logo

Khác với những tuần tập luyện trước đây, tuần này Marcus chỉ tập trung vào 3 bài tập bắp tay vạm vỡ. Chỉ còn khoảng 7 ngày nữa là đến buổi chụp hình thể cho California Fitness & Yoga Center (CFYC), anh cần thời gian để nghỉ ngơi và tập trung.

Marcus Guilhem được mọi người biết đến trong hình ảnh một doanh nhân thành đạt. Ngoài ra anh còn làm người mẫu và gần đây là diễn viên với một số vai diễn trong các phim điện ảnh. Với vẻ đẹp lai 2 dòng máu Pháp  - Việt và thân hình lý tưởng, Marcus luôn được nhắm đến các vai diễn gắn với hình thể đẹp.

Ảnh: CFYC

Trong hành trình “Fit for Hollywood” của mình, Marcus đã tập luyện được 6 tuần và đây là tuần thứ 7. Sau một quá trình tập luyện từ thể lực đến cơ bắp, Marcus tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm và cảm nhận của bản thân với mọi người trong tập số 7 với 3 bài tập bắp tay và chế độ dinh dưỡng siết cơ.

Marcus chuẩn bị gì trước 7 ngày chụp hình

- 3 ngày trước buổi chụp hình bắt đầu ăn nhiều cơm/gạo để tiến hành quá trình carbload*, uống ít nước hơn, giảm dần từ 4 lít – 3lít – 2 lít/ngày và 24 tiếng trước buổi chụp hình sẽ không uống nước.

- 2 ngày trước buổi chụp hình quan trọng tạm chia tay với tạ và phòng tập, không tập cardio, không tập tạ nặng. Cảm giác có chút bồn chồn vì bạn đang muốn mọi thứ sẵn sàng cho ngày ấy. Điều bạn nên làm lúc này là để cho cơ thể nghỉ ngơi

Không gian & Điều kiện tập luyện

Marcus đã tập ở CFYC được 4 năm. Khi lần đầu bước vào thấy như con nít lạc vào cửa hàng đồ chơi, gặp được nhiều người bạn mới, những người bạn cùng chia sẻ đam mê và tập luyện cùng nhau. Những bạn huấn luyện viên chuyên nghiệp ở CFYC cực kỳ tâm huyết. Họ luôn nỗ lực tiến về phía trước nên Marcus càng phải cố gắng đuổi kịp họ.

Ảnh: CFYC

Một điều nữa Marcus rất thích ở CFYC là Marcus thường xuyên đi công tác, du lịch khắp Việt Nam, dĩ nhiên bạn không muốn đổi tới đổi lui phòng tập. Nhưng CFYC có phòng tập ở nhiều nơi như Đà Nẵng, Hà Nội và tại TP. HCM thì có các quận khác nhau như quận 7, quận 2, quận 4… cực kỳ thuận lợi cho Marcus.

Theo Marcus, CFYC là một trong những hệ thống tập luyện tốt nhất, phòng tập trang bị dụng cụ tập luyện đầy đủ nhất hiện nay.

3 bài tập đỉnh cao cho bắp tay vạm vỡ

Incline Inner – Biceps Curl (3sets x 15 reps)

Tư thế tập luyện: ngồi ngửa ra sau, hai tay cầm tạ đẩy lên nhanh và gồng cơ hạ xuống từ từ, cánh tay co nhẹ tránh khóa khớp. Hít vào khi nâng tạ, hạ xuống thở ra.

Dumbbell Hammer Curl (3sets x 12reps)

Tư thế tập luyện: tư thế đứng, 2 tay cầm tạ theo chiều thẳng đứng, hít vào đẩy lên nhanh, thở ra hạ xuống chậm.

Barbell Biceps Curl (3sets x 8reps)

Tư thế tập luyện: Đứng thẳng tay cầm tạ, chỉ di chuyển cẳng tay và vai, khuỷu tay không di chuyển nhiều. Nâng lên nhanh tới ngang vai, giữ 1-2 giây. Thở ra khi nâng lên, hít vào khi hạ xuống.

CALIPSO

Xem thêm: 5 BÀI TẬP CHÂN ĐẶC BIỆT FIT FOR HOLLYWOOD CÙNG MARCUS GUILHEM

BÀI VIẾT HỮU ÍCH