logo

Heather Petri luôn luôn cảm ơn ngày Single day vào một năm trước vì chính nó đã làm thay đổi mọi thứ, thay đổi cuộc đời cô theo hướng tích cực hơn. Bị chồng phản bội và rồi ly dị, sau đó là chuỗi ngày tập luyện chiến đấu với những căn bệnh do những thói quen xấu lười vận động và chế độ ăn không lành mạnh. Giờ đây sau một năm nhìn lại, Heather đã có một hình thể thay đổi ngoạn mục khi giảm cân thành công 12kg, tự tin bước vào một mối quan hệ tình cảm mới và tận hưởng những phút giây hạnh phúc cùng các con.

Là một người mẹ vẫn còn đang đi làm ở tuổi 45, Heather Petri cho biết rằng đến giờ cô luôn đặt mình ở sau tất cả và chỉ nghĩ đến con cái trước tiên. Cô có một cuộc hôn nhanh hạnh phúc khi kết hôn vào năm 30 tuổi nhưng sau khi sinh con cơ thể cô bắt đầu tăng cân không kiểm soát và không còn quyến rũ như trước đây. Chồng của Heather đã có một mối quan hệ bên ngoài và hai người luôn có những mâu thuẫn và cãi vã. Vào đúng ngày Single Day, cả hai chính thức ly dị. Ngay sau đó là những ngày chuỗi ngày khó khăn sau khi cô được chẩn đoán mắc bệnh tăng huyết áp và bệnh cơ tim ở độ tuổi ngoài 30. Chính con cái và ý chí mạnh mẽ muốn thay đổi hình thể để phục thù người chồng đã phản bội khiến Heathy lao vào công cuộc giảm cân gian nan.

Sau một năm khi chính thức ly dị, một cuộc sống hoàn toàn mới đã mở ra trước mắt Heather Petri sau khi giảm thành công 12kg

Cô bắt đầu có những bước nhảy vọt thay đổi đời mình bằng cách tham gia các phòng tập thể dục. Chính những lúc khổ luyện trong phòng tập khiến cô nhận ra vận động cơ thể thật tuyệt vời. Nó đã hỗ trợ và giúp Heather khám phá ra một niềm đam mê cho việc nâng tạ. Trong vòng một năm, cô mất 30 pound (tương đương 12kg), giảm cân thành công và thay đổi hoàn toàn từ thể hình thể và cả tinh thần theo hướng rất tích cực. Với Heather Petri mọi thứ hiện tại là cả một thế giới mới. Hiện tại, cô đang trong một mối quan hệ tình cảm rất lãng mạn với một người đàn ông yêu thương cô hết mực và tự tin vào chính hình thể của bản thân mình. Chúng ta hãy cùng tiếp tục đọc thêm chi tiết về việc tập luyện và chế độ ăn uống của cô ấy để có thể giảm cân thành công.

Lý do để bắt đầu

Trước đây, Heather Petri luôn suy nghĩ đặt hết tình cảm cho gia đình, chồng và các con và hoàn toàn không có thời gian trống để chăm sóc bản thân mình. Cô tự biến mình thành một bà nội trợ luộm thuộm và nhếch nhác. Ngoài ra, do quá bận cho việc cân bằng giữa công việc và chăm sóc con cái, Heather thường xuyên sử dụng thức ăn nhanh trong các bữa ăn chính và lười vận động. Đối với người phụ nữ này, việc cô yêu thích nhất vào cuối ngày là nhâm nhi vài chai bia cùng với bánh snack, pizza rồi sau đó tắm rửa và lên giường ngủ. Trải qua thời gian dài, thân hình cô tăng cân không kiểm soát và mối quan hệ vợ chồng trở nên căng thẳng. Càng ngày việc khiến bản thân trở nên xấu xí đã khiến chồng Heather trở nên ngán ngẩm và bắt đầu ra ngoài cưa cẩm các cô gái trẻ trung và nóng bỏng. Vào cách đây một năm, chồng của cô công khai mối quan hệ với một cô gái trẻ và trong một cuộc cãi vã, cả hai đã đi đến quyết định ly hôn. Cô còn nhớ như in cái ngày khi hoàn tất thủ tục tại tòa chính là ngày Single Day. Đó cũng chính là ngày định mệnh khiến người phụ nữ quyết tâm thay đổi chính mình.

Do dành quá nhiều thời gian cho công việc và gia đình, Heather đã không còn thời gian chăm sóc bản thân

Tìm hiểu thêm: NGUYỄN LÊ TƯỜNG VI - HÀNH TRÌNH VƯỢT KHÓ ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI TRUYỀN CẢM HỨNG TẬP LUYỆN

Chuyến hành trình bắt đầu

Vào tháng 11/2016, chỉ vài ngày sau khi ly hôn cô rơi vào tình trạng bế tắc và suy sụp hoàn toàn. Cô cũng bị bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tăng huyết áp và bệnh cơ tim ở độ tuổi ngoài 30. Cũng vào thời điểm đó, con của cô phải nhập viện vì bệnh tim bẩm sinh. Lúc này, Heather đã nhận ra rằng cô cần sự giúp đỡ để có sức mạnh chiến đấu với chính bản thân và vực dậy tinh thần. Heather muốn nhiều hơn thế. Và kế hoạch giảm cân đã được cô vạch ra mục tiêu.

Khoàng thời gian cô con gái nhập viện vì bệnh tim bẩm sinh, cô biết bản thân phải thay đổi để có đủ sức khỏe và sự mạnh mẽ để bảo vệ các con của mình

Con cái chính là niềm tự hào và động lực cho Heather Petri trong cuộc sống

Mục tiêu

Vào buổi gặp lần đầu tiên với huấn luyện viên riêng, Jason Burgoon, ông ấy đã hỏi cô về mục tiêu của Heather và lý do vì sao lại ở đây. Cô cho biết mục tiêu của bản thân là trở nên mạnh mẽ hơn từ trong ra ngoài. Bởi vì người phụ nữ này biết nếu cô tập trung vào điều này, cơ thể cô sẽ có thể thay đổi sau đó. Heather biết bản thân cần tập trung  giảm cân thành công hơn là đơn thuần quan sát sự thay đổi con số trên chiếc cân.

Lần đầu tiên khi gặp gỡ Huấn luyện cá nhân, Heather  cho biết mục tiêu của bản thân là trở nên mạnh mẽ hơn từ trong ra ngoài

Sau khi đã tập luyện được vài tháng, Heather Petri cho biết mục tiêu bây giờ là có thể làm được ít nhất 1 cái chống đẩy, và có thể thực hiện các động tác leo núi và burpees mà không cảm thấy bản thân sẽ gục ngã.

Tìm hiểu thêm: CÂU CHUYỆN GIẢM 30 KG NHỜ LUYỆN TẬP CỦA CÔ CA SỸ TỰ DO THÁI BẢO TRÂM

Việc tập luyện

Mục tiêu của cô luôn là tăng sức mạnh từ trong ra ngoài, biết được điều đó nên cô thực hiện từng bước nhỏ, đi đến phòng tập 1 tuần/lần. Sau vài tháng cô đến phòng tập 2 lần/tuần, sau đó là 3 lần/tuần và cuối cùng là tăng lên 5 lần/tuần. Heather đã giảm cân thành công 30 pound (tương đương 12kg) trong vòng 1 năm.

Việc tập luyện của cô đi từng bước một chậm rãi nhưng rất hiệu quả

Người phụ nữ mạnh mẽ này nhận ra tình yêu với việc nâng tạ

Hiện tại, nâng tạ là niềm đam mê của cô. Heather tập thường xuyên 3 ngày/tuần và đặc biệt yêu thích bộ môn này. Quá trình luyện tập của cô bao gồm 1 ngày trên ghế nằm và các công cụ hỗ trợ, 1 ngày cho deadlift và các công cụ hỗ trợ, 1 ngày cho squat và các bài tập bỗ trợ. Cô cứ thế thêm vào 1 đến 2 ngày tập luyện toàn cơ thể để tăng cường sức mạnh cơ bắp cũng như tăng sức bền cho cơ thể với các bài tập cardio như battle rope, burpees, chạy leo cầu thang, leo núi, đấm bao cát, nhảy ếch...

Một sự lột xác toàn diện từ trí óc, cơ thể cho tới tâm hồn

Sau khi tập luyện tại phòng tập trong 10 tháng, một trong những người huấn luyện viên của cô đã khuyến khích cô đăng ký cuộc thi thể hình. Mới đầu Heather không tính sẽ tham gia vì nghĩ mình chỉ có thể là một người vũ công không phải vận động viên thể hình.

Sau 10 tháng thân hình của Heather Petri đã thay đổi ngoạn mục

Chính niềm yêu thích với việc nâng tạ đã đẩy cô ra khỏi vùng an toàn của bản thân để có thể thực hiện được những điều khác biệt và mới mẻ. Những chiếc tạ giúp xây dựng sự tự tin và đó chính là con đường giúp cô biến những nỗi đau thành sức mạnh. Nó cũng giúp Heather giảm cân thành công một cách ngoạn mục. Một năm sau cái ngày Single Day định mệnh, cô đã tham gia một số cuộc thi và trở thành một vận động viên thật sự, một điều mà trước đây cô chưa từng nghĩ tới. Cũng chính việc tìm đến với con đường thể thao chuyên nghiệp mà hiện tại Heather đã tìm được tình yêu mới của đời mình.

Chính niềm yêu thích với việc nâng tạ đã đẩy cô ra khỏi vùng an toàn của bản thân để có thể thực hiện được những điều khác biệt và mới mẻ.

Chế độ ăn kiêng

Với Heather Petri, việc tập trung vào việc tập luyện luôn được quan tâm trước, bởi quá nhức đầu để có thể nghĩ tới việc thay đổi chế độ ăn khi làm cả hai cùng lúc. Cho tới khi cô đến phòng tập thường xuyên hơn (3-4 lần/tuần), cô đã thay đổi chế độ dinh dưỡng và điều này làm cân nặng xuống rất nhanh. Có thể nói việc thay đổi thói quen ăn uống trước đây là một điều khó nhất mà cô từng làm.

Việc thay đổi thói quen ăn uống trước đây là một điều khó nhất mà cô từng làm

Là một người mẹ bận rộn, Heather thường xuyên ăn ở ngoài, mua vội thức ăn chế biến sẵn và đó là điều hoàn toàn không hề tốt cho sức khoẻ. Nên bước đầu tiên của cô là giảm việc ăn ở ngoài và bắt đầu kiểm soát khẩu phần ăn. Sau đó cô tập trung vào việc kết hợp các thực phẩm chứa protein sạch và ăn ít bánh mì (nhưng không hoàn toàn cắt giảm chúng). Heather luôn ưu tiên chọn những món ăn vặt giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ như các loại dâu, hạnh nhân thay vì khoai tây chiên hoặc các món bánh ngọt.

Việc cho phép mình có những bữa ăn mà không tập trung quá vào số calorie hoặc carb sẽ giúp cô vững vàng hơn trong việc kiểm soát thực phẩm phần lớn thời gian còn lại.

Heather Petri chia sẻ việc cuối cùng cô đã chọn được tỉ lệ ăn 80/20 để khiến mục tiêu giảm cân thành công diễn ra nhanh hơn (80% ăn thực phẩm tươi sống và 20% là tận hưởng cuộc sống nếu như cô muốn). Cô yêu thích khoai tây chiên, các loại bánh snack, bánh donut và các loại cupcake nhưng nếu đột ngột cắt giảm hoàn toàn thì không chỉ bản thân cảm thấy không vui mà còn có khả năng cao sẽ thất bại trong việc thay đổi hình thể. Việc cho phép mình có những bữa ăn mà không tập trung quá vào số calorie hoặc carb sẽ giúp cô vững vàng hơn trong việc kiểm soát thực phẩm phần lớn thời gian còn lại.

Một bữa ăn hàng ngày sẽ trông như sau

Bữa sáng: Một tuần 1 lần, cô sẽ chuẩn bị một mẻ lớn lòng trắng trứng với xúc xích táo, cải bó xôi và cà chua để dành sẵn cho nhiều bữa ăn.

Bữa xế: món protein khuấy với hai muỗng lớn Isopure Dutch Chocolate Whey Protein Power với 8 ounces nước lọc.

Bữa trưa và tối: cô ăn nhiều thịt gà và thịt gà tây. Chế biến chúng trong nồi ủ với nước dùng gà organic ít muối hoặc với sốt salsa và cô đã có được nhiều bữa ăn để đem theo trong suốt tuần. Cô ăn kèm chúng với quinoa, hoặc gạo lức giàu protein và các loại rau hấp như đậu hà lan, bông cải xanh hoặc măng tây.

Bữa xế: hạnh nhân hoặc các loại dâu, đôi khi là thanh protein hoặc yogurt Hy lạp. Có đôi khi cô sẽ ăn bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân với khẩu phần ăn vặt.

Với Heather Petri, cuộc sống hiện tại luôn ngập tràn niềm vui và tiếng cười. Cô chia sẻ: "Tôi luôn cảm thấy biết ơn ngày Single Day khi mà tôi và chồng cũ ly dị. Chính cái ngày định mệnh đó khiến tôi nhận ra bản thân mình thật sự mạnh mẽ. Bạn biết không, đôi khi tự thay đổi bản thân và tạo ra những thói quen lành mạnh sẽ khiến cơ thể và tâm trí trở nên rất tuyệt vời. Với tôi, hằng ngày đi đến phòng tập, đổ mồ hôi và gặp gỡ những người chung sở thích đã là điều đáng quý. Ngoài ra, giờ đây khi có thể làm chủ được sức khỏe và bản thân trở nên tự tin để có thể bảo vệ con cái, tôi cảm thấy mình rất cảm ơn những chuỗi ngày khó khăn trong quá khứ. Không có chúng sẽ không có tôi ngày hôm nay"

"Giờ đây khi có thể làm chủ được sức khỏe và bản thân trở nên tự tin để có thể bảo vệ con cái, tôi cảm thấy mình rất cảm ơn những chuỗi ngày khó khăn trong quá khứ" 

Tìm hiểu thêm: DIỄN VIÊN BAGGIO: “TÔI SẼ LẤY LẠI VÓC DÁNG ĐỂ TRỞ LẠI NGHỀ DIỄN”

Phương Thảo (Calipso)

Nguồn: popsugar.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH