logo

Đỗ Thu Giang là một cô gái nhỏ nhắn rất bận rộn với công việc kỹ sư điện lực. Cô rất khát khao có được vóc dáng đầy đặn và khỏe mạnh hơn, và điều đó đã đến với Giang sau một quá trình nỗ lực không ngừng.

Đã từng đăng ký hội viên và tham gia tập luyện ở California Fitness &Yoga thế nhưng Giang tập rất ngắt quãng, hay bỏ lịch tập do công việc bận và hay phải đi công tác. Được tư vấn tham gia cuộc thi Thách Thức Thay Đổi Cơ Thể 10 (BTC 10), Giang cũng không ngờ được đó lại là một quyết định thay đổi cuộc sống của mình rất lớn.

 

Giang từng là một người nghiện công việc

Là một kỹ sư nhưng Giang chỉ nặng 42kg, đôi khi cô gặp khó khăn trong công việc vì sức khỏe bản thân hơi yếu, không có sức bền và dễ bị thiếu hụt năng lượng. Các chuyên gia và HLV tư vấn Giang nên đăng ký hạng mục Tăng cơ (Nữ) để có một chế độ tập luyện cũng như dinh dưỡng phù hợp nhất cho một cơ thể rắn chắc, khỏe khoắn. Tham gia cuộc thi, yếu tố cạnh tranh giữa những người cùng thi khiến Giang có động lực luyện tập hơn, cùng với sự động viên của HLV cá nhân, từ một người “nghiện” công việc, thường xuyên làm thêm ngoài giờ, Giang cố gắng sắp xếp để tuân thủ lịch tập. Cô đến phòng tập sau mỗi ngày làm việc và dành 1h để tập dưới sự hướng dẫn, giám sát của HLV cá nhân. Thời gian đầu, các bài tập khiến Giang thấy choáng ngợp, rất đau nhức và mệt mỏi, nhưng được HLV khuyến khích và định hướng rõ ràng về mục tiêu Tăng cơ, cô dần dần thích nghi với các bài tập cường độ cao. Cùng với đó việc tập luyện, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng để giúp Giang đạt được mục tiêu.

 

Vì dị ứng nên Giang không thể ăn hải sản

Giang chia sẻ, sau khi tập, cô luôn cảm thấy rất đói, ăn rất nhiều nhưng tuyệt đối tuân thủ tư vấn dinh dưỡng của HLV. Để tăng cơ, bổ sung protein là điều quan trọng, vậy nên các bữa ăn của Giang thường xuyên có thịt heo, gà, trứng… và hạn chế tinh bột. Giang có một hạn chế nho nhỏ là cô có vết sẹo trên người, nên không thể ăn thịt bò, hải sản…những thực phẩm cực kì quan trọng trong việc phát triển cơ thể. Nhưng điều này không hề là rào cản ngăn cô đến với mục tiêu có một cơ thể tròn đầy của mình.

 

Thu Giang tăng 3kg cơ sau 8 tuần, trở nên săn chắc, khỏe khoắn hơn

Sau 8 tuần nỗ lực, Giang đã tăng được 3kg cơ và trở thành người chiến thắng của BTC10, hạng mục Tăng cơ (Nữ). Với Giang, điều quan trọng nhất là cô đã thắng được bản thân mình, kiểm soát được cuộc sống bận rộn để dành thời gian cho việc luyện tập. Cô thấy khỏe khoắn hơn rất nhiều, không còn là cô gái mỏng manh yếu đuối ngày nào nữa. “Cùng khối lượng công việc hàng ngày nhưng tôi cảm giác mình có thể giải quyết đơn giản hơn, và luôn tràn đầy năng lượng.”-Giang chia sẻ. Hơn thế, cô gái nhỏ nhắn trở nên quyến rũ hơn với hình thể đầy đặn, săn chắc và một phong thái tự tin, tươi trẻ, đầy sức sống!

Snow Nguyen

BÀI VIẾT HỮU ÍCH