logo

Ngày 27/5/2017, hơn 300 vận động viên (VĐV) đến từ 32 quốc gia đã thi đấu giải chạy marathon quốc tế - Vietnam Jungle Marathon 2017. Huấn luyện viên (HLV) Tiểu Phương cũng tham gia tranh tài tại giải lần này.

Vietnam Jungle Marathon 2017 được tổ chức tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa, với 3 cự ly: 25 km, 42 km và 70 km. Địa hình lần này với rừng rậm, núi đá vôi cao chót vót, đặc biệt có những con đường mòn mới nhất, thú vị nhất là những thử thách cho các vận động viên.

Pù Luông với những con đường mòn chất lượng nhất

Vì địa hình lần này chủ yếu là rừng rậm, núi đá vôi và các con đường mòn chất lượng nhất – theo lời ông David Lloyd, giám đốc sự kiện công ty Topas Travel- nên HLV Tiểu Phương cùng với các vận động viên đã có mặt địa điểm tập kết trước 01 ngày để làm thủ tục check- in và làm quen đường đường chạy.

Tiểu Phương cùng với các VĐV khác hào hứng lấy số báo danh trước ngày chạy

HLV Tiểu Phương làm quen với đường chạy

Tiểu Phương và các VĐV trước giờ tranh tài

Năm nay, các vận động viên phải tranh tài dưới cái nóng khắc nghiệt, sức lực và thành tích của mọi người cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Tiểu Phương đã bị chuột rút từ rất sớm, trên đường chạy vừa mệt, vừa tủi thân vì có một mình, vừa “hao sức nhất trong các đường đua đã từng tham gia”. Tiểu Phương vừa chạy vừa khóc thế nhưng, với tinh thần thể thao, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực hoàn thành đường đua, Tiểu Phương đã không bỏ cuộc, vượt qua giới hạn bản thân, chinh phục được thử thách khắc nghiệt và giành chiến thắng tại đường đua với vị trí thứ hai ở 70 km nữ.

HLV Tiểu Phương chia sẻ thêm: về sau bạn VĐV nữ người Malaysia, nhưng Tiểu Phương là nhà vô địch nữ của VĐV Việt Nam trong giải lần này đó, vì trong nhóm Việt Nam, Tiểu Phương chỉ về sau hai bạn nam là Cao Ngọc Hà và Trần Duy Quang - 02 vận động viên chạy có thành tích tốt nhất ở Việt Nam hiện nay. 

VĐV Tiểu Phương trên một con đường mòn tại cuộc đua

 

Chiến thắng của Tiểu Phương tại cuộc đua

Tiểu Phương đã mang đến một tinh thần thép, không bỏ cuộc trong đường đua lần này, một lần nữa khẳng định cho sự dẻo dai của cơ thể, sức bền của ý chí là công cụ để vượt qua mọi thử thách.

Hoàng Thi (Calipso)

Ảnh: Vietnam Jungle Marathon và Nhân vật cung cấp

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH