logo

Không quan trọng việc bạn là trợ lý hay là CEO, ai cũng đều có những bữa nhâm nhi giữa buổi trong giờ làm việc. Và trong khi bạn có thể ăn bất cứ thứ gì khi ở nhà nhưng ở văn phòng thì phải khác, một bữa ăn nhẹ không đúng có thể làm cạn kiệt nguồn năng lượng của bạn dù trước cả 6 giờ tối. Tham khảo 7 món ăn giup bổ sung năng lượng mà không lo béo phì nhé.

Vậy thì bạn đang muốn nhâm nhi món gì đây? Sau đây là 7 món ăn bổ sung năng lượng không lo béo phì mà các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ cho những người cực kỳ bận rộn.

Ăn nhiều mà không lo béo phì là điều ai cũng muốn (Ảnh:WebCollege)

Tìm hiểu thêm: Top 10 thực phẩm ăn đêm mà không sợ mập

1. Sữa chua Hy lạp kèm ngũ cốc

Món này không chỉ cho bữa sáng. Tại văn phòng công ty Dona Chai, họ còn trữ sẵn mấy hủ sữa chua Hy lạp size gia đình. Món này ăn kèm trái cây, granola, ngũ cốc các loại. Mọi người có thể tự chọn món đi kèm theo ý thích. Điều thú vị của món này là bạn có thể mix theo ý mình thích và không bị chán. Những gì bạn phải làm là đổi vị sữa chua hoặc đổi vị topping.

Sữa chua là lựa chọn tốt cho sức khỏe (Ảnh: Stocksy/Nicole Young)

2. Các gói bơ hạnh nhân

Không ngạc nhiên khi mọi người thường thích chọn nhựng món giàu protein khi nghĩ tới món ăn nhẹ. Một gói bơ hạnh nhân ăn liền có thể cung cấp đầy đủ protein để bạn vượt qua cơn đói trong lúc họp.

Bơ từ các loại hạt rất tốt (Ảnh: Instagram/justins)

3. Snack bars

Thay vì tích trữ những thanh skittles hoặc những bịch kẹo dẻo, bạn hãy thay chúng bằng những thanh thức ăn dinh dưỡng. Nó có nhìu loại, có bơ đậu phộng, hoặc có cả cà rốt, nói chung là có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn. Tất cả đều có vị ngọt tự nhiên, không thêm đường và tốt cho sức khỏe.

Những thanh thức ăn dinh dưỡng (Ảnh: Stocksy/Jeff Wasserman)

4. Bánh crackers không đường và bơ đậu

Khi phải dành hàng giờ gặp khách hàng, bạn có thể tiếp thêm năng lượng để bạn tỉnh táo như 9h sáng dù đã là 5h chiều, bạn sẽ cần đến món bánh crackers ăn kèm với bơ đậu, hoặc bạn có thể thay bằng thịt bò khô, vài lát rau hoặc bánh pudding.

Tìm hiểu thêm: Giải oan cho các thực phẩm thường bị gắn mác "tăng cân vù vù"

Bánh crackers không đường nên luôn có trong văn phòng bạn (Ảnh: Stocksy/David Smart)

5. Chuối (hoặc trái cây khác)

Nếu bạn chỉ có 30 giây để lót dạ thì bạn nên chọn chuối. Đây là cách nhanh nhất để tiếp năng lượng. Hoặc bạn có thể thay bằng trái cây khác, nó chứa chất xơ, vitamin và không thêm đường hoặc hương liệu. (nó hoàn toàn khác với Diet coke nhé).

Chuối giúp bổ sung năng lượng nhanh (Ảnh: Thinkstock/Handmade Pictures)

6. Các loại hạt

Các loại hạt là một món snack đầy dinh dưỡng và chất béo có lợi cho sức khỏe. Vừa nhâm nhi cho đỡ buồn miệng, bạn vừa nạp thêm năng lượng cho cơ thể. Thêm vào đó là các loại hạt này lại dễ trữ trong ngăn bàn trong một khoảng thời gian nhất định, nó còn không để lại vụn trên bàn phím máy tính. Quá tiện còn gì.

Tìm hiểu thêm: Nước ngọt cho người ăn kiêng có thật sự giảm cân?

Các loại hạt tốt cho sức khỏe (Ảnh: Stocksy/Jeff Wasserman)

7. Bánh crackers kèm sốt hummus

Hummus là một loại sốt tốt cho sức khỏe mà bạn có thể làm trước tại nhà. Ngoài ra thì bạn có thể thay thế bằng sốt chocolate đen kèm hạt dẻ nếu như bạn thèm ngọt. Công thức làm của món sốt thanh thanh chua chua, và rất giàu dinh dưỡng này thì hầu như giống nhau: Bao gồm thành phần chính là đậu chickpeas (còn gọi là đậu gà hay đậu răng ngựa), chanh, tỏi, bơ mè...

Sốt hummus ngon miệng (Ảnh: Thinkstock/Natasha Photo)

Phương Thảo (CALIPSO)

Nguồn: https://www.wellandgood.com/good-food/healthy-snacks-ceos-keep-at-work/slide/8/

Xem thêm: 6 CÁCH ĐỂ KHIẾN CỐC CÀ PHÊ BUỔI SÁNG CỦA BẠN TRỞ NÊN BỔ DƯỠNG HƠN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH