logo

Cao 1m49, chân ngắn, đùi to, bụng bự là nỗi ác mộng của không ít chị em phụ nữ, trong đó có Lại Trang (SN 1987, quê Bắc Ninh). Thế nhưng chính nhờ sự “thức tỉnh”, kiên trì tập luyện để giảm cân, giảm mỡ, giờ đây Trang đã sở hữu thân hình đáng mơ ước và được xem là “hot girl phòng gym”.

 “Cúi không nổi, nằm không xong, khóc vì  đau” do tập luyện sai cách

Tự ti về cân nặng và vóc dáng bị trêu là “xe lu”, ban đầu, Trang quyết định ngày nào cũng chạy bộ, đạp xe và ăn ít nhất có thể. Cân nặng cô nàng giảm 1 cách đáng kể, 5 ngày giảm 4kg nhờ nhịn ăn và chạy. Cô chạy đến nỗi mặt tái mét, lúc nào cũng trong tình trạng muốn xỉu, cơ thể bị mất nước, người xanh xao, mệt mỏi, thường xuyên chóng mặt, choáng váng, hoa mắt… Khi đạt được mốc cân như ý thì không còn sức để tập tiếp và quyết định nghỉ tập vì người quá mệt.

Lại Trang đã từng trải qua giai đoạn giảm cân sai lầm: Tập luyện quá nhiều, ăn quá ít và bị kiệt sức tại phòng tập. 

Nghỉ 1 thời gian, Trang lại thèm ăn đồ ngọt, đồ ăn vặt. Sau những ngày tháng ăn khổ sở thì cô lại ăn như bao giờ được ăn. Kết quả là Trang tăng 6kg, mỡ tập trung nhiều ở bụng, đùi, bắp tay. Quyết định tập lại, nhưng Trang lại đi theo “vết xe đổ” của chính bản thân khi cố tập với tạ thật nặng, ăn thật ít và gần như xỉu trong phòng tập.  “Nghỉ ở nhà hơn 4 tuần, đêm nào mình cũng đánh vật với cơn đau, cúi không nổi, nằm không  xong, chỉ biết khóc vì quá đau. Trong thời gian này, mình học cách yêu cơ thể mình và khi tập lại, mình tập mức tạ nhẹ nhất để cơ thể quen dần và kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để giảm cân từ từ” Trang chia sẻ.

Đừng nóng vội khi muốn giảm cân

Trang chia sẻ sâu hơn vể cách tập luyện của mình, cô tập tới 6 ngày trong tuần và chỉ có 1 ngày xả cơ. Nhờ tập tổng hợp nhiều bài cho mông, vòng 3 của Trang cao và săn chắc hơn hẳn so với trước kia. Để vòng 3 săn chắc, Trang tập các bài tập squat, deadlift, hip thrust, lunges, glute kick back cùng với tạ. Khi tập squat và hip thrust, Trang có thể tập với tạ 40kg chưa kể đòn.

Động tác mà Trang từng tập sai rất nhiều đó là squat. Lỗi phổ biến khi tập squat đó là lỗi lưng tôm. Khi tập sai, phần cơ mông không nhận được đủ sự kích thích. Người tập sẽ chỉ thấy mỏi lưng, dễ gây thoát vị đĩa đệm.

Về giảm mỡ, Trang tiết lộ bí quyết nằm ở chế độ ăn và luyện tập, không được nóng vội. Trước khi bước vào chế độ tăng cơ, cô giảm mỡ bằng cách chú trọng cardio kết hợp tập tạ. Cardio theo chế độ HIIT. Tuần 2 lần, cardio một lần vào buổi sáng, tập tạ buổi chiều.

Về thực đơn dinh dưỡng, Trang cho biết, sáng cô ăn trứng luộc, yến mạch, sữa chua hoa quả (hoặc whey- thực phẩm tăng cơ). Giữa buổi: Táo hoặc sữa không đường. Trưa: 1 chén cơm nhỏ, rau, ức gà hoặc bò hoặc cá. Trước tập: 1 hộp sữa không đường, chuối (hoặc 1 cốc bột đậu), tập 1.5 tiếng. Sau khi tập: Whey. Tối: Giống bữa trưa.

 

Hạnh phúc khi “tóc tơi bời, mồ hôi chảy dài”

Trang chia sẻ: “Ích lợi của việc tập luyện thể dục thể thao mang đến cho chúng ta một cơ thể đẹp, khỏe mạnh, tươi tắn, tràn đầy sức sống. Cảm giác khi tập xong, mình chụp vài tấm hình lưu lại khoảnh khắc “tóc tơi bời, mặt xì khói, mồ hôi chảy ròng ròng, quần áo ướt nhễ nhại” thì bỗng dưng rất hạnh phúc. Đơn giản mình cảm nhận được sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân."

 

Với những quan điểm con gái tập gym sẽ có “cơ bắp cuồn cuộn” là hoàn toàn sai lầm nhé. Muốn “lên cơ” là rất khó, mình tập rất lâu rồi nhưng không thấy “cơ bắp cuồn cuộn” chút nào. Gym chắc chắn làm phát triển vòng 3,  nhưng với vòng 1 thì nó chỉ có thể làm săn lại, không bị chảy xệ. Với vòng 2 thì tập thôi chưa đủ, bạn cần chế độ ăn uống hợp lý.”

"Hãy đến phòng tập, hãy chơi môn thể thao nào đó nếu bạn muốn cơ thể khỏe mạnh. Đừng ngại ngùng khi nhờ HLV hướng dẫn. Và nên khởi động kỹ trước khi chơi thể thao để tránh chấn thương, cũng đừng ham hố giảm cân nhanh. Một cơ thể khỏe mạnh,tươi tắn, tràn đầy sức sống - Đó mới là sự hấp dẫn của một người phụ nữ", Trang khuyên mọi những người có ý định giảm cân bằng kinh nghiệm của mình.

Một cơ thể khỏe mạnh,tươi tắn, tràn đầy sức sống - Đó mới là sự hấp dẫn của một người phụ nữ.

Bài tập HIIT giảm mỡ hiệu quả:

>>NHỊN ĂN NHƯ THẾ NÀO MỚI GIẢM ĐƯỢC CÂN?

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH