logo

Ngày 11/9 vừa qua, tại trung tâm California Fitness & Yoga Center (quận 4) diễn ra buổi Running Strategy Workshop. Với sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm của 3 chuyên gia hàng đầu, mục đích của buổi workshop chính là cung cấp thông tin cơ bản về việc tập chạy bộ cho những ai sắp tham gia cuộc đua Vietnam Mountain Marathon 2017 tại Sapa sắp tới.

Với hơn 20 khách mời tham dự, gồm những ai mới tham gia tập chạy bộ và cả những người đã có kinh nghiệm tại các cuộc đua lớn trong nước và quốc tế. Đây là dịp các runner gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm với nhau. Hiếm khi họ có thể tề tựu cùng tham gia một buổi workshop chuyên nghiệp và bổ ích như thế.

Ảnh: CFYC

Buổi workshop có sự góp mặt của ba chuyên gia giàu kinh nghiệm:

David Greenfield: ông từng là huấn luyện viên Olympic của đội tuyển Mỹ, hiện đang huấn luyện các môn phối hợp của đội tuyển Philippines.

Chị Tiểu Phương: Master Trainer của CFYC, người đã có kinh nghiệm tập luyện và chinh chiến trên nhiều cuộc đua, băng qua nhiều dạng địa hình khác nhau ở khắp nơi trên thế giới.

Al Morgan: Master Trainer, có bề dày kinh nghiệm về kỹ thuật và đặc biệt là dinh dưỡng. Những vấn đề về sức khoẻ và thể lực để chuẩn bị cho đường đua sẽ được ông chia sẻ.

Ở phần chia sẻ của mình, David đã hướng dẫn những điều căn bản trước cuộc đua. Từ các động tác tập chạy bộ, khởi động đến tư thế chạy cho phù hợp. Đặc biệt, David cũng hướng dẫn cách lựa chọn giày cho phù hợp, tránh chấn thương và tăng khả năng chiến thắng.

Ảnh: CFYC

Ảnh: CFYC

Còn đối với Tiểu Phương, bằng kinh nghiệm của mình, chị đã chia sẻ tất cả những điều các bạn có thể gặp phải trên đường đua. Chị cung cấp nhiều thông tin hữu ích như địa hình từng đoạn đua hay những vật dụng cần thiết mà chị sẽ mang theo bên mình. Chia sẻ thẳng thắn và không ngần ngại cung cấp những chiến thuật hữu ích, chị Tiểu Phương khiến không khí buổi workshop trở nên thân thiện như buổi gặp gỡ của những người bạn có cùng đam mê.

Ảnh: CFYC

Các vận động viên chăm chú lắng nghe những lời dặn dò của chuyên gia. Ảnh: CFYC

Riêng với ông Al Morgan, phần chia sẻ vô cùng sinh động và thú vị của ông về chế độ dinh dưỡng phù hợp khiến mọi người thích thú. Giải thích rõ nguyên tắc dinh dưỡng cùng một lượt đồ dinh dưỡng, một thời gian biểu với từng món ăn vào từng giờ cụ thể cho các runner sắp bước vào đường đua. Những lưu ý đơn giản như không ăn quá nhiều chất xơ hay bổ sung bao nhiêu nước là đủ lại chính là những điều cực kỳ bổ ích cho các runner.

Ảnh: CFYC

Không ngần ngại đặc ra câu hỏi cho các chuyên gia, các runner cũng tự trao đổi với nhau để rút ra kinh nghiệm mặc kệ việc có thể họ sẽ là đối thủ của mình trên đường đua sắp tới. Đến với buổi workshop, ai cũng sẵn lòng chia sẻ như những người đồng đội với tinh thần thể thao mạnh mẽ.

Ảnh: CFYC

Ảnh: CFYC

Buổi workshop còn có phần bốc thăm trúng thưởng đầy thú vị. Không những thế, mỗi khán giả ra về còn nhận được một bản hướng dẫn cụ thể cho việc tập chạy bộ, tổng hợp từ các chuyên gia để có phần chuẩn bị tốt nhất cho chặng đua sắp tới.

Ảnh: CFYC

Ảnh: CFYC

Ảnh: CFYC

Ảnh: CFYC

Các vận động viên chụp ảnh kỉ niệm cùng các chuyên gia hàng đầu về thể thao. Ảnh: CFYC

Hải Anh – Keo Trương (Calipso)

Xem thêm: CALI RUN CLUB – NƠI HUẤN LUYỆN HÀNG ĐẦU CỦA NHỮNG NGƯỜI THÍCH TẬP CHẠY BỘ​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH