logo

HIIT là các bài tập kết hợp giữa các bài cường độ thấp và cường độ cao đan xen. Lấy ví dụ, bạn đi bộ trong 30s, rồi bỗng chạy hết tốc lực trong 30s tiếp theo, 30s tiếp theo lại đi bộ, lặp lại chu trình như thế, cơ thể của bạn sẽ có những khoảng bùng nổ thể lực, điều này cực kỳ tốt để thúc đẩy hiệu quả của các bài tập, đồng thời giúp ổn định cơ thể và tim mạch.

HIIT có nhiều cách luyện tập. Bạn thích hợp với cách nào, điều này còn phụ thuộc vào bạn cần gì và kiểu tập của bạn. Đây là lợi ích của từng cách:

Đến một lớp học ở trung tâm

Có rất nhiều lớp học ở UFC Gym áp dụng chương trình luyện tập HIIT, ví dụ như lớp Cardio Power Hour tập luyện Cardio cường độ cao trong một khoảng thời gian nhất định và luôn giữ bạn ở trang thái tim đập nhanh, hay một lớp Body Blash để mau có múi cơ trong một quá trình tập luyện siêu tốc.

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Đến lớp học là cách tốt nhất để giữ động lực tập luyện, khi có nhiều người xung quanh bạn sẽ được thúc đẩy, lại có một huấn luyện viên chỉ bảo và vạch ra kế hoạch luyện tập tận tình, nhất là có đầy đủ các phương tiện máy móc để luyện tập. UFC Gym luôn sẵn sàng giúp bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường tuyệt vời để rèn luyện cơ thể, bạn cần có sự hướng dẫn của huấn luyện viên và một kỉ luật thép khi luyện tập, UFC Gym chính là nơi phù hợp nhất cho bạn.

Tập luyện một mình


Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Nếu bạn muốn có một chu trình tập HIIT riêng của mình mà không phải làm theo hướng dẫn của ai cả, đi tập một mình có lẽ phù hợp với bạn. Tập một mình thu hút ở chỗ bạn có tự do tập luyện bất kỳ thứ gì bạn muốn, bạn nghĩ trong đầu một động tác và sau đó có thể thử tập ngay mà không phải xin phép một vị huấn luyện viên nào cả.

Bạn được tự do tập luyện, tạo ra được một chu trình tập riêng chứa tất cả những môn bạn thích, điều này cũng giống như học sinh được tự chọn môn học ở trường vậy, cảm giác rất tốt. Nhưng việc tập luyện một mình sẽ dễ khiến bạn bỏ tập khi không có ai đốc thúc, và bạn cần một huấn luyện viên để chắc chắn mình tập đúng hướng cũng như khai thác hết được hiệu quả của bài tập nếu không có thể sẽ gặp phải những chấn thương không mong muốn.

Kết hợp cả hai

 
Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Nếu vẫn còn phân vân không biết nên theo kiểu nào, thì có một lựa chọn tuyệt vời khác dành cho bạn chính là luyện tập kết hợp cả trong lớp học lẫn luyện tập một mình. Bạn có thể đăng kí một vài lớp học tại UFC Gym, những lớp sử dụng bài HIIT mà bạn thích rồi thoải mái pha trộn chúng trong giờ học cá nhân của mình.

Dù chọn cách nào, thì bạn cũng nên thử thêm các bài HIIT vào chương trình luyện tập của mình, biết đâu bạn sẽ phát hiện thêm được một bộ môn yêu thích, hãy đến UFC Gym đăng ký một khóa học thử và trải nghiệm.

Thanh Tú (CALIPSO)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH