logo

Nếu đã hay đang tuân theo một chế độ dinh dưỡng giúp đẹp dáng, xinh da nào đó, ắt hẳn bạn sẽ thấy trái cây tươi luôn nắm giữ phần quan trọng. Chúng giống như "món quà từ Thượng đế" ban tặng cho phái đẹp với hàng ngàn chất dinh dưỡng chứa trong chúng. Cùng khám phá điều kỳ diệu mà 10 loại trái cây tươi được xem là thần dược của sắc đẹp.

Bổ sung trái cây vào  thực đơn hằng ngày  mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. (Ảnh: Pexel)

Ai cũng biết trái cây tươi rất tốt cho cơ thể và sắc đẹp của phụ nữ. Tuy nhiên, với "hằng hà sa số" loại quả, nhiều người cảm thấy vô cùng bối rối khi lựa chọn. 10 loại trái cây tươi dưới đây, không chỉ đáp ứng nhu cầu giảm cân, giữ dáng cho các bạn nữ, hơn thế nữa chúng còn đem đến vô vàn các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp da trắng hồng, tràn đầy sức sống. Khá chắc rằng, khi bạn bổ sung đầy đủ các loại trái cây này vào thực đơn hằng ngày, bạn có muốn "không đẹp cũng không được". 

1. Dưa hấu

Dưa hấu chứa hàm lượng nước cao và ít carb (Một khẩu phần dưa hấu khoảng 152 g chỉ chứa 43 calo, 2 g muối, 11 g carbohydrates, 1 g chất xơ và không chứa chất béo. ). Ngoài ra, loại trái cây tươi này còn cải thiện hệ tiêu hóa và giải trừ độc tố, bổ sung chất chống oxy hóa và giảm cân nhanh.

Nó còn chứa hàm lượng lycopene cao, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Choline trong dưa hấu làm giảm bớt tình trạng viêm mãn tính, hỗ trợ giấc ngủ, tăng cường trí nhớ. Chúng có thể làm bạn luôn tươi khỏe và cung cấp năng lượng nhanh cho cơ thể.

Dưa hấu cải thiện hệ tiêu hóa, từ đó việc giảm cân của bạn sẽ tiến triển nhanh hơn. (Ảnh: Unsplash)

Dưa hấu còn rất tốt cho da, ngăn ngừa nếp nhăn hình thành và giúp da sáng đều màu, hồng hào hơn. Trong vỏ dưa hấu có chứa vitamin A, B, C cần thiết chống oxy hóa da. Hạt dưa hấu cung cấp các khoáng chất: kẽm, selen và vitamin E dồi dào giúp trẻ hóa da mặt hiệu quả.

2. Chuối

Một loại trái cây tươi hết sức quen thuộc khác, chuối chứa nhiều thành phần dinh dưỡng vừa ngon. Trong chuối rất ít chất béo lại giàu Kali nên không những cung cấp chất bổ dưỡng cho cơ thể lại không khiến chị em phụ nữ lo lắng về việc tăng cân, ngược lại còn giúp giảm cân hiệu quả hơn. Hơn thế nữa, đối với những người tập thể hình, thể dục giảm cân, loại trái cây thần kì này còn có tác dụng “cứu nguy” cho cơ bắp mệt mỏi sau các bài tập căng thẳng, đồng thời xây dựng nhiều múi cơ hơn.

Chuối có lượng calo cao (khoảng 100 calo mỗi quả),chuối có khả năng tạo cảm giác no rất nhanh. Vì vậy, hãy luôn mang theo một quả chuối bên mình phòng khi đói.(Ảnh: Unsplash)

Sự "giàu có" của vitamin C và B6 giúp chuối trở thành người bạn thân thiết đối với phái đẹp. Nó có khả năng điều chỉnh độ đàn hồi và sự gắn kết da nhờ các chất chống oxy hoá có sẵn đem đến làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

3. Kiwi

Kiwi chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe. Chỉ với một quả, bạn đã được cung cấp hàm lượng lớn vitamin C, chất xơ, kali, cũng như vitamin E và acid folic. Với những dưỡng chất đấy sẽ góp phần giúp bạn luôn duy trì vóc dáng thanh mảnh, phát triển xương, sụn, lợi và răng

Song song đó, Kiwi được nhắc đến nhiều như loại trái cây tươi giúp đẹp da vô cùng hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, chất chống oxy hóa có trong kiwi giúp da thêm săn chắc và làm chậm quá trình lão hóa da, mang đến làn da “như vẫn 20” căng mịn, rạng rỡ. Đồng thời, kiwi còn làm giảm thiểu quá trình oxy hóa khi da tiếp xúc với tia cực tím có hại. Có thể xem rằng, kiwi giống như chàng trai bảo vệ thanh xuân cho làn da khỏe.

 Vừa đẹp da lại tốt cho sức khỏe, bạn nên bổ sung kiwi trong thực đơn ngay!(Ảnh: Unsplash)

Tham khảo thêm: BÍ QUYẾT GIẢM CÂN 4KG/TUẦN, TỰ TIN KHOE DÁNG NGÀY 20/10

4. Đu đủ

Đu đủ từ lâu đã trở thành một món ăn quen thuộc trong rất nhiều gia đình Việt, và thực chất loại trái cây tươi này vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt với phái đẹp. Chỉ cần 100g đu đủ chỉ chứa không đầy 32 calo, nếu ăn lượng tương đương trước bữa chính, bạn sẽ bớt thèm ăn cơm và các món giàu calories khác. Và như vậy, việc giảm cân cùng với đu đủ trong thực đơn sẽ có hiệu quả rõ rệt hơn. Đồng thời, loại trái cây tươi này chứa rất nhiều vitamin B cùng chất chống oxy hóa giúp vòng eo của bạn trở nên thon hơn, quyến rũ hơn.

Không những thế, loại quả thơm ngon này có thể làm nên một điều kỳ diệu cho làn da của bạn bởi chúng là "thần dược" giúp da khoẻ mạnh và chống lại nếp nhăn. Đu đủ sở hữu một lượng vitamin A, E, C dồi dào giúp làm sạch da và cung cấp dinh dưỡng thích hợp cho da, thúc đẩy quá trình trẻ hóa, tăng tế bảo, tẩy da chết tự nhiên cho làn da của bạn. 

Đắp mặt nạ đu đủ hằng ngày vừa khiến da mặt căng mịn màng vừa giúp nuôi dưỡng da trắng hồng từ sâu bên trong.(Ảnh: Unsplash)

5. Nho

Theo như một số chuyên gia giảm cân, nếu ăn nho mỗi ngày, bạn thậm chí có thể rút ngắn quá trình giảm cân của mình mà không cần phải thay đổi quá nhiều trong chế độ ăn kiêng mỗi ngày.

Hàm lượng nước cao trong nho giúp tẩy sạch toàn bộ hệ thống bên trong cơ thể, cũng giúp bạn giữ nước và có cảm giác no. Thêm vào đó, cơ thể bạn phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa loại trái cây tươi này, cũng như lượng enzyme đốt cháy mỡ thừa khiến nho trở thành một siêu thực phẩm giúp giảm cân. Hơn nữa, nho còn chứa một axit đặc biệt gọi là axit malic có khả năng để giữ cho hàm răng của bạn trắng và sạch mảng bám.

Giống như Kiwi, hàm lượng lớn Mangan và vitamin có trong nho giúp chống lại các bức xạ tia cực tím có hại, còn các chất chống oxy hóa như một màn chắn bảo vệ da bạn khỏi sự tàn phá “khốc liệt” của thời gian.

Trong nho còn chứa một loại hóa chất được gọi là resveratrol, giúp trái tim khỏe mạnh, và thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư đầu và cổ.(Ảnh: Unsplash)

BẢO ĐẶNG (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH