logo

Bạn có thể chọn lớp học tuỳ theo sở thích và khả năng

Bạn có thể dựa vào sở thích và tình trạng sức khoẻ để chọn tham gia lớp Brazilian Jiu Jitsu phù hợp. Hiện nay tại UFC Gym Việt Nam có 2 lớp Brazilian Jiujitsu, lớp No Gi (không mặc áo Kimono dành cho người mới bắt đầu) và lớp Gi (mặc áo Kimino dành cho người thật sự và đam mê nghiêm túc với bộ môn này, bạn có thể lựa chọn lớp có kí hiệu Gi, bắt đầu với cấp độ đai trắng và sau đó tăng lên trong thứ hạng theo yêu cầu nhất định.)

No-Gi chính là lớp học nền tảng cho người muốn thử nghiệm bộ môn nhu thuật thú vị này!

Hãy sẵn sàng để bị “knock out”

Không giống như nhiều hình thức võ thuật chú trọng và những cú đá , võ Jiu Jitsu có xu hướng “vật lộn”, tập trung vào việc hạ đối thủ xuống sàn sau đó áp dụng các kỹ thuật chiến đấu ngay tại mặt đất. Đừng ngạc nhiên khi bản thân phải "học té" và thật sự "bị té" rất nhiều lần khi tham gia bộ môn này, đây chính là bài tập cơ bản của Brazlian Jiujitsu, giúp người tập làm quen dần với các chuyển động cơ bản khi thực đấu, luyện tập phản xạ của cơ thể để không bị chấn thương vùng đầu, lưng và vai.

Ưu điểm của phong cách “chiến đấu mặt đất” này là nếu biết cách tận dụng lực đẩy, ngay cả những võ sĩ có thể hình nhỏ bé cũng có thể hạ gục đối thủ một cách dễ dàng. Nhiều chuyên gia võ thuật cũng tin rằng cách “chiến đấu mặt đất” là đặc biệt tốt để tự vệ, ngay cả trong những tình huống  nguy hiểm ở ngoài đời. Brazilian Jiujitsu được luyện tập trên thảm đệm chuyên dụng dành cho vận động viên, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người luyện tập.

 

Có thể học chung với các môn võ khác

Với mục đích chú trọng vào các động tác vật, hạ gục đối thủ trên sàn, các ngón đòn trong võ Brazilian Jiujitsu cũng được các võ sĩ MMA ứng dụng cùng các môn võ  khác như Muay Thái, kickboxing, karate… học hỏi để tăng cường thêm sức mạnh và kĩ năng chiến đấu.

Việc bạn tham gia nhiều lớp võ kết hợp cùng nhau sẽ giúp bạn hình thành phản xạ nhanh hơn, tăng cường sức mạnh và cơ bắp, đem lại nhiều lợi ích hơn cho việc luyện tập của bạn.

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH