logo

 

Củng cố phần cốt lõi

Với Boxing, bạn phải sử dụng toàn bộ cơ thể để tập luyện. Không chỉ tập trung vào phần cánh tay hay chân, phần cốt lõi mới chính là điều kiện tiên quyết giúp nâng cao kỹ năng trên sàn đấu. Đối với một võ sĩ đấm bốc, cốt lõi mạnh mẽ sẽ là yếu tố quyết định đến thành công của họ. Phần trung tâm mạnh mẽ sẽ là nền tảng cho các bộ phận khác hoạt động hiệu quả. Không chỉ có thế, còn giúp tăng tính linh hoạt và nhanh nhẹn, nền tảng cơ bản cho bất kỳ võ sĩ nào.

Ảnh: Fthmbtqn.

Như vậy, bước đầu tiên để phát triển kỹ năng Boxing của bạn chính là rèn luyện phần cốt lõi. Sức mạnh cốt lõi sẽ cải thiện tổng thể, từ sự cân bằng đến tư thế, vị trí và nội lực của một tay đấm bốc. Cách hiệu quả nhất để luyện tập phần trung tâm mạnh mẽ chính là những động tác Planks. Bạn có thể sử dụng đa dạng từ kiểu plank truyền thống đến các kiểu plank nửa bên thân người, plank với một tay,… Động tác cơ bản này sẽ không chỉ giúp phần trung tâm cốt lõi mạnh mẽ mà còn cải thiện toàn thân cho bạn.

Nhảy dây

Nghe tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế đây chính là bài tập đầy “quyền lực” bổ trợ cho các võ sĩ. Nhảy dây đòi hỏi sự ổn định, nhanh nhẹn và quan trọng nhất chính là tính kiên nhẫn. Bạn thường thấy các huyền thoại của làng đấm bốc có thể nhảy dây đến hàng ngàn nhịp không phải là không có lý do của nó.

Ảnh: Bonpic.

Rèn luyện chân: Phần chân sẽ là phần quyết định trong mọi kỹ thuật của Boxing vì sự kết hợp nhuần nhuyễn các nhóm cơ chính là yêu cầu tối ưu của bộ môn này. Sức mạnh của một lần tung đồn, tốc độ di chuyển hay sức bền chịu đựng trên sàn đấu,… tất cả đều phụ thuộc ở phần chân. Nhảy dây sẽ giúp bạn rèn luyện sức mạnh, sự linh hoạt và tăng thêm tự tin vào độ chính xác của mình.

Thời gian ra đòn: Nhảy dây giúp rèn luyện sự dẻo dai và linh hoạt cho phần cổ tay. Bạn có thể tung ra đòn đánh nhanh chóng và chính xác nhất. Sự thoải mái trong mỗi lần ra đòn chính là hiệu quả đạt được từ việc tập luyện nhảy dây hằng ngày.

Học hỏi từ những chuyên gia

Sẽ không bao giờ là thừa nếu bạn tham khảo bí quyết của những võ sĩ chuyên nghiệp hay những chuyên gia có kinh nghiệm về Boxing. Những bài tập bổ trợ hay chế độ luyện tập, ăn uống phù hợp sẽ là chìa khóa giúp nâng cao kỹ năng Boxing của mình.

Ảnh: Pexels.

Đừng quên tìm hiểu những thông tin trên internet hoặc các tạp chí Boxing chuyên nghiệp. Hay dễ dàng hơn, hãy tìm cho mình một Huấn luyện viên và một môi trường tập luyện lý tưởng. Những lớp Boxing tại UFC Gym Việt Nam có thể đáp ứng đầy đủ mong muốn của các bạn.

Cho dù bạn lựa chọn Boxing như một bài tập rèn luyện thông thường hay đang có ý định nâng cao kỹ năng như một võ sĩ chuyên nghiệp. Hãy giành thời gian tìm hiểu, nâng cao sức chịu đựng và tất cả các điều kiện cần thiết. Điều đặc biệt chính là các HLV của UFC Gym Việt Nam sẽ giúp bạn rèn luyện một tinh thần sắc bén, để mỗi cú đấm sẽ là một đòn chính xác và nguy hiểm, hạ knock-out đối thủ.

Hải Anh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH