàn huấn luyện viên chuyên nghiệp tầm cỡ quốc tế, có kinh nghiệm chiến đấu cùng các bằng cấp chuyên môn được chứng nhận. UFC Gym cam đoan cung cấp những lớp tập MMA tốt nhất cho tất cả mọi người, bạn có thể đăng ký khóa học thử miễn phí của trung tâm để có trải nghiệm đầu tiên.

Thanh Tú (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH