logo

Ngôi sao Neymar người Brazil và bạn gái, diễn viên 22 tuổi, Bruna Marquezine, sau nhiều lần chia tay và tái hợp kể từ khi gặp nhau vào 6 năm trước tại lễ hội Rio Carnival, cặp đôi cuối cùng vẫn ở bên nhau. Bruna vẫn vô cùng xinh đẹp và quyến rũ như ngày nào, bí quyết tập luyện giữ dáng của cô là gì?

Neymar là cầu thủ con cưng của bóng đá Brazil, là người nổi tiếng nhất trong giới cầu thủ xứ Samba lúc này. Neymar ăn lương ở PSG đến 600.000 bảng một tuần, còn nhiều hơn lương của Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Ai là cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay? Chính Neymar, với bản hợp đồng 222 triệu euro.

Mới hồi mùa hè, Neymar thông báo cả hai đã chia tay và báo chí Brazil tiết lộ chính Bruna đề nghị cắt đứt vì cô cảm thấy áp lực khi nhận lời cầu hôn của Neymar. Gần nửa năm sau, Neymar vẫn quyết định níu kéo và trở lại với bạn gái cũ. Bruna là ai mà có sức hút mãnh liệt đến thế?

Bruna rất nổi tiếng ở Brazil và còn nổi tiếng trước khi Neymar được biết đến rộng rãi (Ảnh: Youtube)

Để có được sức hút như hiên nay, Bruna ngoài khả năng diễn xuất, ngoại hình xinh đẹp, cô còn là người tập luyện thể dục giữ dáng vô cùng chăm chỉ, nghiêm túc.Năm 4 tuổi, cô đã xuất hiện trên phim truyền hình ăn khách "Gente Inocente". Đến năm 8 tuổi, Bruna đã nhận giải thưởng diễn viên nhí xuất sắc nhất tại lễ trao giải "Melhores do Ano". Bruna có gương mặt xinh xắn và diễn xuất tự nhiên, như một bản năng của diễn viên. Năm nay mới 22 tuổi, cô đã xuất hiện trên 20 chương trình truyền hình, đóng 6 bộ phim điện ảnh và diễn ở sân khấu kịch.

Tập luyện ngoài trời

Bạn có thể nhìn thấy Bruna thường xuyên đi bộ kèm ván trượt, trượt ván, đạp xe, hoặc chạy bộ dọc bờ biển các bãi biển ở Rio de Janeiro. Theo cô, việc tập luyện ngoài trời vừa giúp bạn thư giãn vừa giúp bạn đốt cháy calories. Tuy nhiên bạn đừng nghĩ là Bruna chỉ tập vài ngày ngoài trời cho vui, thực tế là huấn luyện viên của cô đã thiết kế ra bài tập gắn liền với những bãi cát dài này để làm phong phú thêm quy trình tập luyện của cô. Chưa kể là việc chạy bộ trên cát còn làm tăng độ khó cũng như tăng khả năng đốt calo cao.

Tìm hiểu thêm: Bạn sẽ giảm mỡ nếu tập chạy bộ đúng cách

Việc chạy bộ trên cát còn làm tăng độ khó cũng như tăng khả năng đốt calo cao (Ảnh: Pinterest)

Khái niệm “CrossFit”

Loại hình tập luyện này đang thu hút rất nhiều người bởi nó không hề đơn điệu và bị hạn chế với các thiết bị tập luyện. CrossFit có thể mang nhiều quy cách tập khác nhau lại trong cùng một buổi tập để bạn có dáng vóc chuẩn hơn mà vẫn như đang vui đùa. Các bài tập là sự kết hợp những chuỗi bài tập khác nhau, tác động lên nhiều nhóm cơ trong cùng 1 chuyển động. Nữ diễn viên đã bị thuyết phục bởi kết quả được cam kết là cứ 30 phút tập kết hợp này sẽ giúp cô trung bình tiêu thụ 400 calories.

Tìm hiểu thêm: Giải đáp tất tần tật cho bộ môn Crossfit và MMA

CrossFit có thể mang nhiều quy cách tập khác nhau lại trong cùng một buổi tập để bạn có dáng vóc chuẩn hơn (Ảnh: Fofoca)

Thử thách, khó khăn và cách vượt qua chúng

Huấn luyện viên thể lực của nữ diễn viên cho biết khi Bruna bắt đầu tập luyện, cô không có đủ thể lực để hoàn tất 500m chạy ngắn. nhưng hiện giờ cô đã có đủ sức để hoàn thành vòng chạy còn nhiều hơn thế. CrossFit là một chuỗi các bài tập đa dạng được thực hiện tuần tự không nghỉ để phục hồi, điều đó giải thích cho cường độ luyện tập cực kỳ căng trong suốt quá trình tập luyện.

Bài tập sẽ được điều chỉnh mỗi ngày, chương trình tập sẽ luôn được thay đổi khác ngày hôm trước, điều này sẽ mang lại sự bất ngờ và là nguồn động lực thúc đẩy bạn gắn kết với hoạt động thể chất của mình. CrossFit được hoàn tất với các bài tập bao gồm các chuyển động tương tự như hoạt động hàng ngày nhưng bằng một cách khó hơn. Điều quan trọng là bạn phải nhớ những chiếc máy tập làm giảm sức tác động của các bài tập, ngược lại với CrossFit.

CrossFit là một chuỗi các bài tập đa dạng được thực hiện tuần tự không nghỉ (Ảnh: Patrícia Kogut)

Kết hợp các hoạt động lại với nhau

Bạn đang tìm kiếm một quy trình tập luyện đa dạng như Bruna? Hãy theo dõi thử chu trình sau nhé:

4 buổi/tuần, luôn kết hợp martial art (võ thuật), CrossFit, tập tạ và aerobic. Đối với Bruna, cô rất thích tập Muay Thai và boxing.

Aerobic được kết hợp với võ thuật, và bài tập này kéo dài trung bình 1 tiếng 20 phút, phụ thuộc vào thể lực của Bruna. Theo huấn luyện viên của cô, lúc đầu tập luyện, các cơ của cô không dẻo dai cho lắm, nhưng hiện tại cô có thể gập bụng 100 cái.

Tìm hiểu thêm: Học viên CFYC rèn luyện Muay Thái thế nào?

Đối với Bruna, cô rất thích tập Muay Thai và boxing (Ảnh: MdeMulher)

Để giảm lượng mỡ và giữ mức hoàn hảo, Bruna tập luyện với ít lần tập mỗi hiệp nhưng lặp lại nhiều hiệp hơn. Cô cũng sẽ có những ngày nghỉ hợp lý để thư giãn cơ thể, các khớp, các cơ và cả đầu óc. Cũng theo lời khuyên của HLV của Bruna, bạn không cần phải tập một buổi quá dài, dành quá nhiều giờ tập luyện chỉ để mang tới sự mệt mỏi về thể chất. Lý tưởng nhất là tập hết sức trong thời gian ngắn để hệ tuần hoàn của bạn tăng sự mạnh mẽ và đốt cháy nhiều năng lượng hơn.

Phương Thảo (CALIPSO)

Xem thêm: TẬP THỂ THAO NHƯ THẾ NÀO ĐỂ THỂ LỰC KHỎE NHƯ CẦU THỦ BÓNG ĐÁ WORLD CUP 2018?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH