logo

Bạn muốn giảm cân cấp tốc? Bạn muốn đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể mình càng nhanh càng tốt? Bạn muốn sở hữu những số đo hoàn hảo? nhưng những gì bạn nhận được sau khi kiên trì tập luyện hàng tháng trời chỉ là các cơn đau cơ không có dấu hiệu thuyên giảm. Các chuyên gia của California Yoga & Fitness sẽ phân tích 6 sai lầm bạn thường mắc trong tập luyện.

Sai lầm 1: Chỉ tập luyện cho một nhóm cơ nhất định

Tập luyện đơn thuần một nhóm cơ sẽ không kích thích các sợi cơ tạo cơ bắp hoặc tối đa hóa lượng calo bạn có thể đốt cháy và không mang đến cho bạn bất kỳ phép màu nào. Bạn cần phải hiểu chính xác việc luyện tập một cách khoa học là như thế nào nếu muốn cơ thể mình tiêu hao lượng mỡ thừa và trở nên săn chắc. Sử dụng nhiều loại bài tập kết hợp với nhau và kích thích nhiều cơ bắp tiêu hao năng lượng cùng một lúc sẽ đẩy nhanh đáng kể kết quả của bạn.

Sai lầm 2: Kéo dài những bài tập dành cho tim mạch.

Những chiếc máy chạy bộ hoặc đạp xe không trang bị máy hiển thị nhịp tim sẽ chỉ giúp bạn có những cơn đau cơ và một đôi giày mòn vẹt, thậm chí ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia sức khỏe để biết được tần suất sử dụng các bài tập tim mạch phù hợp nhất dành cho cơ thể mình.

Sai lầm 3: Quá phụ thuộc vào máy móc.

Các loại máy móc chuyên dụng có thể làm cho những phòng gym trở nên cao cấp, nhưng trên thực tế, đôi khi công dụng tốt nhất chúng mang lại chỉ là một chỗ ngồi khi bạn đang muốn buộc lại dây giày. Vấn đề chính là: Máy móc làm thay đổi cách bạn di chuyển cơ thể và hạn chế phạm vi chuyển động của bạn. Tệ hơn nữa là gây ra áp lực lớn đối với khớp xương của bạn, dẫn đến chấn thương và đau cơ. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, điều quan trọng là bạn phải sử dụng những bài tập khiến cho cơ thể chuyển động một cách tự nhiên nhất. Đừng quá lệ thuộc vào máy móc hay ít nhất hãy sử dụng chúng khi có sự hướng dẫn của các chuyên gia. 

Sai lầm 4: Chỉ gập bụng

gập bụng quá nhiều

Chỉ Gập Bụng Rất Khó Lên Cơ

Nếu bạn muốn có một vòng 2 săn chắc, lặp lại nhiều lần các bài tập gập bụng truyền thống sẽ không giúp bạn có một cơ bụng 6 múi hoàn hảo. Và thực tế phũ phàng là bất kỳ bài tập nào nhằm vào nhóm cơ bụng cũng sẽ không giúp được bạn nếu bạn chỉ cố gắng tập nhóm cơ này. Dù đây là một vị trí rất khó tập luyện, có rất nhiều cách đơn giản để bạn thu gọn vòng eo của mình. Luôn luôn di chuyển ở tư thế thẳng người, hóp bụng mỗi lần vài phút khi bạn đang ngồi tại văn phòng. Khi luyện tập, mỗi lần gập bụng từ 10 – 20 lần, giữa mỗi lần cần nghỉ ngơi vài phút hoặc tập các bài tập khác – Điều đó sẽ khiến bạn đạt được hiệu quả tối đa với cố gắng tối thiểu.

Sai lầm 5: Lặp đi lặp lại những bài tập giống hệt nhau.

Giữ thói quen rèn luyên sức khỏe là rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có được sự tiến bộ và cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể, bạn cần phải có sự cải thiện. Cơ thể con người có khả năng thích ứng nhanh chóng một cách đáng kinh ngạc, vì vậy đừng để bản thân bạn kẹt cứng với những bài tập lặp đi lặp lại một cách khô khan. Tập gym, aerobic, sexy dance, belly dance, bơi lội và chơi thể thao. Đừng làm cuộc sống của bạn trở nên nhàm chán, tinh thần phong phú cũng sẽ giúp cơ thể bạn hoàn hảo hơn.

Sai lầm 6: Luyện tập quá lâu.

Theo thống kê của các nhà khoa học, thời gian của một buổi luyện tập lý tưởng là 30 phút. Quá thời gian này, những gì bạn cố gắng chỉ là vô ích. Hãy ngừng biến bản thân mình trở thành nô lệ tại phòng gym và tìm ra phương pháp khoa học để có được cơ thể săn chắc trong thời gian ngắn nhất.

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH