logo

 

Đa số chúng ta bỏ ngang tập luyện khi công việc quá bận rộn. HLV Al Morgan đã chứng minh rằng, càng bận rộn bạn lại càng phải tập luyện hăng say hơn bởi tập luyện giúp cho đầu óc bạn minh mẫn và sáng tạo hơn.

Tập luyện giúp bạn sáng suốt để tháo gỡ bế tắc

Thiên tài âm nhạc Bethoven có thói quen đi bộ vòng quanh nơi sinh sống mỗi sáng, không quên cầm theo một quyển sổ để vẽ nên bất kì âm thanh nào của cuộc sống. Sau đó, ông về nhà và bắt tay vào công việc soạn nhạc của mình. Phải chăng chính nhờ như thế, ông mới có thể cho ra đời thật nhiều các tác phẩm âm nhạc bất hủ?

Theo HLV Al Morgan, tập thể dục giúp hệ tuần hoàn hoàn thiện bởi vận động nhiều sẽ giúp máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn, trái tim khỏe mạnh hơn và chỉ cần đập từ 1 đến 2 nhịp đã có thể bơm máu đi nuôi tất cả các bộ phận. Khi tập cardio (Cardio là bài tập tim mạch làm tăng nhịp tim đến “mức” cơ thể bắt đầu đốt cháy các mô mỡ đồng thời giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn), đặc biệt là đi bộ hay chạy bộ, máu dồn lên não liên tục giúp bộ phận này hoạt động hiệu quả hơn. Tùy theo tính cách và những trăn trở khác nhau của mỗi người, luyện tập một mình bạn sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ về vấn đề ấy và tìm ra các cách giải đáp thích hợp và sáng tạo hơn. Khi tập thể dục, đặc biệt là đi bộ, chạy bộ, cơ thể bạn tự tiêu hủy các cortisol (hooc-môn được sản sinh ra khi sợ hãi, nguyên nhân chính gây ra stress), khiến cho đầu óc bạn thả lỏng, thư giãn và đi sâu hơn vào việc giải quyết các vấn đề.

Bạn không thể làm được những điều này khi cứ liên tục ép mình “vắt óc” suy nghĩ trên bàn làm việc, đúng không?

Gợi ý cho một ngày làm việc dồi dào ý tưởng của HLV Al Morgan

1. Luyện tập tất cả các bài tập, bộ môn vận động mình yêu thích

2. Nên tập luyện ít nhất 30 phút/ ngày

3. Nên tập luyện một mình nếu muốn tĩnh tâm và đưa ra được nhiều ý tưởng

4. Luôn mang theo một quyển sổ hoặc máy ghi âm, điện thoại để ghi lại những ý tưởng sáng tạo vừa nảy ra

5. Lập tức quay lại làm việc nếu vừa nghĩ ra một giải pháp tuyệt vời Đừng quên luyện tập thể dục mỗi ngày, ngay cả khi bạn đang căng thẳng và bận rộn với hàng tá công việc, bởi chỉ thông qua việc tập luyện, trí não bạn mới trở nên mạnh mẽ và sáng suốt hơn, đưa ra được những quyết định đúng đắn và suy nghĩ sáng tạo hơn.

Mia Trần

Chuyên gia: Al Morgan – HLV California Fitness and Yoga

Ảnh: Vũ Nguyễn – CA Studio

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH