logo

Mirko Filipovic

3 lần công bố nghỉ hưu xong lại xuất hiện trên lồng bát giác, "Cro Cop" - Mirko Filipovic (35-11-2) đã không ít lần khiến Fan há hốc mồm ngạc nhiên và không biết khi nào anh chàng lại nói lời "tạm biệt" nữa đây.

Trước khi đoạt danh hiệu vô địch Openweight Tournament của RIZIN vào ngày 31/12/2016, Mirko 'Cro Cop' từng muốn nghỉ hưu bởi án cấm thi đấu 2 năm từ USADA, nhưng cuối cùng anh đã trở lại, đánh bại 3 đối thủ để giành chiếc đai RIZIN sau đúng một thập kỉ từ khi sở hữu đai PRIDE. Vẻ vang là thế, song sau chuyến chuyến thi đấu tại Nhật, trong một thông báo trên truyền hình Croatia, Mirko tuyên bố chắc nịch bản thân "chắc chắn" sẽ nghỉ hưu do những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng, không thể tiếp tục tham gia thi đấu được nữa.

Dù vậy, quyết định nghỉ hưu ở tuổi 42 của huyền thoại người Croatia cũng sẽ không gây quá nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ, bởi anh đã hoàn thành những trận đấu để đời và có một bộ sưu tập đai ấn tượng.

Brock Lesnar

Cựu vương sinh năm 77 Brock Lesnar đã sớm quyết định rời bỏ sàn đấu MMA do bệnh viêm túi đại tràng và trở về với WWE vào năm 2011. Đặc biệt, sau trận thua ê chề TKO trước Alistair Overeem, Lesnar đã tuyên bố chắc nịch : "Đây sẽ là lần cuối cùng các bạn thấy tôi trong lồng bát giác". 

Thế nhưng, sau 5 năm không đặt chân vào lồng bát giác, Brock Lesnar đã quay trở lại tại UFC 200 và chiến thắng Mark Hunt bằng tính điểm. Tuy con đường trở lại có nhiều gập ghềnh như việc Lesnar bị xét nghiệm dương tích với thuốc Clomiphene (thuốc điều trị sinh lý), nhưng chính sự xuất hiện của anh đã 1 lần nữa "cứu cánh" cho UFC 200 sau khi trận Jon Jones - Daniel Cormier bị hủy do Jon Jones dính chất cấm. Sau màn so găng với Hunt, Lesnar cũng đã vui vẻ đút túi 2,5 triệu USD.

B.J. Penn

B.J. Penn (16-10-2 MMA, 12-9-2 UFC), võ sĩ giành hai đai vô địch tại UFC, người ghi danh tại Hall of Fame của UFC, từng tuyên bố nghỉ hưu lần đầu tiên vào năm 2012. B.J. Penn trở lại vào năm 2014, để thua Frankie Edgar trong một trận đấu khá nhạt nhòa. Không chỉ người hâm mộ , mà chính B.J. Penn cũng cho rằng anh đã bước vào đoạn cuối của sự nghiệp.

Cơ hội thứ 2 đã đến với Penn vào năm 2016. Võ sĩ người Hawaii trở lại tập luyện tại gym Jackson-Winkeljohn, đồng thời tuyên bố "mục tiêu của tôi vào thời điểm hiện tại là giành lấy chiếc đai thứ ba". Dù vậy, B.J. Penn đã có một năm 2016 không mấy suôn sẻ với 3 lần thay đổi đối thủ. 1 lần bị phạt bởi USADA. Những tưởng anh sẽ thực sự trở lại tại UFC Fight Night 103 sáng 16/1 vừa qua khi đối đầu với ngôi sao 25 tuổi Yair Rodriguez, song Penn đành phải gác lại giấc mộng sau bị USADA (U.S. Anti-Doping Agency - Cơ quan chống doping Mỹ) “phất cờ” do tiêm IV vượt mức cho phép.

B.J. Penn cũng trấn an các fan: “Tôi chưa bao giờ sử dụng doping trong nghiệp võ. Các kết quả xét nghiệm sẽ trở lại bình thường và tôi sẽ làm việc với UFC để được quay lại võ đài sớm nhất có thể.”

Mia Trần (tổng hợp)

Theo Thể thao 24h

BÀI VIẾT HỮU ÍCH