logo

Học võ thuật MMA được nhiều người yêu thích không chỉ bởi tính thực chiến mà còn vì những giá trị bất ngờ mà nó mang lại. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điều bạn đạt được sau khi tham gia học võ thuật MMA tại UFC Gym.

Cơ thể sẽ trở nên linh hoạt hơn

 

Việc học võ thuật, rèn luyện chuyển động cơ thể bạn theo nhiều chiều hướng tích cực. (Ảnh:absoluto)

Học võ thuật MMA sẽ giúp cho máu huyết lưu thông trong toàn thân thể bạn. Điều đó giúp máu huyết lưu thông sẽ hạn chế gây bệnh ốm đau. Một phần lý do khiến võ thuật MMA ngày càng nhận được sự đón nhận của nhiều tín đồ võ thuật vì tính hiệu quả thực tế trong chiến đấu.

Việc luyện võ, rèn luyện chuyển động cơ thể bạn theo nhiều chiều hướng tích cực, bạn sẽ trở nên nhanh, bền bỉ, dẻo dai, chính xác, mạnh mẽ hơn và linh hoạt hơn. Cũng như trí óc cần được rèn luyện đúng cách để trở nên minh mẫn, cơ thể bạn cũng cần được rèn luyện mới trở nên rắn chắc

Trở thành một chiến binh thực thụ

Tập luyện võ thuật thường xuyên sẽ giúp phát triển và nâng cao các tốt chất vận động của thể. (Ảnh: UFC Gym) 

Võ thuật là môn thể thao hoạt động phức tạp, đa dạng, không chu kỳ và có tính đối kháng cao. Bạn luôn phải thích nghi và vượt qua những khó khăn và thay đổi thử thách mới để hoàn thành động tác kĩ thuật. Do vậy việc tập luyện võ thuật thường xuyên sẽ giúp phát triển và nâng cao các tốt chất vận động của thể, làm cho thân thể phát triển hoàn thiện mạnh khỏe, cường tráng, chân tay linh hoạt, qua đó có tác dụng phòng chống bệnh tật giúp bạn trở thành những chiến binh thực thụ.  

Kĩ năng tự vệ và chiến đấu

Khả năng tự vệ bạn sẽ được nâng cao sau khi học võ thuật. (Ảnh:BizLive)

Thông qua việc luyện tập các đòn thế, cước pháp võ thuật bạn sẽ nắm bắt và được các kĩ năng tự vệ cho bản thân và kĩ năng chiến đấu trong các tình huống khác nhau.

Trở nên lạc quan vì tính thư giãn cao

Bạn thường xuyên phải gặp những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống, bạn khó có thể giải toả những bức bối đó. Học võ thuật MMA sẽ giúp bạn điều đó, bởi khi thực hiện các bài quyền cước sẽ tạo điều kiện cho các nhóm cơ tứ chi vận động, được xem như là một cách thức để giải trí, thư giản thần kinh, xả stress hiệu quả và sau đó giúp tinh thần hồi phục lành mạnh. Những bài tập này, giúp bạn trở nên lạc quan và tinh thần phấn chấn hơn thay vì cứ stress dai dẳng.

Hình thành những phẩm chất tinh thần vô giá

 

Võ thuật không phải chỉ để tự vệ hay bảo vệ người người khác mà còn phải biết chiến thắng chính bản thân mình. (Ảnh: UFC Gym)

Quá trình học võ thuật giúp người tập tự khám phá mình, trải nghiệm và thể hiện mình. Qua đó biết được những ưu khuyết điểm của bản thân và hình thành một nhân cách sống khiêm nhường, luôn hướng đến hoàn thiện bản thân. Võ thuật không phải chỉ để tự vệ hay bảo vệ người người khác mà còn phải biết chiến thắng chính bản thân mình, vì bản thân phải vượt qua những trở ngại của chính mình và những trở ngại của thế giới bên ngoài mới có thể hoàn thiện các chiêu thức chiến thuật. Vì chiến thắng chính mình còn hơn ngàn lần chiến thắng kẻ khác. Qua đó hình thành và phát triển các phẩm chất tinh thần giá trị như tự tin, chịu khó, kiên trì, dũng cảm, trầm tĩnh và cao thượng.

Tự tin mở rộng mối quan hệ giao tiếp

Việc nhút nhát, sợ đám đông trước đó sẽ hoàn toàn được phá vỡ khi bạn tập võ thuật MMA. Tại đây, nhu cầu học hỏi giúp bạn rèn luyện kĩ năng giao tiếp, học cách đối nhân xử thế. Từ đó, bạn sẽ dạn dĩ chủ động trong giao tiếp, giúp bản thân trở nên mới mẻ hơn.

Phong Trương (Calipso)

Xem thêm: Tại UFC Gym: Võ chiến đấu hay võ tự vệ?

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH