logo

Tăng cân giảm cân cấp tốc, nhưng rồi lại tăng cân,... Bạn vẫn luôn rơi vào vòng xoay ấy và cảm thấy mất kiên nhẫn từng ngày. California Yoga & Fitness sẽ gợi ý cho bạn 7 bí quyết để có được vóc dáng khoẻ đẹp trong mùa hè này.

1. Nghệ - Bạn đồng hành của sức khoẻ

nghệ chống viêm

Nghệ chống viêm, chống khuẩn cao

Với đặc tính chống viêm, chống nấm và chống vi khuẩn cao, nghệ được dùng để điều trị mọi thứ từ viêm khớp, đau bụng đến các vấn đề về gan, vàng da. Nghiên cứu gần đây còn chỉ ra, nghệ có thể ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và ung thư. Màu vàng của nghệ làm tăng màu sắc và hương vị của món ăn, đồ uống. Bạn hãy cắt nghệ ra thành miếng nhỏ, cho vào ly nước chanh, tách trà hay ly sinh tố buổi sáng hoặc rắc một ít nghệ vào món xào hay cho vào nồi súp. Nếu lỡ như tay bị dính nghệ, bạn có thể dùng chanh để rửa sạch vết bẩn.

2. Không ngừng thúc giục cơ thể

Cơ thể của chúng ta rất thông minh và thường hay lười biếng. Bộ máy này liên tục cần những thách thức mới để tạo ra sự thay đổi. Hãy đẩy cơ thể bạn ra khỏi vùng an toàn – đó là lúc sự thay đổi bắt đầu diễn ra. Một số người có thể làm điều đó dễ dàng, nhưng hầu hết chúng ta cần một chút động lực để chạm đến tiềm năng lớn nhất của mình. Một khoá tập cường độ cao là cách tuyệt vời để đạt được điều đó. Bạn hãy thử chuyển qua chế độ luyện tập mới và cảm nhận sự thay đổi rõ rệt.

3. Hãy yêu bữa ăn trưa của bạn

bữa trưa lành mạnh

Bữa ăn trưa lành mạnh và đầy đủ dưỡng chất

Một bữa trưa lành mạnh, cân bằng là cách tốt nhất đảm bảo bạn ngăn được cảm giác thèm đường và cho bạn một buổi chiều tràn đầy năng lượng, nhưng thực sự không dễ dàng gì để có những lựa chọn chất lượng cho bữa trưa của mình chỉ trong vài bước chân. Vì thế, bạn nên bỏ túi vài địa chỉ quán ăn ngon, sạch sẽ và dinh dưỡng trong bán kính gần nhất từ nơi làm việc của mình để không bị bỏ lỡ bữa trưa trong thời gian hạn hẹp chốn công sở.

4. Uống có trách nhiệm

Sinh tố bổ dưỡng

Sinh tố bổ dưỡng

Sinh tố là ưu tiên hàng đầu khi bạn cần một thức uống bổ dưỡng mà vẫn đảm bảo mùi vị thơm ngon. Đây cũng là cách tuyệt vời bắt đầu một ngày mới với những thành phần dinh dưỡng giàu năng lượng, tăng cường sức sống cho cơ thể vào buổi chiều hoặc chiêu đãi bản thân vào cuối ngày. Dưới đây là công thức lấy cảm hứng từ hương vị mùa hè. Cho vào máy xay và trộn đều: 1 cup nước dừa 2 cup nước lọc ¼ cup hạt chia ½ trái bơ 1 lượng dâu tươi hoặc ướp lạnh 1 lượng raspberries tươi hoặc ướp lạnh Vài lá bạc hà tươi Vài lá húng quế

5. Trẻ hoá làn da

Trẻ hóa da làn da

Trẻ hóa làn da

Mùa hè là thời gian bạn để lộ làn da dưới môi trường tự nhiên nhiều nhất trong năm với short, tank-top, áo hai dây. Trong khi đó, làn da được tạo ra để bảo vệ cơ thể khỏi các chất thải nguy hại, nhưng nếu da của bạn bị các độc tố và tế bào chết tàn phá thì chức năng loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể sẽ không còn hiệu quả. Do đó, tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần và dùng sữa tắm làm sạch mồ hôi mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da toàn thân mịn màng hơn.

6. Những ứng dụng tập luyện hiệu quả

ứng  dụng yoga

Ứng dụng Yoga

Mùa hè là mùa của những kỳ nghỉ xa nhà. Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, bạn có thể yên tâm duy trì thói quen tập luyện mà vẫn tận hưởng môi trường bình yên xung quanh. Christina Howells và Charli Cohen vừa tung ra chương trình tập luyện trực tuyến mang tên “Thatgirl” (thatgirllondon.com) cung cấp nhiều bài tập thú vị, hiệu quả phù hợp với lịch trình hàng ngày. Nếu yêu thích những bài tập Yoga giảm cân, bạn có thể download ứng dụng Yoga Studio với giá trị 3.99 USD cùng 65 bài tập trực tuyến phù hợp với mọi mức độ.

7. Đẹp trong mọi hoàn cảnh

típ cho mùa hè khỏe đẹp

Quần áo tập luyện thời trang

Không gì truyền cảm hứng luyện tập tốt hơn bằng việc mua sắm cho mình những bộ quần áo thể thao chất lượng. Một số thương hiệu nổi tiếng có thể kể đến như Nike, Adidas, Victoria’s Secret hoặc những thương hiệu có giá phải chăng hơn trên các trang mua sắm online như Amazon, ASOS, Zalora Vietnam. Hãy ưu tiên chất lượng sản phẩm (chất liệu thoáng mát, thoải mái, đúng kích cỡ) để những buổi tập của bạn đạt hiệu quả tối đa.

Thanh Hằng

BÀI VIẾT HỮU ÍCH