logo

Bản thân là một bà mẹ đang chăm con nhỏ nên HLV Hana Giang Anh rất hiểu những lo lắng về vòng ba chảy xệ và kém săn chắc của phụ nữ sau khi sinh. Nhưng đừng quá lo lắng, bởi nỗi lo này hoàn toàn có thể được xóa bỏ nếu bạn làm theo các bài tập mông sau cùng HLV Hana Giang Anh. 

Sau khi cai sữa, một số người sẽ tự về lại vóc dáng đẹp như cũ, một số người thì không. Điều này phụ thuộc vào cơ địa và thể chất của từng người. Tuy thế, phần lớn, vòng ba của các bà mẹ sau khi sinh sẽ không dễ gì căng mịn như trước bởi nó phải tích mỡ và đàn hồi cùng xương chậu trong lúc “vượt cạn”. Trở lại phòng phòng gym sau thời gian ở cử và tập luyện theo 3 bài tập mông dưới đây sẽ là giải pháp giúp chị em lấy lại vẻ đẹp vốn có của vòng ba đấy. 

HLV Hana Giang Anh dù mới sinh em bé nhưng đã lấy lại được vóc dáng trẻ trung nhanh chóng

1. Nằm sấp nâng chân

Ảnh: CFYC

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hai tay đặt song song chống thẳng xuống thảm, đầu gối trái chạm thảm, đùi trái vuông góc với thảm, mũi chân chạm thảm. Chân phải duỗi thẳng, mũi chân chạm thảm. Cổ giữ thẳng, mặt ngẩng cao.
  • Bước 2: Giữ nguyên tư thế cổ, tay, chân trái. Nâng chân phải cao qua hông. Đổi bên và thực hiện tương tự với bên còn lại, mỗi bên 20 lần.

Lưu ý từ HLV Hana Giang Anh: Nâng chân càng cao càng tốt, duỗi thẳng chân để cảm nhận sức căng ở vùng bụng, hông và đùi. Lựa chọn cho người đã luyện tập thể hình lâu năm hoặc có thể chất tốt, 40 lần mỗi bên.

2. Động tác cây cầu

Ảnh: CFYC

Đây có thể xem là một biển thể của tư thế cây cầu trong yoga. Bài tập mông này không chỉ giúp bạn loại bỏ được mỡ đùi mà bạn còn có thể loại bỏ được mỡ vùng bụng, vùng lưng và eo.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng. Sau đó, úp lòng bàn tay xuống mặt sàn Co hai chân lại sao cho hai chân vuông góc với mặt sàn
  • Bước 2: Từ từ nâng phần vai và thân trên bằng tay, đầu ngâng cao nhìn thằng. Đồng thời giữ mông, chân và thân trên thẳng hàng. Chú ý siết chặt cơ mông để nâng cao hiệu quả.
  • Bước 3: Quay lại tư thế ban đầu và thực hiện tương tự 12 -15 lần mỗi hiệp, thực hiện 3 hiệp liên tục.

3. Cúi người, tay chạm đất

Bài tập mông này vô cùng đơn giản và dễ thực hiện tác động chính vào vùng mông đùi giúp máu được lưu thông dễ dàng và giảm mỡ.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hai chân rộng ngang vai, cúi người về phía trước sao cho hai tay chạm hai đầu mũi chân. Lưu ý giữ chân thẳng khi cúi người.
  • Bước 2: Đầu và lưng thẳng, ngẩng lên. Từ từ nâng người lên, tay chạm chân kéo về.
  • Thực hiện từ 10 -12 lần một hiệp, thực hiện 3 hiệp.

Tùy theo thể trạng của mỗi người mà đến tuần thứ 6 sau khi sinh, các bà mẹ có thể đến phòng tập gym để luyện tập bài bản hơn cùng huấn luyện viên để đạt được hiệu quả giảm cân cao. Tại CFYC có rất nhiều lớp học thể dục tập thể nhẹ nhành rất phù hợp với phụ nữ sau khi sinh. Đồng thời, đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ cho bạn những lời khuyên về dinh dưỡng và bài tập phù hợp với thể trạng để bạn đạt được mục tiêu giảm cân và quan trọng là không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Bích Phượng (Calipso)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: TẬP CÁC BÀI TẬP BỤNG MÀ KHÔNG ĐAU LƯNG, BÍ QUYẾT NẰM Ở ĐÂU?​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH