logo

Vietnam Mountain Marathon (VMM) 2017, cuộc đua Marathon với sự góp mặt của nhiều vận động viên (VĐV) với niềm đam mê chinh phục những cung đường vừa diễn ra từ ngày 22-24 vừa qua.

Vietnam Mountain Marathon (VMM) 2017 là cuộc đua Marathon chuyên nghiệp và khó khăn nhất tại Việt Nam. VMM 2017 lần này gồm 5 cự ly đua: 21 km Half Marathon, 42 km Marathon, 70 km Ultra Marathon, 100 km Ultra Marathon, đi qua những cung đường rực rỡ lúa vàng của Sa Pa. Những đoạn đường mòn nhỏ và hẹp vượt qua những ngọn núi và thung lũng hùng vĩ mà thường chỉ có người dân bản địa mới biết cách vượt qua.

Ảnh: Hachi8.

Mỗi chặng đường lại gồm những đỉnh cao đầy thách thức, những đoạn đèo dốc thoai thoải khiến bất kỳ runner nào cũng không kiềm được lòng háo hức muốn chinh phục. Những bản làng đầy màu sắc rực rỡ của các dân tộc thiểu số còn là điểm nhấn xao xuyến khiến VMM 2017 thật sự trở thành một trải nghiệm tuyệt vời.

Ảnh: Hachi8.

"Bông hồng thép" Tiểu Phương giữa núi rừng Sa Pa. Ảnh: Tiểu Phương.

Chị Tiểu Phương (Master Trainer – CFYC) hào hứng chia sẻ: “So với VMM 2016, thành tích của chị năm nay tiến bộ hơn một bậc: Hạng 2 ở giải cho các runner Việt và hạng 16 chung cuộc. Nhưng điều vui nhất chính là chị đã cải thiện được thời gian nhanh hơn 1 giờ 30 phút so với năm ngoái. Thời tiết khắc nghiệt với mưa lạnh có thể làm khó cho một số runner khác nhưng với chị chỉ càng tăng thêm thách thức muốn chinh phục”. Đã từng tham gia rất nhiều cuộc đua, đi qua nhiều cung đường trên khắp Thế giới, chị Tiểu Phương hiểu rõ chặng đua lần này mình cần chuẩn bị những gì, khó khăn hay trở ngại trong suốt hành trình ngần như là không có: “Chị đã tập luyện kỹ cho cuộc thi, đối với một số bạn khác chú trọng chạy thực địa nhưng với chị tập trung rèn luyện các nhóm cơ mới quan trọng. Đến phòng tập gym mỗi ngày, xây dựng các nhóm cơ cứng cáp đã giúp chị băng băng đổ dốc về đích”.

Hoa hậu Hương Giang tại VMM 2017. Ảnh: Hương Giang.

Hoa hậu Hương giang giữa cảnh đẹp trên cung đường Sa Pa. Ảnh: Hương Giang.

VMM 2017 không đơn thuần chỉ là cuộc đua Marathon chinh phục thử thách mà còn là nơi chung tay góp sức của các VĐV dành cho những hoàn cảnh khó khăn thông qua việc trích một phần khoản đăng ký tham dự giải (20 USD) vào các hoạt động phát triển cộng đồng. Với vai trò là Đại sứ của Operation Smile, Hoa hậu Hương Giang đã xỏ giày tham gia ở cự ly 10km để gây quỹ phẫu thuật cho các bé bị hở môi, hở hàm ếch. Hương Giang thừa nhận cô còn chưa từng đi bộ được quá 5km chứ chưa nói đến chạy hay leo núi, thế nhưng cô cùng ông xã đã rất nỗ lực tập thể dục cho chặng đua lần này: “Trong suốt 2 tháng vừa qua, hai vợ chồng tôi đã tập luyện rất chăm chỉ. Mỗi tuần tôi tới phòng tập 1 lần, chạy quanh công viên 3km trong vòng 1 tiếng đồng hồ”.

VĐV Thanh Vũ hào hứng tại VMM. Ảnh: Webthethao.

Thanh Vũ, cô gái đã từng vượt qua những sa mạc khắc nghiệt của Thế giới chia sẻ: "Lần này tham gia VMM vì Thanh Vũ muốn gặp lại những người đã thay đổi cuộc đời mình, được trở lại chạy trên những cung đường của quê hương". Thật vậy, rất nhiều VĐV xem VMM 2017 như một kỷ niệm đáng trân trọng, viết thêm tên họ lên những cung đường đẹp của tổ quốc, chị Tiểu Phương chia sẻ: “Lần này chị tham gia không quá đặt nặng mục đích thắng thua, đi để chơi tạo kỷ niệm đẹp là chính. Sa Pa với thiên nhiên đẹp, khí hậu mát mẻ nên ngoài những chặng đường khó khăn thì có lẽ cuộc đua Marathon lần này sẽ là một thử thách tuyệt vời cho các bạn tham gia”.

Về đích. Ảnh: Hachi8.

VĐV Thanh Vũ cùng các VĐV khác tại VMM. Ảnh: Thanh Vũ.

Một chặng đường nữa của VMM 2017 đã khép lại, những cung đường đẹp cùng những màu sắc rực rỡ của bản làng Sa Pa sẽ là những điều còn đọng lại trong lòng tất cả các VĐV. Cùng chờ đợi mùa VMM kế tiếp và các đoạn đường tiếp theo cần chinh phục.

Hải Anh (Calipso)

Xem thêm: NHỮNG BÀI TẬP THỂ LỰC CHUẨN BỊ CHO VIETNAM JUNGLE MARATHON

BÀI VIẾT HỮU ÍCH