logo

Khi nhắc đến việc giảm mỡ bụng thì chúng ta thường nghĩ rằng chỉ có chị em phụ nữ mới cần giảm. Nhưng thật ra nam giới cũng rất cần giảm mỡ bụng. Hiện nay có rất nhiều cách để giảm mỡ bụng nam giới. Trong đó, 5 bài tập Hiit cực đơn giản dưới đây của CFYC sẽ giúp bạn biết thêm về cách giảm mỡ bụng nam giới thế nào cho hiệu quả.

1. Bài tập Hiit nhảy dạng chân giúp giảm mỡ bụng nam giới:

Nhảy dạng chân được xem là một trong những bài tập giảm mỡ bụng nam giới cực kỳ đơn giản, đặc biệt thích hợp cho những ai trước nay đang “lười vận động”. Bài tập giảm mỡ bụng nam này cần dùng 100% năng lượng của cơ thể để vận động tạo mồ hôi đồng thời đánh tan mỡ thừa vùng bụng. Khi tập nhảy dạng chân thì bạn đã đốt cháy tới 300 calo chỉ trong 20 phút luyện tập. 

Tuy nhiên, khi đã luyện tập thì hãy nhớ thực hiện đều đặn và kiên trì. Có như vậy thì việc luyện tập có thể đem lại hiệu quả như mong muốn. Để thực hiện động tác này bạn cần làm như sau:

  • Đầu tiền bạn cần đứng thẳng người, hay tay xuôi theo hai chân và bật nhảy lên cao. Hai chân lúc này cần dang rộng ra và hai tay đưa lên cao.
  • Sau đó, bạn trở về tư thế ban đầu và tiếp tục tập liên tục lặp lại động tác trong 20 phút.
  • Với bài tập này bạn có thể nghỉ 30 giây giữa 10 lượt tập và cố gắng duy trì ngày tập 2 lần

Bài tập Hiit nhảy dạng chân giúp giảm mỡ bụng nam giớiBài tập nhảy dạng chân giúp giảm mỡ bụng nam hiệu quả và dễ thực hiện

2. Giảm mỡ bụng nam cùng bài tập Hiit Burpees

Bên cạnh bài tập Hiit nhảy dạng chân thì Hiit Burpees cũng là một trong những cách giúp giảm mỡ bụng nam giới cực hiệu quả và đơn giản. Đây là bài tập kết hợp của nhiều động tác kích thích hoạt động chủ yếu của cơ bụng, bắp đùi, cơ tay, vai và gân kheo. Từ đó  giúp giảm mỡ bụng nam hiệu quả đồng thời giúp cơ thể gia tăng sức bền, tăng cường các cơ.

Để tập Burpees, bạn hãy đứng thẳng, hai chân bằng vai. Sau đó, bạn hạ người xuống sàn, chống hai tay bằng vai đồng thời đẩy hai chân về phía sau vào tư thế hít đất. Bạn thực hiện một cái và nhảy hai chân về phía hai tay rồi đứng dậy. 

Giảm mỡ bụng nam cùng bài tập Hiit BurpeesTập Hiit Burpees là một trong những cách giúp giảm mỡ bụng nam giới hiệu quả

3. Bài tập Hiit chống đẩy và co gối trên bóng cao su giúp giảm mỡ bụng nam 

Với bài tập giúp giảm mỡ bụng nam giới này cần phải có dụng cụ bổ trợ là bóng cao su hoặc không có hãy chọn một vật để kê cao. Với bài tập này chúng ta cần sự kết hợp một phần các động tác chống đẩy và co chân giúp các cơ vai, tay, ngực, cơ bụng và cơ chân đều hoạt động. Với đặc tính của bài tập này là tập nhanh với cường độ cao sẽ giúp các anh “bụng bia” giảm mỡ bụng một cách hiệu quả đấy. Cách thực hiện như dưới đây:

  • Đầu tiên chúng ta cần giữ tư thế chống đẩy trên bóng cao su hoặc vật cao hơn và từ từ hít vào. Đồng thời bạn hãy co chân bên trái lên gần tay trái nhưng không chạm bóng.
  • Sau đó bạn có thể thở ra và duỗi chân trái thẳng trở về tư thế ban đầu. Tiếp đến hãy đổi bên với chân phải.
  • Thực hiện động tác này với cường độ nhanh nhất có thể trong 25 giây và nghỉ trong 10 giây và số lần thực hiện 4 lần 25 giây như trên.

 Bài tập Hiit chống đẩy và co gối trên bóng cao su giúp giảm mỡ bụng nam Giảm mỡ bụng nam giới hiệu quả với bài tập hitt chống đẩy và co gối trên bóng cao su

4. Chạy bộ giúp giảm mỡ bụng nam hiệu quả

Chạy bộ chính là phương pháp hiit giúp giảm mỡ bụng nam giới cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Bởi vì chúng ta có thể áp dụng ngay tại nhà mà không cần bất kỳ dụng cụ bổ trợ nào khác. Mặc dù đơn giản nhưng nó lại mang đến kết quả cực cao trong quá trình giảm mỡ bụng nam. Thực hiện bài tập này bạn không chỉ đốt cháy mỡ thừa vùng bụng trong lúc tập mà còn kéo dài 18 tiếng sau khi luyện tập. Chính vì thế hiệu quả đốt mỡ thừa mà nó đem lại càng gia tăng hơn.Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên hãy khởi động toàn bộ cơ thể trong ít nhất 5 phút và khi chạy thì hãy cố gắng chạy nhanh nhất có thể trong vòng 30 giây.  Sau đó bạn có thể chạy chậm hoặc đi bộ trong 2 phút.
  • Hãy chú ý việc bạn không nên dừng hoàn toàn trong khoảng thời gian nghỉ và khoảng thời gian chạy nhanh cũng như chạy chậm. Điều này có thể thay đổi dựa vào khả năng của bạn là có thể chạy 20 giây nhanh sau đó 60 giây chậm hoặc 30 giây nhanh và sau đó 90 giây chậm...
  • Động tác này cần lặp lại 8 hiệp 30 giây chạy nhanh và 2 phút chạy chậm để kết thúc buổi tập HIIT.

Chạy bộ giúp giảm mỡ bụng nam hiệu quả Chạy bộ là cách thật sự đơn giản nhưng hiệu quả để giảm mỡ bụng nam

5. Giảm mỡ bụng nam hiệu quả với bài tập Hiit Plank

Bài tập hiit Plank này thì toàn bộ cơ bụng sẽ được hoạt động mạnh và sẽ có tác động trực tiếp lên cơ bụng và cơ sườn ngang. Từ đó bài tập này sẽ giúp đốt cháy calo và giảm mỡ bụng nam giới một cách hiệu quả. Tuy nhiên, với những ai tập Hiit Plank lúc đầu sẽ khó và bạn có thể bị nhức mỏi cơ thể. Do đó, khi bạn đã xác định muốn có một thân hình chuẩn man và vòng bụng phẳng lỳ 6 múi thì cần phải kiên trì luyện tập đều đặn.

Để tập plank đầu tiên bạn chống hai tay rộng bằng vai tạo thành góc 90 độ và song song với nhau. Sau đó hãy nhẹ nhàng nhấc người và cả chân lên khỏi sàn. Sức nặng cơ thể lúc này là ở đôi tay và hai mũi bàn chân.Tiếp đến bạn phải giữ cho lưng và bụng thẳng, chú ý là không quá cao hoặc không quá thấp, đầu thẳng và nhìn về phía trước. Trong lúc tập bạn hãy giữ yên trong khoảng 10 giây và thở đều. Lúc động tác kết thúc thì có thể ừ hạ tay để cơ thể chạm mặt sàn

Giảm mỡ bụng nam hiệu quả với bài tập Hiit PlankPlank là cách được nhiều người sử dụng để giảm mỡ bụng nam

Những bài tập trên đây đang được nhiều cánh đàn ông sử dụng để giảm mỡ bụng nam hiệu quả. Hy vọng, sau khi luyện tập kiên trì và đều đặn thì chúng ta sẽ có ngay thân hình chuẩn men như mong muốn. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về các bài tập luyện thể hình, hãy liên hệ với CFYC để được tư vấn cụ thể hơn. CFYC hi vọng sẽ là bạn đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình rèn luyện nâng cao thể chất và thay đổi vóc dáng. Chúc bạn sớm thành công!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH