logo

Tập yoga tuy nhìn nhẹ nhàng nhưng thật sự không hề đơn giản. Những bài tập yoga cho người mới bắt đầu là rất cần thiết để bước đầu làm quen với bộ môn này. Tuy nhiên cần phải đảm bảo thực hiện đúng chuẩn kỹ thuật các bài tập yoga cho người mới bắt đầu để làm tiền đề cho cả quá trình luyện tập về sau.

Yoga cho người mới bắt đầuNhững bài tập yoga cho người mới bắt đầu ( Ảnh: Internet )

Bạn cần gì cho buổi tập yoga đầu tiên?

Yoga là một môn thể dục hỗ trợ rèn luyện và mang lại sức khỏe dẻo dai, đồng thời cũng là một trong những bộ môn giải phóng tâm lý, giảm thiểu stress cực kỳ tốt. Tuy nhiên, người mới bắt đầu sẽ cần một thời gian kha khá để làm quen với tất cả các động tác từ dễ đến khó. Với buổi tập đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ sau: thảm tập chuyên dụng; trang phục co giãn thoải mái, dễ vận động; bình nước; khăn thấm mồ hôi và hãy búi tóc cao lên để đỡ vướng víu. 

4 bài tập yoga cho người mới bắt đầu phổ biến nhất hiện nay

Người đến với yoga như một cái duyên và ở lại gắn bó với yoga bằng cả một niềm say mê và yêu thích. Yoga trông khá là nhẹ nhàng nhưng thật ra nó rất khó thực hiện và rất phức tạp. Chính vì thế, bạn cần có một thời gian để làm quen và thích nghi với tất cả những chuyển động cơ bản, cách điều chỉnh nhịp thở và đặc biệt là tự bản thân cân bằng được đầu óc, suy nghĩ. Đó là một điều không hề đơn giản. 4 bài tập yoga cho người mới bắt đầu dưới đây sẽ giúp bạn đặt những viên gạch đầu tiên cho nền móng luyện tập cải thiện sức khỏe của mình.

  1. Uttanasana (Tư thế gập người)
  • Với tư thế này, đầu tiên bạn hãy ấn lòng bàn tay hoặc các đầu ngón tay xuống tấm thảm song song với vị trí bàn chân của bạn. Hít vào duỗi thẳng cổ tay và cúi người về phía trước để khoảng cách giữa rốn và xương mu càng dài càng tốt.
  • Sau đó tiếp tục lấy bàn tay làm trụ và từ từ nâng phần xương ức của bạn lên và đẩy về phía trước. Mắt luôn nhìn thẳng về phía trước, thả lỏng để phần vai gáy không bị ép chặt gây khó chịu. Giữ vững tư thế này trong vài nhịp thở.

Uttanasana là một trong những bài tập yoga cho người mới bắt đầuTư thế Uttanasana - một trong những bài tập yoga cho người mới bắt đầu (Nguồn: Internet)

  1. Balasana (Tư thế đứa trẻ) 

Balasana là một trong những bài tập yoga cho người mới bắt đầu đóng vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu được trong các buổi tập. Bài tập này giúp giãn xương cốt, điều hòa năng lượng trong cơ thể. Cách thức thực hiện cũng không quá phức tạp, chỉ cần bạn gập người về phía trước, vươn thẳng cánh tay qua đầu và hít thở thật đều. Đồng thời thả lỏng cơ thể, gạt bỏ mọi suy nghĩ ra ngoài và chỉ tập trung vào điều chỉnh hơi thở.

Một trong những bài tập yoga cho người mới bắt đầu phổ biến là tư thế BalasanaTư thế Balasana là một trong những bài tập yoga cho người mới bắt đầu phổ biến (Nguồn: Internet)

  1. Bitilasana - Marjaryasana (Tư thế con mèo - con bò)

Đây là một trong những động tác cơ bản, dễ thực hiện cho người bắt đầu tập yoga. Ở tư thế này, các bạn chỉ cần dùng 2 bàn tay và đầu gối chống xuống thảm để nâng trọng lượng cơ thể lên. Điều chỉnh cơ thể sao cho cột sống sẽ là một đường thẳng nối phần vai và phần hông với nhau. Lưu ý hãy giãn cổ ra hết mức có thể và điều chỉnh hơi thở của mình thật nhịp nhàng.

Một trong các tư thế phổ biến của bài tập yoga cho người mới bắt đầuBài tập yoga cho người mới bắt đầu Bitilasana - Marjaryasana (Nguồn: Internet)

  1. Tadasana (Tư thế quả núi)

Tadasana là một trong những bài tập yoga cho người mới bắt đầu vô cùng quan trọng. Động tác này sẽ giúp tạo một không gian mở, thoải mái bên trong cơ thể, giúp cho khí huyết lưu thông và đặc biệt là hoạt động của các cơ quan nội tạng được mượt mà hơn.

Đó là danh sách những bài tập yoga cho người mới bắt đầu tập làm quen với bộ môn này. Tuy không khó nhưng để thực hiện đúng kỹ thuật và tự mình điều chỉnh được hơi thở của bản thân là một điều khá khó khăn. 

Thư thế đơn giản trong bài tập yoga cho người mới bắt đầuBài tập yoga cho người mới bắt đầu Tadasana quả núi (Nguồn: Internet)

Tập luyện Yoga chuẩn phong cách Ấn Độ chỉ có tại trung tâm thể hình 5 sao California Fitness & Yoga

Nếu bạn đang lo lắng không biết bắt đầu từ đâu và luyện tập như thế nào để tốt nhất cho sức khỏe thì hãy đến với California Fitness & Yoga. Bạn sẽ được trải nghiệm Yoga dưới sự hướng dẫn của những bậc thầy Yogi Ấn Độ giàu kinh nghiệm. Một đặc điểm chỉ có tại California Fitness & Yoga đó chính là tại đây có phân cấp các lớp học Yoga với nhiều trình độ khác nhau từ thấp đến cao, chính vì thế rất thuận lợi cho mọi đối tượng đến đây tập luyện. 

Hatha Yoga

Nếu bạn là người mới bắt đầu làm quen với bộ môn hình thể này thì có lẽ Hatha Yoga chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Nhờ nhịp độ học chậm rãi, cùng sự hướng dẫn tỉ mỉ của huấn luyện viên, học viên sẽ dễ dàng tiếp thu và nhanh chóng cân bằng được sức khỏe và hơi thở của bản thân. 

Bài tập Yoga cho người mới bắt đầu tại California Fitness & YogaLớp học Hatha Yoga với những bài tập yoga cho người mới bắt đầu tại California Fitness & Yoga (Nguồn: Internet)

Vinyasa

Đây là một lớp học thiên về điều hòa hơi thở, tĩnh tâm và giải phóng năng lượng tiêu cực. Bạn có tin rằng chính hơi thở của mình sẽ điều chỉnh được hoạt động của cơ bắp và các bộ phận khác trên cơ thể không? Nếu không tin thì hãy một lần trải nghiệm với Vinyasa, bạn sẽ tin điều đó là sự thật.

Với bài viết trên, California Fitness & Yoga hy vọng cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về những bài tập yoga cho người mới bắt đầu cũng như một số vấn đề cần lưu ý. Yoga là một bộ môn đặc biệt, chính vì thế bạn nên đăng ký một lớp tập luyện chuẩn Ấn Độ như ở California Fitness & Yoga để có được những trải nghiệm chính xác và thú vị nhất về bộ môn này. Còn chần chừ gì mà không nhấc máy lên gọi vào hotline của chúng tôi: 18006995 hoặc inbox vào fanpage để chúng tôi cung cấp nhiều hơn thông tin cần thiết cho bạn. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH