logo

Không khí trong lành vào buổi sáng chính là thời điểm rất tốt để thực hiện các bài tập thể dục nói chung, cụ thể là Yoga. Chỉ với 15 phút hàng ngày, thực hiện các bài tập yoga buổi sáng sẽ mang lại cho nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không ngờ đến. Cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu các bài tập yoga buổi sáng được các chị em tin tưởng nhé! 

Chỉ với 15 phút bài tập Yoga buổi sáng cho ngày mới tràn đầy năng lượng

Bài tập yoga buổi sáng với tư thế quỳ gập người

Bài tập yoga buổi sángBài tập yoga buổi sáng với tư thế quỳ gập người
(Nguồn: Internet)

Cách thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị: hai chân quỳ trên thảm, đồng thời hai tay chống phía trước ngực
  • Bắt đầu hạ thấp mông xuống từ từ xuống hai gót bàn chân, đồng thời hít sâu đầu úp sát thảm.
  • Nín thở đếm ngược từ 5,4,3,2,1, rồi thở ra đồng thời đưa người về vị trí ban đầu.

Bài tập yoga buổi sáng với tư thế ưỡn người ra phía trước

Bài tập yoga buổi sángBài tập yoga buổi sáng với tư thế ưỡn người về phía trước
(Nguồn: Internet)

Cách thực hiện: 

  • Tương tự như tư thế quỳ gập người, hai chân quỳ trên thảm, hai tay chống phía trước ngực.
  • Dùng lực từ 2 mũi bàn chân đẩy người ra phía trước, dùng 2 tay để giữ thăng bằng cho cơ thể
  • Giữ tư thế trong vòng 5 giây, sau đó đưa người ra sau trở lại tư thế ban đầu

Tập yoga buổi sáng với tư thế co chân phía sau

Bài tập yoga buổi sángBài tập yoga buổi sáng với tư thế ưỡn người co chân về phía sau
(Nguồn: Internet)

Cách thực hiện: 

  • Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, hai tay thả lỏng dọc theo bên hông
  • Sử dụng chân trái để làm trụ, đưa chân phải nâng lên cao từ phía sau. Đồng thời tay phải đưa ra sau để nắm lấy cổ chân phải.
  • Tay trái đưa lên cao hướng về phía trước, ngẩng đầu lên nhìn về phía trước
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 3 giây, sau đó thả tay và hạ chân xuống. Lặp lại động tác ngược lại đối với chân trái. 

Lợi ích tuyệt vời khi tập yoga buổi sáng sớm

Bài tập yoga buổi sángLợi ích của việc tập yoga buổi sáng sớm mang lại là gì?
(Nguồn: Internet)

Giúp tinh thần sảng khoái

Các động tác yoga cần bạn có sự tập trung khiến tinh thần bạn được giải phóng khỏi căng thẳng, thoát khỏi suy nghĩ lo âu muộn phiền. Từ đó các bài tập yoga buổi sáng mỗi ngày giúp tinh thần bạn trở nên sảng khoái, có khả năng tập trung tốt, cảm thấy yêu đời và yêu cuộc sống 

Khởi động lại cơ thể sau một giấc ngủ sâu

Sau một giấc ngủ sâu, tập yoga buổi sáng sẽ giúp cơ thể bạn được khởi động, đánh thức tất cả giác quan, thể chất và năng lượng của bạn. Hơn nữa, việc tập yoga buổi sáng cũng có tác dụng giúp bạn điều hòa cơ thể, rèn cho bạn sự điềm tĩnh để bước vào ngày mới đầy năng lượng. 

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Tập yoga buổi sáng mỗi ngày có lợi ích giúp bạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Khi bạn thực hiện các động tác vào buổi sáng, sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ được diễn ra mạnh mẽ hơn, giúp đốt cháy nhiều calo giảm mỡ thừa hiệu quả. Vì vậy, bạn nên tập yoga buổi sáng để duy trì sức khỏe, phòng chống bệnh tật cho bản thân. 

Ngăn ngừa tim mạch

Nhờ vào các bài tập yoga buổi sáng giúp tăng lượng oxy trong cơ thể, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Từ đó, các động tác sẽ giúp bạn cân bằng nhịp thở, thúc đẩy lưu lượng máu tuần hoàn để nuôi các cơ quan của cơ thể, cải thiện tình trạng sức khỏe. Hơn nữa, việc cung cấp nhiều oxy sẽ giúp tinh thần bạn luôn minh mẫn, sáng suốt, phấn chấn để có một ngày làm việc thật hiệu quả. 

Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

Nhờ vào động lực tập yoga buổi sáng mỗi ngày, bạn sẽ xây dựng được thói quen sinh hoạt lành mạnh cho bản thân. Tạo thói quen giúp bạn đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc và dậy sớm hàng ngày. Hơn nữa, bài tập yoga buổi sáng cũng giúp bạn được thưởng thức không khí trong lành, tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn tỉnh táo hơn. 

Yoga mỗi ngày cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Hiểu được sự quan trọng của các bài tập yoga buổi sáng, California Fitness & Yoga luôn sở hữu các lớp Yoga tại trung tâm để giúp bạn đánh thức năng lượng trong hoạt động hàng ngày. 

Bài tập yoga buổi sángCalifornia Fitness & Yoga sở hữu các lớp học tập yoga buổi sáng giúp bạn cải thiện sức khỏe
(Nguồn: California Fitness & Yoga)

Với uy tín và chất lượng là một trong những trung tâm hàng đầu Việt Nam, chúng tôi đảm bảo bạn sẽ có sư khỏe mạnh và năng động mỗi ngày với bài tập yoga buổi sáng tại California Fitness & Yoga. Vậy tại sao bạn lại chọn California Fitness & Yoga?

Không gian tập luyện đẳng cấp

Không gian tập luyện thoáng mát, được thiết kế đồng bộ từ Bắc vào Nam giúp tạo cảm giác thân thiện, gần gũi. Ngoài ra, trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn 5 sao tạo điều kiện cho các học viên có đa dạng sự lựa chọn

Đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp

Đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, bằng cấp chuẩn quốc tế Les Mills. Không chỉ thế, các huấn luyện viên còn tư vấn chế độ dinh dưỡng kèm với lộ trình tập luyện giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn. 

Bài tập yoga buổi sángTập yoga buổi sáng tại California Fitness & Yoga giúp bạn cải thiện vóc dáng lẫn sức khỏe
(Nguồn:California Fitness & Yoga)

Hot Yoga

Bài tập yoga buổi sáng Hot Yoga kết hợp các tư thế khóa và cách hít thở giúp bạn đẩy lùi tình trạng tê cứng, đau và giảm stress đáng kể. Không chỉ thế, các tư thế của Hot Yoga còn giúp bạn điều trị các chứng nhức đầu, đau lưng, đau cổ,.. Đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, năng lượng sảng khoái và minh mẫn trong ngày làm việc. Chỉ sau khi tham gia 3 - 4 lớp mỗi tuần bạn có cảm nhận được sự thay đổi từ trọng lượng và sức khỏe. 

Hip Opener

Bài tập yoga buổi sáng Hip Opener tại California Fitness & Yoga bao gồm các động tác chủ yếu tác động vào phần hông và lưng. Từ đó giúp mở rộng khớp hông, giảm đau lưng hiệu quả. Ngoài ra, Hip Opener còn tác động vào các cơ quan nội tạng như ruột, gan, tuyến tụy và giải tỏa căng thẳng, stress. 

Các bài tập yoga buổi sáng cung cấp cho bạn đầy đủ năng lượng, giúp tinh thần bạn sảng khoái cho ngày làm việc mới. Nếu như bạn muốn biết thêm về các khóa tập yoga tại California Fitness & Yoga, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được tư vấn tận tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH